iPadOS 15 sẽ cho phép các ứng dụng sử dụng đến 12GB RAM trên iPad Pro M1

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:41, 18/09/2021

Apple vừa cho biết, trên iPadOS 15, các ứng dụng có thể yêu cầu quyền sử dụng gấp đôi RAM so với mức được phép trước đây.
ipad-pro-2021.png

Trước đây, Apple đã giới hạn dung lượng RAM hoặc bộ nhớ hệ thống mà các ứng dụng có thể sử dụng. Điều này là để ngăn chặn các ứng dụng đơn lẻ chiếm dụng RAM làm ảnh hưởng đến các chức năng cốt lõi của hệ thống. Các nhà phát triển được phép lập trình ứng dụng của họ để nó có thể yêu cầu phân bổ tối đa 5GB RAM.

Với iPadOS 15 sắp ra mắt ngày 20 tháng 9, các ứng dụng có thể hoạt động tốt hơn với quyền truy cập vào nhiều bộ nhớ hệ thống hơn. Điều này có nghĩa là các ứng dụng chạy trên iPad Pro phiên bản M1 cao cấp nhất có thể sử dụng quyền yêu cầu phân bổ 12GB trong số 16GB RAM đã cài đặt. Trên các phiên bản iPad Pro hỗ trợ M1 khác có tổng bộ nhớ được cài đặt là 8GB, các ứng dụng sẽ được phép yêu cầu tối đa 6GB.

Thay đổi mới này có thể mang lại lợi ích cho các ứng dụng chuyên sâu về đồ họa, chẳng hạn như các ứng dụng để vẽ, tạo mô hình 3D, chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa video. RAM bổ sung cũng có thể giúp cải thiện trải nghiệm đa nhiệm và giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng hơn. Theo Apple, quyền mới sẽ có sẵn trên “các thiết bị được hỗ trợ” và tại thời điểm này, vẫn chưa được biết liệu các thiết bị ngoài iPad Pro có thể hỗ trợ điều này hay không. Trong trường hợp của iPad mini mới ra mắt vào đầu tuần này, Apple khó có thể cho phép các ứng dụng yêu cầu thêm RAM vì nó chỉ có 4GB RAM mà thôi.

Tuấn Anh