Điểm tin 12/9: Musiala và Haaland tỏa sáng. PSG thắng đậm dù không có Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:01, 12/09/2021

Musiala và Haaland cùng tỏa sáng giúp Bayern, Dortmund chiến thắng. Tay vợt nữ 18 tuổi Raducanu lập kỷ lục trong ngày vô địch US Open.

Vòng 4 Bundesliga: Musiala và Haaland tỏa sáng

RB Leipzig – Bayern là trận cầu tâm điểm của vòng 4 Bundesliga 2021/22. HLV Julian Nagelsmann có màn tái ngộ đội bóng ông vừa chia tay mùa vừa rồi, trong khi tân HLV Jesse Marsch đang gặp nhiều khó khăn tại RB Leipzig. Nhà á quân Bundesliga chơi khá tệ sau 3 vòng đầu tiên với 1 thắng, 2 thua. Còn với Bayern, họ toàn thắng trong 2 trận gần nhất và ghi đến 8 bàn vào lưới Hertha Berlin và Cologne.

Lewandowski mở tỉ số ngay phút thứ 10 từ chấm phạt đền. Nhưng chỉ đến khi Musiala vào sân thay Gnarbry chấn thương ở cuối hiệp 1, Bayern mới thực sự áp đảo. Chính cầu thủ trẻ này nâng tỉ số lên 2-0 ngay đầu hiệp 2 và kiến tạo cho Leroy Sane nâng tỉ số lên 3-0 phút 54. Bàn gỡ tuyệt đẹp của Laimer không cứu được trận thua cho chủ nhà, trước khi Choupo-Moting ấn định tỉ số 4-1.

1235189657.0.jpg
Một bàn thắng và một kiến tạo, Musiala giúp Bayern Munich thắng đậm. Ảnh: Bavaria Football

Với kết quả này, Bayern có 10 điểm sau 4 vòng, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga 2021/22. Khoảng cách giữa Bayern và đội đầu bảng Wolfsburg giờ chỉ là 2 điểm còn Leipzig xếp thứ 13 khi mới có 3 điểm.

Trong khi đó, Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình khi góp một cú đúp và 1 kiến tạo giúp Dortmund thắng 4-3 ngay trên sân Bayer Leverkusen.

Mặc dù tiền vệ trẻ Florian Wirtz mở tỉ số cho từ rất sớm nhưng Leverkusen đã không giữ được thế trận. Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục gánh trách nhiệm ghi bàn với một cú đúp và kiến tạo cho Julian Brandt đưa Dortmund dẫn trước, trước khi Raphael Guerrerio ấn định tỉ số 4-3. Hai bàn thắng còn lại của Leverkusen do Patrick Schick và Diaby thực hiện. Dortmund vươn lên thứ 3 ngay sau Bayern Munich

Các kết quả khác: Freiburg – Cologne: 1-1, Greuther Fuerth – Wolfsburg: 0-2, Hoffenheim – Mainz: 0-2, Union Berlin – Ausburg: 0-0.

Vòng 5 Ligue 1: Không cần Messi, PSG vẫn thắng đậm

Tiếp Clermont trên sân nhà, PSG dù vắng nhiều ngôi sao hàng đầu như Neymar, Lionel Messi hay Angel Di Maria do mới trở lại sau khi phục vụ ĐTQG ở vòng loại World Cup nhưng vẫn vượt trội đội khác mọi mặt.

Tiền vệ Ander Herrera đã lập 1 cú đúp đưa PSG dẫn trước. Kylian Mbappe và Idrissa Gueye ghi hai bàn còn lại ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG. Với chiến thắng này, PSG vẫn dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng, 15 điểm sau 5 vòng.

2021-09-11t153607z_106193950_up1eh9b17c6ju_rtrmadp_3_soccer-france-psg-cle-report.jpg
Ander Herrea ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của PSG. Ảnh: Goal

Điểm nhấn chính trong trận đấu này là việc Kylian Mbappe dù thi đấu ấn tượng và ghi bàn nhưng liên tục bị các CĐV PSG chế nhạo và huýt sáo. Trong thời gian qua cầu thủ trẻ này liên tục làm mình làm mẩy đòi ra đi và đó là nguyên nhân khiến khán giả chán ghét.

