Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tới hết tháng 9

Xã hội - Ngày đăng : 16:37, 13/09/2021

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tới hết tháng 9.

Chiều 13/9, tại họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, thành phố sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tới hết tháng 9.

Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tới hết tháng 9 - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nêu lại những kết quả nổi bật của TP.HCM trong thời gian qua và những phần việc thành phố dự kiến thực hiện sau 15/9.

Theo ông Mãi, trong cao điểm chống dịch từ 23/8 tới nay, thành phố luôn nhận được quan tâm sau sát lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương, các địa phương bạn, cùng người dân thành phố và người dân ở nước ngoài.

"Ở thành phố, chúng tôi nhận được sự đồng thuận cao của bà con và cộng đồng doanh nghiệp, đây là yếu tố quyết định kết quả phòng chống dịch thành phố thời gian qua. Sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ hệ thống chính trị cơ sở đã giúp các pháo đài, nhà máy xí nghiệp làm tốt công tác phòng chống dịch", ông Mãi nói.

Ông Mãi cho hay, nhờ sự ủng hộ của người dân thành phố, đồng tình của doanh nghiệp, sự vào cuộc quyết liệt các lực lượng, nên việc giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm, đạt nhiều kết quả. Trong đó, tỷ lệ vùng đỏ, vùng cam đã được thu hẹp rõ, vùng xanh được mở rộng.

Các địa phương như huyện Cần Giờ, Chủ Chi, quận 7 đã đạt những kết quả tích cực, là những địa phương đầu tiên cơ bản kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Công tác quản lý thu dung điều trị F0 tại thành phố đang có cải thiện đáng kể. Các F0 được phân loại, tư vấn thường xuyên, tiếp cận thuốc sớm và được hỗ trợ y tế khi có nhu cầu kịp thời.

"Tín hiệu đáng mừng là số ca cấp cứu, số ca trử vong đã giảm đi. Đây là chỉ số cho thấy chúng ta dần đạt kết quả, dần đạt kiểm soát dịch ở góc độ giảm ca nặng, tử vong", ông Mãi nói.

Thuý Mai

Thuý Mai