Sau duyệt binh Triều Tiên, Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc thăm Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:45, 12/09/2021

Chuyến thăm của Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc, Tướng Nam Yeong-shin tới Mỹ diễn ra ít lâu sau khi Triều Tiên có cuộc duyệt binh lớn ngày 9/9 vừa qua.
(09.12) Tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc, Tướng Nam Yeong-shin trong buổi điều trần của Quốc hội Hàn Quốc tháng 10.2020. (Nguồn YNA)
Tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc, Tướng Nam Yeong-shin trong buổi điều trần của Quốc hội Hàn Quốc tháng 10.2020. (Nguồn YNA)

Theo thông báo của Quân đội Hàn Quốc, ngày 12/9, Tham mưu trưởng quân đội nước này, Tướng Nam Yeong-shin đã khởi hành đến Mỹ trong khuôn khổ chuyến công du kéo dài một tuần, dự hội nghị lãnh đạo quân đội Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Ông Nam sẽ là một trong những đại diện quân đội từ 16 quốc gia tham dự Hội nghị chỉ huy quân đội Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày 14/9 tại Hawaii.

Tại đây, ông sẽ gặp song phương những người đồng cấp để thảo luận về mở rộng hợp tác. Theo quân đội Hàn Quốc, dự kiến Tướng Nam Yeong-shin cũng sẽ thăm Trung tâm Huấn luyện Quốc gia ở bang California.

Trước đó, Triều Tiên được cho là đã duyệt binh vào ngày 9/9, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Chính phủ Nhân dân và Quốc khánh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên năm 1948.

Ông Kim Jun-rak, người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Seoul đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tình báo của Washingto theo dõi sát hoạt động này.

Trong một tin liên quan, ngày 12/9, đặc phái viên của Hàn Quốc Noh Kyu-duk đã đến Nhật Bản dự hội đàm ba bên và song phương với đồng cấp Mỹ và Nhật Bản về vấn đề Triều Tiên. Lần gần đây nhất ba đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức một cuộc họp ba bên là tại Seoul vào tháng 6 vừa qua.

Minh Quân