5 màn ra mắt đáng chờ đợi tại Ngoại hạng Anh đêm nay

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:48, 11/09/2021

Tâm điểm Ngoại hạng Anh đêm nay là màn tái xuất của Ronaldo tại Old Trafford. 4 cái tên đáng chú ý khác nhiều khả năng cũng sẽ ra sân lần đầu.

Cristiano Ronaldo – Ngày trở lại sau 12 năm

Không chỉ CĐV của chủ nhà Man United mà cả thế giới sẽ hướng về sân Old Trafford trong trận tiếp Newcastle để chờ đón khoảnh khắc lịch sử Ronaldo tái xuất Ngoại hạng Anh sau 12 năm. Sự chờ đón chẳng kém Messi ra mắt PSG.

Ở mùa giải 2007/2008 cũng tại Old Trafford, Ronaldo từng ghi hat-trick trong trận thắng Newcastle. Người hâm mộ đang chờ đón Ronaldo tái xuất, ghi bàn và trình diễn động tác ăn mừng quen thuộc. Tuy nhiên, vì chỉ mới đến Anh và tập luyện chưa lâu, có thể Ronaldo sẽ chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nhưng đó vẫn là khoảnh khắc lịch sử.

ronaldo4429076_392021.jpeg
Ronaldo tái xuất Old Trafford thu hút không kém Messi ra mắt PSG. Ảnh: Besoccer

Chia sẻ trong ngày công bố hợp đồng với MU, Ronaldo cho biết: “MU là câu lạc bộ có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi đã bị choáng ngợp trước những tin nhắn của mọi người kể từ khi thông báo trở lại đội bóng vào ngày 27/8. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có một mùa giải thành công phía trước”.

Dù chưa ra sân phút nào kể từ khi quay trở lại Ronaldo đã ghi dấu ấn đậm nét khi mang về khoản tiền kha khá cho Man United nhờ bán áo số 7.

Sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp Quỷ đỏ tăng 62% doanh số bán áo đấu và con số này có thể sẽ tăng vọt nếu anh ra sân vào thứ Bảy với Newcastle tại sân Old Trafford. Tất cả điều này cho thấy sức hút khủng khiếp từ Ronaldo với người hâm mộ.

Với sự xuất hiện của Ronaldo, Man United đang sở hữu một đội hình có sức công phá mạnh mẽ. HLV Solskjaer ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với 2 tiền vệ phòng ngự, song đây là cơ hội để ông ấy chuyển sang sơ đồ 4-3-3 nhằm phát huy hết tố chất của những ngôi sao tấn công xuất chúng này.

Saul Niguez – Mảnh ghép hoàn hảo của Chelsea

Chelsea sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Khả năng giành chiến thắng của rất cao nhưng sự chú ý sẽ giành cho Saul Niguez.

Chelsea phải chờ tới những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè 2021 để mượn được tiền vệ người Tây Ban Nha, cho thấy HLV Tuchel khao khát và kỳ vọng vào Saul nhiều như thế nào.

saul.jpg
Chelsea đặt nhiều tham vọng khi có thêm Saul Niguez. Ảnh: CFC

Sau một năm thành công với chức vô địch Champions League, Siêu Cúp châu Âu, Chelsea đang đặt tham vọng vô địch Premier League và thực tế đội bóng của Tuchel đang là đối trọng lớn với bất kỳ đội bóng nào tại Premier League. Sự có mặt của Saul càng củng cố thêm mục tiêu này. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao phong phú từ Saul sẽ bổ sung cho dàn sao trẻ của Thomas Tuchel. Ngôi sao người Tây Ban Nha thuộc mẫu tiền vệ box-to-box, công thủ toàn diện.

Mặc dù Chelsea là đội có hàng tiền vệ chật chội, Saul vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của Tuchel cho hàng tiền vệ, nhất là trong bối cảnh N’Golo Kante còn đang chấn thương và sự phù hợp của anh với sơ đồ chiến thuật mà Tuchel xây dựng.

N’Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho, 3 nhân tố trụ cột nơi hàng tiền vệ Chelsea vào lúc này, dường như vẫn chưa đủ cho tham vọng của Chelsea và sự có mặt của Saul là mảnh ghép hoàn hảo.

