Một ca sĩ Vbiz mang danh lừa đảo khi kêu gọi tiền chữa Covid-19 cho Phi Nhung. Sự thật thế nào?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:10, 12/09/2021

Mới đây, netizen vô cùng hoang mang trước việc một ca sĩ đứng lên kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh cho ca sĩ Phi Nhung.

Vào ngày 10 tháng 9. siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ lên tiếng bức xúc khi có tài khoản lừa đảo, kêu gọi mọi người ủng hộ cho ca sĩ Phi Nhung. Trên Facebook cá nhân, nữ siêu mẫu hoàn toàn phủ nhận chuyện gia đình kêu gọi quyên góp để giúp Phi Nhung chữa trị Covid-19: "Chị Phi Nhung và gia đình cũng như đại diện không có bất cứ kêu gọi giúp đỡ tiền bạc nào!". Xuân Lan khẳng định đây là hình thức lừa đảo rất ác độc và đáng lên án.

xuân lan

Đặc biệt hơn, netizen nhận ra người kêu gọi ủng hộ cho Phi Nhung lúc đó là Nguyễn Ngọc Châu - một nghệ sĩ cải lương. Điều này khiến công chúng bức xúc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên mới đậy, Xuân Lan đã lên tiếng đính chính lại thông tin và hé lộ sự thật phía sau. Ca sĩ Ngọc Châu - người được cho là đã mạo danh Phi Nhung thực chất đã bị oan do Facebook cô bị hacker xâm nhập để kêu gọi từ thiện.

Xuân Lan

Xuân Lan

Ngay sau khi thấy Xuân Lan đăng bài phẫn nộ, Ngọc Châu đã chủ động liên lạc và cung cấp bằng chứng để thanh minh. "Mình và mọi người đã tìm hiểu xác nhận là em ấy bị oan. Facebook kêu gọi là giả nha mọi người. Báo cáo lừa đảo giúp tụi em", Xuân Lan thông báo. Việc chiếm đoạt mạng xã hội, lợi dụng sức khoẻ của người khác để lừa đảo là hành động đặc biệt gây phẫn nộ.

Theo luật sư Phạm Hoài Nam (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi mạo danh người khác, lợi dụng nghệ sĩ bị bệnh hoặc qua đời để trục lợi là phản cảm, đáng bị lên án. Hành vi sai trái này cũng sẽ bị pháp luật xử lý.

"Nếu mạo danh, kêu gọi tiền quyên góp để trục lợi là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hành vi này có thể bị xử lý theo quy định của Bộ luật hình sự 2015. Trong trường hợp này, không cần đơn tố giác, Cục An ninh mạng cũng có thể chủ động điều tra", luật sư cho hay.

Tổng hợp,