Điểm tin 14/9: Ronaldo có thể vắng mặt tại Champions League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:43, 14/09/2021

HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ cất Ronaldo ở Champions League vì lo quá tải. Sao trẻ Harvey tặng luôn giày và áo cho fan nhí nằm cùng phòng bệnh viện.

PSG là ứng viên số 1 tại Champions League

Hầu hết các nhà cái đều nhận định PSG là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League ngay sau khi lễ bốc thăm chia bảng vừa xong.

Theo đó, tỉ lệ đặt cược cho PSG giành chức vô địch là 3/1 (đặt 1 ăn 3), cao nhất trong các đội. Đứng sau là Man City với tỉ lệ là 7/2. Bayern Munich đứng thứ 3 với tỷ lệ là 7/1 trong khi ĐKVĐ Chelsea chỉ đứng thứ 4 với tỷ lệ đặt cược là 8/1 Cái tên còn lại trong Top 5 đội có tỷ lệ cược cao nhất là Liverpool, đội có mức cược 9/1 (đặt 1 ăn 9). Trong Top 10 còn có sự góp mặt của Real Madrid (16/1), Man United (20/1), Juventus (20/1), Barcelona (20/1) và Aletico Madrid (25/1).

16315191084915.jpg
Với nhiều ngôi sao cả cũ và mới, PSG xứng đáng là ứng viên số 1 tại Champions League. Ảnh: Marca

PSG nằm ở bảng A cùng Man City, RB Leipzig và Club Brugge. Với thực lực của mình, đội bóng thủ đô Paris được sự đoán sẽ dễ dàng giành vé vượt qua vòng bảng. Trong 2 mùa giải gần nhất, PSG đã lọt vào chung kết mùa 2019/2020 và thua Bayern Munich. Mùa trước, PSG cũng lọt vào bán kết và bị loại bởi Man City.

Năm nay PSG là ứng viên hàng đầu là điều dễ hiểu khi mang về một loạt ngôi sao đình đám như thủ môn Donarumma, Achraf Hakimi, Nuno Mendes, Sergio Ramos và đặc biệt là Messi.

Ronaldo có thể vắng mặt ở trận khai màn Champions League

Dù có màn ra mắt ngoạn mục và ghi 2 bàn giúp MU thắng Newcastle cuối tuần qua nhưng nhiều khả năng Ronaldo sẽ không thể ra sân trong trận gặp Young Boys tại Champions League đêm nay.

HLV Solskjaer trong tuyên bố mới đây thừa nhận ông có thể không đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha ra sân vì muốn anh được nghỉ ngơi. Năm nay 36 tuổi, dù thể lực vẫn tốt nhưng theo nhà cầm quân người Na Uy, giữ chân Ronaldo nhằm phát huy cao nhất khả năng của anh cho chặng đường sắp tới ở giải Ngoại hạng.

240953115_10216135111530174_2224838923460843174_n.jpg
HLV Solskjaer cân nhắc để Ronaldo không ra sân tại Champions League. Ảnh: PL

“Ronaldo đã thi đấu gần như liên tục thời gian vừa qua cho CLB và cả ĐTQG, tất nhiên cậu ấy biết cách chăm sóc và luyện tập để đạt trạng thái tốt nhất nhưng chúng tôi cần phải tính toán hợp lý để anh ấy luôn thi đấu với tình trạng sức khỏe tốt nhất trong 90 phút”.

Ông cũng nói thêm: “các cầu thủ và CĐV luôn mong muốn được thấy Ronaldo ra sân mỗi trận nhưng cần phải kiểm soát một cầu thủ đã 36 tuổi”. Người được Solskjaer dự định thay thế Ronaldo có thể là Mason Greenwood hoặc Jadon Sancho.

Dani Alves thất nghiệp vì bị CLB… nợ lương

Hậu vệ 38 tuổi Dani Alves chính thức rời Sao Paulo sau hai năm vì bị CLB nợ lương.

Sau khi rời PSG năm 2019, Dani Alves trở về Brazil đầu quân cho Sao Paolo, CLB mà anh đã khởi đầu sự nghiệp. Dù đã 36 tuổi khi đó nhưng Dani Alves vẫn được trả lương thuộc hàng cao nhất Nam Mỹ.

eolw5slxiaapx1y.jpg
Ở tuổi 38, Dani Alves vẫn chưa muốn dừng lại. Ảnh: TW

Giao kèo cũ giữa Alves và Sao Paulo còn thời hạn tới tháng 12/2022 nhưng mới đây hậu vệ kỳ cựu này đã thông báo sẽ không thi đấu tiếp cho CLB vì các khoản lương, thưởng của mình chưa được thanh toán. Theo báo chí Brazil, Sao Paolo vẫn nợ cựu hậu vệ Barca đến gần 3 triệu euro tiền lương.

