Ấn Độ: Không 'còn chỗ cho sự tự mãn', yêu cầu các bang phân tích sâu về tình hình Covid-19

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:32, 19/09/2021

Ngày 18/9, Chính phủ liên bang của Ấn Độ đã yêu cầu các bang tiến hành phân tích sâu về tình hình Covid-19, củng cố cơ sở hạ tầng y tế, gia tăng dự trữ thuốc men thiết yếu và tăng cường nguồn nhân lực.
Ấn Độ yêu cầu các bang phân tích sâu về tình hình COVID-19
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở New Delhi, Ấn Độ. (Nguồn: AFP)

Những chỉ đạo trên được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến do Chánh văn phòng Nội các Ấn Độ Rajiv Gauba chủ trì nhằm xem xét chiến lược ứng phó và kiểm soát dịch Covid-19.

Trong một tuyên bố, Bộ Y tế Ấn Độ nêu rõ: "Chánh văn phòng Nội các nhắc nhở các bang rằng không có chỗ cho sự tự mãn và nhấn mạnh về sự cần thiết phải thực thi nghiêm túc quy định Hành xử Phù hợp Covid-19.

Chánh văn phòng Nội đã khuyên các nhà quản lý y tế bang tiến hành phân tích chi tiết tình hình Covid-19, tăng cường cơ sở hạ tầng y tế, tiến hành dự trữ thuốc thiết yếu và tăng cường nhân lực sớm nhất để ứng phó với bất kỳ đợt bùng phát tiềm tàng nào".

Về mùa lễ hội sắp tới, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết các bang được chỉ đạo đảm bảo và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh tụ tập đông người và có quá nhiều người trong không gian kín.

Bộ Y tế cũng hướng dẫn các bang theo dõi chặt chẽ tình hình số ca bệnh ở các huyện hàng ngày để xác định các tín hiệu cảnh báo sớm và đảm bảo áp dụng các biện pháp hạn chế nếu cần thiết.

Thu Hiền