Trên sân nhà, Monaco thể hiện sự bạc nhược khi để Marseille chơi lấn lướt. Tiền đạo Bamba Dieng ghi hai bàn ở phút 37 và 60 ấn định chiến thắng 2-0. Marseille tiếp tục duy trì thành tích bất bại và xếp vị trí thứ 3 với 10 điểm.

Thầy trò HLV Jorge Sampaoli vẫn còn 1 trận chưa đấu sau khi trận Nice – Marseille bị hủy vì ẩu đả ở vòng trước. BTC giải Ligue 1 đã quyết định trận đấu sẽ phải đá lại từ đầu ở sân trung lập, không khán giả nhưng chưa ấn định thời điểm diễn ra. Ở trận đấu sớm của vòng 5, Lorient vượt qua Lille 2-1.

David Luiz “quay xe”, trở về Brazil

Sau 14 năm thi đấu ở châu Âu, trung vệ người Brazil David Luiz sẽ trở về quê nhà để khoác áo CLB Flamengo.

Kể từ khi kết thúc hợp đồng với Arsenal, David Luiz rơi vào cảnh thất nghiệp suốt nhiều tháng. Theo báo chí Brazil và Pháp, Luiz từng là mục tiêu theo đuổi của Marseille hè này. Hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ nhưng đổ bể phút cuối vì không thống nhất về tiền lương và thời hạn hợp đồng. Đội bóng Pháp chỉ muốn ký hợp đồng 1 năm với Luiz và sẽ gia hạn nếu anh thi đấu tốt. Còn bản thân Luiz lại muốn ít nhất 2 năm.

luiz_2.jpg
Trang chủ của Flamengo xác nhận đã hoàn tất hợp đồng với David Luiz.

Sau khi đàm phán với Marseille đổ bể, ưu tiên của Luiz là trở lại khoác áo Benfica nhưng cũng không thành. David Luiz tiếp tục đàm phán với Salernitana ở Serie A và gần như đã hoàn tất nhưng cuối cùng lại đổ bể.

Không tìm được đội bóng mới, David Luiz đã đàm phán với Flamengo và quyết định trở về quê nhà thi đấu sau 14 năm lang bạt khắp châu Âu. Hợp đồng mới của trung vệ 34 tuổi này có thời hạn đến tháng 12/2022.

Luiz trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sao Paulo trước khi chuyển sang Vitoria. Năm 2007, Luiz chuyển đến Benfica. Sự nghiệp của trung vệ này thành công rực rỡ trong 2 giai đoạn khoác áp Chelsea, giành một chức vô địch Premier League, 2 Cúp FA, một Champions League và 2 Europa League. Xen giữa đó, Luiz giành 2 chức vô địch Ligue 1 cùng PSG.

Khi chuyển sang Arsenal, Luiz có thêm chức vô địch FA Cup 2019/20. Trong màu áo tuyển quốc gia, Luiz có 57 lần khoác áo Brazil và ghi được 3 bàn.

Raducanu lập kỷ lục trong ngày vô địch US Open

Tay vợt nữ 18 tuổi Emma Raducanu, hạng 150 thế giới đã làm nên lịch sử khi đánh bại “hiện tượng” người Canada Leylah Fernandez với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch đơn nữ US Open vào sáng nay.

Trận đấu giữa hai tay vợt chưa đầy 20 tuổi diễn ra rất sôi nổi và thu hút giới truyền thông vì quá nhiều bất ngờ đã được tạo nên trước đó.

qnjm53fmlquwucard7xnbyw7uu.jpg
Ở tuổi 18, Raducanu là tay vợt trẻ nhất vô địch US Open, kể từ năm 2004. Ảnh: Guardian

Ở ván đấu đầu tiên, Raducanu chiến thắng với tỷ số 6/4. Ở ván thứ hai, Laylah Fernandez chiếm ưu thế về điểm số khi dẫn trước 2/1 nhưng Raducanu đã lật ngược để chiến thắng 6/3, giành chức vô địch.

Raducanu đã đi vào lịch sử quần vợt với thành tích không thua ván đấu nào trong suốt 10 trận đấu cô tham dự. Raducanu cũng là nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất kể từ khi Maria Sharapova vô địch Wimbledon 2004 ở 17 tuổi.

BÌNH AN (tổng hợp)