Nỗ lực thời chiến, Mỹ thúc đẩy các bang bắt buộc tiêm vaccine Covid-19

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:28, 15/09/2021

Ngày 14/9, Nhà Trắng cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang vận động các nhà lãnh đạo bang và địa phương áp dụng quy định bắt buộc tiêm vaccine Covid-19.
Tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Mỹ. (Nguồn; Getty)
Tuần trước, Mỹ bắt buộc tiêm vaccine Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên liên bang, các nhân viên của các công ty lớn và các nhà thầu liên bang. (Nguồn; Getty)

Trả lời phóng viên, phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định: “Chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người... từ cả khu vực tư và công thực hiện các hành động yêu cầu tiêm chủng”.

Bà Jean-Pierre cũng cho biết tuần trước, Nhà Trắng đã thực hiện những hành động mạnh mẽ để thúc đẩy tiêm chủng từ chính phủ liên bang, đồng thời cho rằng Nhà Trắng chắc chắn ủng hộ các nhà lãnh đạo địa phương làm điều tương tự.

Theo bà, việc thúc đẩy người Mỹ tiêm vaccine nhằm chống lại sự lây lan của virus SARS-COV-2 là một nỗ lực thời chiến.

Tuần trước, Tổng thống Biden thông báo áp đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, các nhân viên của các công ty lớn và các nhà thầu liên bang.

Ông Biden khẳng định các biện pháp mới là cần thiết để thúc đẩy một bộ phận nhỏ dân cư Mỹ đi tiêm chủng, dù đây không phải là một giải pháp khắc phục nhanh chóng.

Các quy định bắt buộc về tiêm vaccine Covid-19 trước đây ở Mỹ là do chính quyền các bang và địa phương đưa ra và liên quan tới các không gian công cộng và trường học.

Hải An