Quế Ngọc Hải: Mong Văn Lâm sớm hồi phục, tiếp tục cống hiến cho tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 06:23, 17/09/2021

Quế Ngọc Hải động viên thủ môn Văn Lâm suy nghĩ tích cực để sớm bình phục chấn thương, trở lại cống hiến cho CLB và đội tuyển.

"Hi vọng Văn Lâm sẽ suy nghĩ tích cực, cố gắng hồi phục thật tốt để sớm trở lại tập luyện cùng CLB và tiếp tục cống hiến cho tuyển Việt Nam", đội trưởng Quế Ngọc Hải động viên đồng đội ở buổi tập chiều 16/9, sau khi được tin thủ thành Văn Lâm gặp chấn thương khi vừa mới quay trở lại Nhật Bản tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka.

Văn Lâm là lựa chọn số 1 trong cầu môn tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo từ năm 2018 đến nay. Cựu thủ môn CLB Hải Phòng đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ với phong độ ổn định, góp công lớn giúp tuyển Việt Nam chơi thành công tại AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và 5 trận đầu tại vòng loại World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải: Mong Văn Lâm sớm hồi phục, tiếp tục cống hiến cho tuyển Việt Nam - 1

Thủ môn Văn Lâm chấn thương khi tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka.

Văn Lâm chấn thương vai trong buổi tập tại Cerezo Osaka và có khả năng phải nghỉ đến hết năm, bỏ lỡ 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam so tài với Trung Quốc, Oman (tháng 10) và Nhật Bản, Ả Rập Xê Út (tháng 11). Để lấp đầy khoảng trống Văn Lâm để lại, HLV Park Hang Seo triệu tập thủ môn Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel).

Chiều 16/9, tuyển Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho hai trận đấu kế tiếp trên sân khách trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á), gặp Trung Quốc ngày 7/10 và gặp Oman ngày 12/10. Sau 2 trận đầu tiên, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào, đứng thứ 5 ở bảng B.

"Hai trận đấu vừa qua về mặt kết quả là không được như mong muốn của toàn đội, nhưng có thể nhìn vào những mặt tích cực là toàn đội đã thi đấu với tinh thần chiến đấu cao và thể hiện được những gì mà ban huấn luyện chuẩn bị. Đội tuyển đã thi đấu tốt hơn lên sau từng trận đấu, từ trận đầu tiên gặp Ả Rập Xê Út cho đến trận đấu thứ hai gặp Australia.

Quế Ngọc Hải: Mong Văn Lâm sớm hồi phục, tiếp tục cống hiến cho tuyển Việt Nam - 2

Nguyên Mạnh (áo vàng) được gọi bổ sung để thế chỗ Văn Lâm.

Tất nhiên, để có thể giành được kết quả tốt ở vòng loại thứ ba này thì chắc chắn toàn đội sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, trước mắt là trận đấu với Trung Quốc và Oman", Ngọc Hải nhấn mạnh.

Đánh giá về hai đối thủ này, Quế Ngọc Hải nói: "Khi đã vào đến vòng loại thứ ba thì chắc chắn họ đều là những đội bóng mạnh. Tuy vậy, BHL và tất cả các cầu thủ sẽ cố gắng để phân tích kỹ hơn về hai đối thủ này nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp. Mục tiêu của đội tuyển là nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt hơn so với 2 trận đấu đầu tiên”.

Khi đến được tới vòng loại thứ ba là vòng đấu gần nhất với vòng chung kết World Cup, thì sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với đội tuyển chắc chắn rất cao. Chúng tôi hiểu điều đó và chắc chắn sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể, thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất và đạt được kết quả tốt nhất để dành tặng cho người hâm mộ".

Quế Ngọc Hải: Mong Văn Lâm sớm hồi phục, tiếp tục cống hiến cho tuyển Việt Nam - 3

Trọng Đại (giữa) là một trong những cầu thủ được triệu tập bổ sung lên tuyển sau thời gian tập cùng đội U22.

Sự hứng khởi là điều có thể cảm nhận rõ nét trong buổi tập chiều 16/9 của đội tuyển, trong đó sự góp mặt của các gương mặt vừa được triệu tập bổ sung gồm thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và Công Phượng cũng góp phần tạo nên bầu không khí tươi mới cho đội tuyển.

Do các cầu thủ vừa trải qua quãng nghỉ nên ban huấn luyện tập trung chủ yếu vào nội dung củng cố nền tảng thể lực và sức bền. Các cầu thủ đang trong chế độ hồi phục chấn thương như Minh Vương, Đình Trọng, Tiến Dũng, Thành Chung tiếp tục tập riêng dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ đội tuyển.

Hồng Nam

Hồng Nam