Takehiro Tomiyasu – “Thợ hàn” của Arsenal?

Arsenal đang có khởi đầu tệ nhất lịch sử với 3 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh, thủng lưới 9 lần và chưa ghi được bàn thắng nào, xếp chót bảng. Sức ép cực lớn từ cộng đồng người hâm mộ khiến ban lãnh đạo Pháo thủ phải chi tiền bổ sung lực lượng và Takehiro Tomiyasu được mang về từ Bologna vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

tomiyasu-2.jpeg
Trước Tomiyasu, chưa có cầu thủ Nhật Bản nào thành công tại Arsenal. Ảnh: AFC

Tiếp đội bóng đứng ngay trên là Norwich, Arsenal nhiều khả năng sẽ có điểm số đầu tiên và hậu vệ người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. David Luiz, Bellerin, Cedric Soares đã ra đi để lại khoảng trống nơi hàng hậu vệ của “Pháo thủ” và đó là cơ hội của Tomiyasu.

18 triệu bảng cho Tomiyasu được xem là cái giá hợp lý bởi trong 2 mùa khoác áo Bologna, tuyển thủ Nhật chơi nổi bật với 63 trận ra sân. Tomiyasu có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải, sẽ mang đến cho HLV Mikel Arteta nhiều lựa giải pháp sắp xếp.

Arsenal đang rất cần sự đột phá ở hàng thủ, khi mà cả bản hợp đồng 58 triệu Euro Ben White cũng gây thất vọng cùng cực, Tomiyasu sẽ kịp đáp ứng. Trong lịch sử Arsenal từng có 2 cầu thủ Nhật Bản: Inamoto, Miyaichi Ryo nhưng không ai thành công.

Emerson Royal - Ở nơi được tôn trọng

Làm khách trên sân của Crystal Palace, Tottenham quyết tâm thắng để duy trì ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng. Nhưng tham vọng này gặp trở ngại lớn khi HLV Nuno Santo mất đến 7 cầu thủ vì vấn đề kỷ luật và chấn thương sau khi các cầu thủ trở về thi đấu cho ĐTQG ở vòng loại World Cup. Đó là Son Heung Min, Bergwijn, Lo Celso, Romero, D.Sanchez.... Nhiều khả năng Emerson Royal sẽ xung trận từ đầu.

e-isvkwwuaanout.jpg
Emerson là bổ sung đáng kể cho tham vọng của Tottenham. Ảnh: Goal

Hậu vệ người Brazil là một trong những thương vụ chuyển nhượng kỳ lạ bậc nhất lịch sử. Hồi cuối tháng 6, anh được Barca mua đứt từ Real Betis với giá 9 triệu euro. Tuy nhiên đến cuối tháng 8, tức chỉ sau 2 tháng, đội bóng xứ Catalan đã bán anh sang Tottenham với giá 30 triệu euro. Emerson sẽ là sự thay thế cho Serge Aurier.

Emerson không giấu sự thất vọng khi bị Barca bán đi nhưng cũng thừa nhận rất hào hứng với nơi mà anh có thể được ra sân và nhận được sự tôn trọng như Tottenham.

Daniel James – Ra đi để trưởng thành

Với sự xuất hiện của Ronaldo, cơ hội cho Daniel James tại Man United đã ít lại càng ít hơn. Tiền đạo trẻ này buộc phải ra đi để tìm cơ hội và Leeds là điểm đến có thể đáp ứng được tham vọng của cầu thủ trẻ người Xứ Wales.

qvnimtiymje5mji3.jpg
Ra đi tìm cơ hội mới lại là điều tốt cho Daniel James. Ảnh: Dailymail

Chia tay Man United để gia nhập Leeds với giá 25 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Dù không thể hiện được nhiều trong màu áo Quỷ đỏ nhưng James được xem là hoàn toàn phù hợp với triết lý mà HLV Marcelo Bielsa đang xây dựng tại Leeds. Do Raphinha không được ra sân thi đấu vì án cấm của LĐBĐ Brazil nên cơ hội để James đá chính là khá cao.

Daniel James cần học lấy bài học của Jesse Lingard, người đã rời Man United để tìm cơ hội tại West Ham và đã thành công.

BÌNH AN (tổng hợp)