CLB Sao Paolo cũng xác nhận về việc ngưng thi đấu này: “Đại diện của Dani Alves đã thông báo cho chúng tôi rằng anh ấy sẽ không trở lại CLB cho đến khi được giải quyết xong các khoản nợ. CLB đã có buổi làm việc để đưa ra đề xuất giải quyết nhưng phía đại diện đã không chấp nhận sự điều chỉnh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán với Dani Alves”.

Năm nay 38 tuổi những Dani Alves vẫn còn rất sung sức và đặt mục tiêu tiếp tục góp mặt tại World Cup 2022 ở Qatar cùng ĐT Brazil nên rất muốn tìm một CLB mới để thi đấu duy trì phong độ. Hiện tại, có tin cho rằng đại diện của cầu thủ này đang liên hệ với 2 gã khổng lồ của Argentina là River Plate và Boca Junior để Alves được thi đấu. Giải pháp khác là đến Trung Đông và giải MLS của Mỹ.

CONMEBOL theo UEFA phản đối World Cup 2 năm/lần

Sau UEFA, đến lượt LĐBD Nam Mỹ - CONMEBOL cũng lên tiếng phản đối kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/lần của FIFA.

Ông Alejandro Dominguez – Chủ tịch CONMEBOL cho rằng World Cup tổ chức 2 năm/lần sẽ làm giảm tính cạnh tranh của World Cup, chất lượng các trận đấu sẽ giảm sút nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến tính độc quyền và các tiêu chí truyền thống của giải đấu này.

e-zxmj-xeai2vmu.jpg
Chủ tịch Ceferin (UEFA) và Alejandro Dominguez (CONMEBOL) cùng chung quan điểm. Ảnh: Goal

“Chúng ta cần biết rằng World Cup là một sự kiện thu hút sự chú ý và mong đợi của hàng tỷ người. Nó là tinh hoa của bóng đá thế giới và đại diện cho đỉnh cao của một hành trình kéo dài đến 4 năm. Chính điều đó là động lực và mang đến sức hấp dẫn riêng mà chỉ có chu kỳ 4 năm/1 lần mới mang lại., Alejandro Domínguez phát biểu.

CONMEBOL cũng cho rằng ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá trị của các giải đấu khác, trong đó có EURO và Copa America Vì thế, ý tưởng này dù rất sáng tạo và mới mẻ nhưng nó sẽ không xảy ra, ít nhất là trong tương lai gần.

Lãnh đạo của CONMEBOL nhấn mạnh rằng trước đây họ từng ủng hộ ý tưởng này. Tuy nhiên sau thời gian nghiên cứu thì nhận ra ý tưởng này không khả thi và không đem lại điều gì tốt đẹp cho bóng đá.

Harvey Elliott tặng giày và áo đấu cho fan nhí nằm cùng phòng ở bệnh viện

Ngôi sao trẻ của Liverpool đã gặp chấn thương kinh hoàng ở mắt cá và cổ chân pha vào bóng của Pascal Struijk trong trận đấu với Leeds vừa qua và được đưa thẳng đến bệnh viện cấp cứu.

Dù đang rất sốc và đau đớn nhưng tiền vệ trẻ này vẫn dành thời gian để trao chiếc áo đấu và đôi giày của mình cho một cổ động nhí cũng đang nằm cùng phòng với anh tại Bệnh viện Đa khoa Leeds.

skynews-liverpool-football_5511607.png
Jacob sung sướng khi được Harvey Elliott tặng giày và áo. Ảnh: TW

Được biết, cậu bé nằm cạnh Harvey là Jacob, một cầu thủ trẻ đang thi đấu cho Pumas U14S của đội bóng North East Junior, bị gãy cổ tay trong một trận đấu. Là một CĐV của Liverpool, Jacob nhận ngay ra “bạn cùng phòng” chính là Harvey và ngay lập tức làm quen. Harvey biết chuyện và tặng luôn đôi giày cùng chiếc áo số 67 mà anh mặc trong trận với Leeds.

CLB North East Junior sau đó đã chia sẻ thông tin này trên trang của đội: "Cậu ấy nhập viện ngay bên cạnh @HarveyElliotLFC, người tặng áo và ủng cho Jacob. Ai cũng là fan của @LFC! Chúng tôi chúc cả hai bạn mau chóng bình phục!"

Trong một bức ảnh chụp màn hình WhatsApp được đăng trên Twitter, bố của cậu bé nhắn tin cho một người bạn rằng: “Con trai tôi vừa bị gãy tay trong một trận đấu chiều nay. Harvey Elliott và gia đình anh ta đã tặng giày và áo cho Jacob”.

BÌNH AN (tổng hợp)