Bùng nổ tranh cãi xung quanh nhận định của Knet về 2 girlgroup tân binh hot nhất hiện nay: STAYC nổi tiếng như hiện nay là nhờ... aespa?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:03, 13/09/2021

Có ý kiến cho rằng việc ra mắt cùng thời điểm với aespa đã trở thành 'bàn đạp' giúp STAYC được chú ý nhiều hơn.

Sau 1 tuần trở lại với mini album "STEREOTYPE" và ca khúc chủ đề cùng tên, STAYCđã nhanh chóng gặt hái được những thành công đáng tự hào. Với hơn 114.000 bản bán ra tính đến hết ngày 12 tháng 9, "STEREOTYPE" đã giúp STAYC trở thành girlgroup gen 4 thứ 4 cán mốc 100.000 bản album ngay trong tuần đầu tiên (sau IZ*ONE, (G)I-DLE và ITZY), đồng thời cũng là tân binh nữ đầu tiên trong số những nhóm nhạc ra mắt trong khoảng thời gian 2020 - 2021 chạm tay đến thành tích này.

STAYC-aespa

Thành công của STAYCtrong vòng chưa đầy 1 năm debut được nhiều khán giả xem là điều kỳ diệu, đặc biệt là khi xét đến một thực tế rằng họ xuất thân từ một ty giải trí không mấy tiếng tăm. Có rất nhiều yếu tố góp phần đưa STAYC đến vị trí như ngày hôm nay, nhưng đồng thời cũng tồn tại không ít tranh cãi về thành công của họ. Liên quan đến chủ đề này, một bài viết trên một diễn đàn trực tuyến gần đây đã tạo nên một làn sóng tranh luận gay gắt khi khẳng định ngay từ đầu yếu tố giúp STAYC thành công chính là... aespa.

Cụ thể, tác giả bài viết chỉ ra rằng: "Ngay từ đầu chẳng phải STAYC bật lên được chính là nhờ aespa sao...? Vào thời điểm đó những người ghét bỏ aespa đã cố tình tâng bốc STAYC rất nhiều với mục đích dìm hàng aespa mà. Vào đọc các diễn đàn lúc đó mới thấy không đùa được đâu, thật sự rất đáng sợ đấy. Tất nhiên là bây giờ thực lực của STAYC cũng đã được thừa nhận, nhưng ngay từ đầu nếu như không có aespa thì có lẽ STAYC sẽ không nổi được đến vậy đâu".

STAYC-aespa

Ra mắt gần như cùng thời điểm (tháng 11 năm 2021), STAYCaespavẫn thường xuyên bị mang so sánh về nhiều khía cạnh khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận cả STAYC lẫn aespa đều được xếp vào hàng ngũ những tân binh hot nhất của làng nhạc Kpop, và mỗi nhóm đều gặt hái được những thành công nhất định trên con đường của riêng họ. Thế nhưng kể cả như vậy, dường như vẫn có một cuộc "cạnh tranh" ngầm giữa những người ủng hộ STAYC và aespa khi cố gắng xác định xem ai mới là người thành công hơn.

STAYC-aespa

Với nhận định cho rằng aespachính là yếu tố giúp STAYCđược chú ý khi mới ra mắt, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Một số người cho rằng đây là sự thật không thể chối cãi khi nhìn lại những gì diễn ra cách đây 1 năm, trong khi số khác lại cho rằng chính tài năng, nhan sắc cùng âm nhạc gây nghiện mới là những yếu tố giúp STAYC ngay lập tức chiếm được cảm tình của người hâm mộ và công chúng.

- "Trừ các diễn đàn cộng đồng ra thì có ai so sánh 2 nhóm này với nhau nữa đâu.... Phải nói là nhờ "ASAP" nên STAYC mới nổi đình nổi đám như hiện nay chứ"

- "Nhưng chẳng phải nhờ "ASAP" quá gây nghiện nên STAYC mới nổi tiếng sao? Fan aespa lại đóng vai nạn nhân đấy à"

- "Đây là sự thật còn gì. Hồi mới debut đi đâu cũng thấy fan STAYC cố tình hạ bệ aespa mà, tất nhiên là bây giờ cũng chẳng khá hơn là bao"

- "Lúc đó cứ vào video nào nhiều lượt xem của STAYC thì sẽ thấy gần như tất cả các bình luận ở đó đều chê bai aespa ㅋㅋㅋ Có rất nhiều bình luận ca ngợi STAYC bảo rằng đây mới là nhóm nhạc sạch sẽ, hoàn toàn khác với aespa ㅋㅋ"

- "Nhận xét thật lòng thì đúng là STAYC nổi tiếng nhờ âm nhạc gây nghiện, nhưng chuyện lúc đầu họ được chú ý nhờ aespa là sự thật mà. Lúc đó xem bất kỳ video nào của STAYC trên YouTube đều thấy những bình luận so sánh họ với aespa, chê bai aespa để khen ngợi STAYC"

- "Nói gì vậy, STAYC nổi tiếng như bây giờ là nhờ nhạc quá hay mà"

- "Không chỉ trên các diễn đàn cộng đồng thôi đâu, ngay cả trên YouTube cũng thường xuất hiện những bình luận thế này đây ㅋㅋㅋ"

STAYC-aespa

"Mấy bạn này giống girlgroup mới của SM hơn cả aespa nữa"  

- "Gì vậy trời ㅡㅡ CEO là nhạc sĩ nổi tiếng, bài hát debut hay, cả nhóm đều là visual, danh tiếng của Park Sieun - đây mới là những yếu tố giúp STAYC được chú ý khi mới debut mà. Rồi sau đó nhờ "ASAP" quá gây nghiện nên nhóm mới càng nổi tiếng hơn"

- "Hả??? Không phải nhờ quá khứ sạch sẽ + không có tranh cãi + tất cả đều là người Hàn + tài năng + visual đỉnh + Black Eyed Pilseung sản xuất nhạc + nhiều content tự sản xuất nên STAYC mới nổi tiếng sao... Những người xung quanh tôi đều nhắc đến STAYC với những yếu tố như vậy mà... Cái gì mà nổi nhờ aespa chứ"

- "Xin lỗi nhưng chỉ riêng danh tiếng của Black Eyed Pilseung và Park Namjung cũng đủ giúp STAYC không thể nào flop được nhé ㅋㅋ " (Park Namjung là bố của thành viên Sieun, một ca sĩ gạo cội đình đám của Hàn Quốc)

Munnie (lược dịch),