Mazda CX-5 2022 ra mắt, dẫn động 2 cầu là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 15/09/2021

Sau một bộ ảnh rò rỉ cách đây vài ngày, Mazda đã tiết lộ phiên bản CX-5 2022 nâng cấp với nhiều thay đổi về trang bị, hệ thống an toàn và dẫn động.

Bản nâng cấp giữa vòng đời mang đến những đặc điểm thiết kế mới, sự khác biệt hơn giữa các phiên bản Mazda CX-5 2022 từ cải tiến khung gầm, nhiều hệ thống ADAS hơn và i-Activ AWD tiêu chuẩn. Những trang bị này sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu CX tại thị trường Mỹ, bắt đầu từ năm 2022. 

Mazda 2022 nâng cấp rất nhiều trang bị
Mazda CX-5 2022

Mazda giữ nguyên những thay đổi bên ngoài của CX-5 mới nhưng đáng chú ý. Cản trước được thiết kế lại có lưới tản nhiệt hoạ tiết 3D được nhấn mạnh bởi một khung mạ crôm kết nối đèn pha LED mới, trong khi khe hút gió rộng hơn và thấp hơn cho phép bỏ qua các cửa hút gió bên. Ở phía sau, những thay đổi được giới hạn ở đèn hậu LED mỏng hơn và thiết kế mới cho cản xe. Mazda cũng bổ sung tùy chọn sơn ngoại thất Zircon Sand vào bảng màu cùng với một loạt thiết kế mâm xe mới. 

Mazda CX-5 2022
Đuôi xe Mazda CX-5 2022

Mazda đã làm mới nội thất của CX-5 2022, thay thế kiểu Grand Touring Reserve bằng 2.5 Turbo mới, phiên bản cao nhất hiện nay được gọi là 2.5 Turbo Signature. Mẫu 2.5 Turbo mới đi kèm với trang trí ngoại thất đen bóng để tạo sự khác biệt so với các mẫu không tăng áp, trong khi cabin có các điểm nhấn màu đỏ và đường chỉ khâu tương phản.

Trang bị 2.5 Turbo Signature cao cấp nhất mới có thêm tấm ốp màu thân xe tương phản với bánh xe màu bạc sáng, trong khi cabin được bọc da Nappa và trang trí bằng gỗ thật. 

Đầu xe Mazda CX-5 2022
Đầu xe Mazda CX-5 2022

Tại châu Âu, các dòng xe Mazda CX-5 2022 bao gồm các cấp độ trang bị Newground, Homura và High +. Phiên bản Newground tiêu chuẩn đi kèm trang bị bao gồm cản dưới bằng nhôm, mâm xe hợp kim 19 inch màu đen cắt bằng máy và các điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên lưới tản nhiệt phù hợp với đường khâu màu xanh lá cây trên ghế da lộn bên trong cabin. Lớp này cũng đi kèm với mặt chống nước của tấm ván sàn trong xe có thể đảo ngược, lý tưởng để lưu trữ các vật dụng ướt hoặc bẩn. 

Cabin xe Mazda CX-5 2022
Cabin xe Mazda CX-5 2022

Phiên bản Homura trung cấp có lớp sơn đen bóng cao cấp hơn trên lưới tản nhiệt, vòm bánh xe, trang trí cửa và gương cửa kết hợp với lớp mạ kim loại đen trên bộ mâm hợp kim 19 inch. Một lần nữa, các điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt phù hợp với đường khâu màu đỏ trên ghế bọc da màu đen bên trong.

Cuối cùng, cấp độ trang trí High + hàng đầu còn được phân biệt bằng nhựa cùng màu thân xe trên cản / chắn bùn / ngưỡng cửa kết hợp với bánh xe hợp kim 19 inch màu bạc sáng. Bên trong, chúng tôi tìm thấy da Nappa và họa tiết vân gỗ chính hãng trên ốp cửa và bảng điều khiển. 

Vô lăng xe Mazda CX-5 2022
Vô lăng xe Mazda CX-5 2022

Trang bị bên trong bao gồm khay sạc điện thoại Qi không dây ở bảng điều khiển trung tâm và tính năng chọn dạng xoay của Mazda (Mi-Drive) cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái bao gồm cả chế độ Off-Road mới. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch vẫn không thay đổi. Trang bị an toàn đã được cải thiện với các hệ thống i-Activsense bổ sung bao gồm Hỗ trợ lái xe & Giao thông (CTS).

Bên cạnh những tinh chỉnh về mặt hình ảnh, các kỹ sư Mazda cũng đã cập nhật thân xe, khung gầm, hệ thống treo và ghế ngồi, đồng thời nâng cao sự thoải mái khi lái xe và “giảm thiểu tiếng ồn” rất nhiều, đặc biệt là khi lái xe trên các bề mặt gồ ghề. Hộp số tự động sáu cấp giờ đây cũng nhanh nhạy hơn. 

Mazda CX-5 2022
Mazda CX-5 2022 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam

Ngoài ra, hệ thống i-Active AWD hiện là tiêu chuẩn trên phạm vi cho thị trường Hoa Kỳ. Mazda đã không công bố bất kỳ thay đổi nào về phạm vi động cơ, có nghĩa là CX-5 sẽ được trang bị Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, và Skyactiv-G 2.5 Turbo mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm.

Mặc dù bản facelift sẽ giữ cho CX-5 thế hệ thứ hai có mặt trên thị trường trong vài năm nữa, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn đang làm việc trên mô hình thế hệ thứ ba sẽ dựa trên nền tảng RWD mới, được trang bị nội tuyến sắp ra mắt của Mazda là động cơ 6 xy lanh.

Sơn Phạm