Sao Việt đã lao đao kinh khủng thế nào sau scandal gây chấn động trên mặt báo?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:00, 14/09/2021

Sơn Tùng, Hương Giang, Hoài Linh, Jack là những Idol có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng Việt. Họ đã bị thiệt hại nặng nề thế nào khi scandal xảy ra?

Hương Giang: Danh tiếng ảnh hưởng nghiêm trọng

Hương Giang: Danh tiếng ảnh hưởng nghiêm trọng

Hương Giang từng được xem là một trong những ngôi sao hạng A của showbiz Việt. Bên cạnh nhan sắc, cô cũng thường xuyên tham gia những show truyền hình liên quan đến phụ nữ. Tuy nhiên, chính việc phát ngôn triết lý quá nhiều khiến cô có lực lượng anti fan vô cùng đông đảo.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Hương Giang tuyên chiến với anti fan. Chính điều này đã khiến công chúng tức giận, cho rằng cô quá ngạo mạn, luôn cho mình là đúng.

Đông đảo cư dân mạng “tấn công” vào fanpage Hoa hậu Việt Nam, phản đối sự xuất hiện của cô tại chương trình.

Hương Giang

Tiếp đó, trên trang cá nhân, Hoa hậu Chuyển giới lên tiếng xin lỗi và thừa nhận bản thân nóng nảy khi xử lý sự việc. Cô cho biết sẽ tạm ngưng hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới. Cho đến thời điểm hiện tại, tên tuổi của Hương Giang cũng không thể khôi phục lại như cũ.

Có thể thấy, scandal của Hương Giang buộc nghệ sĩ phải nhìn nhận lại cách đối phó với antifan, cộng đồng mạng. Hiện tại, sự việc đã qua gần một năm, nhưng Hương Giang vẫn khá chật vật. Cô chỉ dần lấy lại điểm trong mắt công chúng khi tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, việc trở lại showbiz vẫn còn là con đường dài đối với Hương Giang.

Sơn Tùng M-TP: Scandal liên quan đến đời tư

Sơn Tùng M-TP: Scandal liên quan đến đời tư

Trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Sơn Tùng luôn là một trong những nghệ sĩ gây tranh cãi của làng nhạc Việt. Năm 2021, scandal liên quan đến “trà xanh” Hải Tú đã ảnh hưởng không nhỏ đến Sơn Tùng.

Đầu tiên phải kể đến MV "Chúng ta của hiện tại", từ được ngợi khen, tung hô, MV bỗng dưng bị "ném đá" thậm tệ. Bên cạnh đó, khi truy cập tìm kiếm thông tin Công ty TNHH M-TP Entertainment, ở bên dưới sẽ thấy có đến hàng trăm lượt đánh giá 1 sao từ netizen. Lượng theo dõi Sơn Tùng cũng bị giảm sút kha khá sau scandal đó.

Tuy nhiên, cũng như bao lần khác, Sơn Tùng tiếp tục im lặng và ra mắt ca khúc “Muộn rồi mà sao còn”. Chính sản phẩm này đã giúp anh nhanh chóng hâm nóng tên tuổ trở lại.

Sơn Tùng được xem là ngôi sao đã dùng chính tài năng của mình để đắp lại những scandal riêng tư. Đây là điều mà không phải nghệ sĩ tại Vbiz nào cũng làm được.

Hoài Linh

Hoài Linh được xem là một trong những danh hài đình đám.Anh được biết đến với những tiểu phẩm đầy sâu cay. Cuộc sống của Hoài Linh ít scandal, anh danh hài cũng luôn khoe sự giản dị trong nếp sống của mình.

Tuy nhiên, hình tượng của Hoài Linh nhanh chóng sụp đổ khi nam danh hài bị lộ việc chậm đưa 14 tỷ đồng từ thiện đến với người dân miền Trung. Chỉ khi bà Phương Hằng vạch trần, Hoài Linh mới đứng ra xin lỗi.

Hoài Linh

Hoài Linh nhanh chóng bị tẩy chay nặng nề, khiến danh hài thiệt hại lớn. Trang Shopee đã gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trước trong chiến dịch truyền thông của hãng trên website. Bên cạnh đó, Hoài Linh đã rút tên khỏi dàn giám khảo của “Thách Thức Danh Hài”. Kênh Youtube của Hoài Linh cũng sút giảm nghiêm trọng. Trong tháng 7/2021, kênh Youtube của Hoài Linh đã giảm 10.000 người đăng ký (150%); lượt xem video cũng giảm tới hơn 94%, xuống còn hơn 215.515.

Khác với những scandal khác, chậm giải ngân tiền từ thiện từ quyên góp mà có của Hoài Linh sẽ là vết nhơ lớn của nam danh hài. Có lẽ thời gian tới, Hoài Linh vẫn khó lòng tìm lại hào quang ban đầu.

Jack

Jack là nghệ sĩ mới nhất vướng phải scandal tình ái với việc bắt cá hai tay, bỏ rơi con ruột, sống phóng túng,… Dù đã lên tiếng xin lỗi, nhưng netizen vẫn tỏ ra khó chịu với sự xuất hiện của anh chàng.

Jack

Hiện tại, kênh Youtube của Jack có dấu hiệu giảm sút. Bên cạnh đó, việc có xuất hiện xuyên suốt chương trình Running Man hay không vẫn còn là ẩn số.

Khác với Sơn Tùng, việc bỏ rơi con và chỉ chu cấp 5 triệu/ tháng khiến Jack trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Dẫu vậy, nam nghệ sĩ có lợi thế là lượng fan trung thành.

Tuy nhiên, Jack mất rất nhiều thời gian đển có thể tẩy sạch những scandal năm nào.

Kết

Tính chất mỗi scandal khác nhau, vị thế của nghệ sĩ cũng khác nhau, vì thế tác động của bê bối ảnh hưởng đến ngôi sao cũng khác biệt. Nếu như Sơn Tùng nhanh chóng vượt qua, thì việc bỏ rơi con của Jack, chống lại công chúng của Hương Giang và Hoài Linh lại gây hậu quả nghiêm trọng. Dự đoán thời gian tới, đây vẫn là giai đoạn khó khăn của các Idol này.

Tổng hợp,