Nhập lậu 4,2 tấn tỏi Trung Quốc, tuồn vào tận miền Nam tiêu thụ

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:08, 13/09/2021

Lực lượng quản lý thị trường tại Tiền Giang vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh 4,2 tấn tỏi nhập khẩu có nhãn gốc bằng chữ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ chữ Việt.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT)Tiền Giang, ngày 10/9, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 5, thuộc Cục QLTT Tiền Giang tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 2 vựa hàng bông trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các cơ sở này đang bày bán tổng cộng 4,2 tấn tỏi xuất xứ Trung Quốc có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng hóa vi phạm là 23 triệu đồng.

Nhập lậu 4,2 tấn tỏi Trung Quốc, tuồn vào tận miền Nam tiêu thụ
Đội QLTT số 5 kiểm tra vựa hàng bông kinh doanh tỏi vi phạm nhãn. (Ảnh: Cục QLTT Tiền Giang)

Ngày 12/9, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ cơ sở về hành vi vi phạm nêu trên, thu phạt số tiền tổng cộng là 9 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề vi phạm nhãn mác hàng hóa, ngày 9/9, Đội QLTT số 1 phối hợp Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang - kiểm tra ôtô tải  biển kiểm soát 71C-050.43 và phát hiện trên xe đang vận chuyển 9 tấn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, xuất xứ Thái Lan được chứa trong 360 bao, loại 25 kg/bao. Lô hàng này có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; trị giá hàng hóa là 81 triệu đồng.

Đến ngày 11/9, Đội QLTT số 1 đã xử lý đối với chủ hàng hóa là Công ty Cổ phần XNK HC N.P, có trụ sở tại tỉnh Long An với số tiền 20 triệu đồng. Hành vi vi phạm là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Anh Tuấn

Anh Tuấn