Điểm tin 11/9: Thầy của HLV Park Hang Seo nghỉ hưu, Ronaldo vượt Messi về bán áo

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:26, 11/09/2021

HLV nổi tiếng Guus Hiddink, người đưa Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 tại World Cup 2002 tuyên bố nghỉ hưu. Ronaldo lại vượt Messi về bán áo.

Hiddink giã từ sự nghiệp ở tuổi 74

HLV nổi tiếng Guus Hiddink đã chính thức thông báo nghỉ hưu ở tuổi 74 sau gần 40 năm làm việc.

Đội bóng cuối cùng mà HLV người Hà Lan cầm quân chính là ĐTQG Curacao tại vùng Caribe. Trên kênh truyền hình SBS6, HLV người Hà Lan cho biết đã gặp gỡ với chủ tịch LĐBD Curacao để thảo luận và đi đến thống nhất ngừng công việc.

Năm 2021, Guus Hiddink từng phải tạm ngưng công việc do mắc COVID-19. Việc huấn luyện được tạm trao lại cho trợ lý, cũng từng là học trò cũ Patrick Kluivert. Tuy nhiên, việc ĐTQG Curacao thất bại tại vòng loại vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF khiến Hiddink cảm thấy đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

nintchdbpict000432576331.jpg
Sự nghiệp lừng lẫy của Hiddink kết thúc ở tuổi 74. Ảnh: Marca

Trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, Guss Hiddink từng huấn luyện nhiều CLB lớn tại châu Âu và ĐTQG nhiều nước. Ông bắt đầu sự nghiệp năm 1982 tại CLB De Graafschap trước khi đến với PSV Eindhoven. Sau đó, ông đã có cuộc phiêu lưu ở những đội bóng hàng đầu châu Âu như: Valencia, Real Madrid, Chelsea... Ngoài ra, ông cũng dẫn dắt rất nhiều đội tuyển quốc gia như: Hàn Quốc, Australia, Nga, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Curacao và đội tuyển U21 Trung Quốc.

Thành tích nổi bật nhất của ông là đưa đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 và đưa tuyển Hà Lan xếp thứ 4 ở World Cup 1998. Ngoài ra, ông cũng dẫn dắt tuyển Nga vào đến bán kết Euro 2008. Ông từng được tạp chí nổi tiếng World Soccer trao danh hiệu "HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2002".

Ở cấp CLB, ông từng 6 lần vô địch Hà Lan, 1 lần vô địch UEFA Cup cùng PSV, 1 lần vô địch FA Cup cùng Chelsea v..v.

Guus Hiddink cũng được biết đến nhiều tại Việt Nam với vai trò là “sếp” của HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002, năm mà ông Park làm trợ lý với thành tích đứng thứ 4 World Cup 2002.

Chưa ra sân Ronaldo đã vô địch về bán áo, hơn cả Messi

Theo thống kê của Love the Sales, kể từ khi tung ra thị trường vào ngày 2/9/2021, áo của Ronaldo đã bán đắt như tôm tươi.

Dù chưa ra sân phút nào kể từ khi quay trở lại Man United nhưng Cristiano Ronaldo đã đánh bại Lionel Messi về số tiền bán áo đấu. Cụ thể, chiếc áo số 7 của tiền đạo 36 tuổi đã mang về 187 triệu bảng chỉ trong 8 ngày cho MU trong khi số 30 của Messi chỉ thu về 103,8 triệu bảng. 

creatividad-de-cristiano-ronaldo-con-la-camiseta-numero-7-con-el-manchester-united-manutd.jpg
Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn còn nguyên sức hút với CĐV. Ảnh: Besoccer

Doanh thu bán áo của Messi và Ronaldo, hai vụ chuyển nhượng đình đám nhất Hè 2021, đã bù đắp phần nhanh chóng khoản phí mà PSG và MAN United Bỏ ra.

Thống kê của Love the Sales cho thấy áo số 7 của Ronaldo được bán nhanh nhất trong lịch sử Premier League và các lượt tìm kiếm trực tuyến cho "áo số 7 của Ronaldo" đã tăng 600% so với mùa Hè năm ngoái. Sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp Quỷ đỏ tăng 62% doanh số bán áo đấu và con số này có thể sẽ tăng vọt nếu anh ra sân vào thứ Bảy với Newcastle tại sân Old Trafford.

Trong khi đó, Arsenal là đội bán áo đấu nhiều nhất ở mùa giải trước đã tụt xuống thứ tư ở mùa giải này.

Vé trận Barca- Bayern ế ẩm vì Cules không tin đội nhà thắng trận

Messi ra đi, các Culé (CĐV Barca) cũng không còn hào hứng đến sân cổ vũ đội nhà. Đây thực sự là thách thức với giới lãnh đạo CLB xứ Catalan.

Trước trận đấu với Bayern Munich ở Champions League, tờ Marca đưa tin đội chủ sân Nou Camp chỉ bán được hơn 31.000 vé trong tổng số 40.000 vé được phân phối. Đây là mức vé bán ra thấp đến ngạc nhiên cho một trận cầu được chú ý nhất tại lượt trận đầu tiên của Champions League năm nay giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.

16312858515763.jpg
Khán đài Nou Camp trống vắng kể từ khi Messi ra đi. Ảnh: Marca

Trong tình hình tài chính bị đe dọa nghiêm trọng vì làm ăn thua lỗ, Barcelona đang xem vé vào sân là nguồn thu chủ lực để cải thiện tài chính nhưng càng buồn hơn khi lượng cổ động viên mua vé vào sân Nou Camp đã giảm đáng kể từ khi Messi ra đi.

Bên cạnh giảm sức hút vì Messi không còn, các CĐV Barcelona tỏ ra bi quan khi không tin đội nhà có thể vượt qua Bayern Munich. Tất cả đều chưa quên trận thảm bại đên 2-8 trước đội bóng Đức ở tứ kết Champions League 2 năm trước.

Tuy nhiên, theo Marca, đây không phải là chuyện lạ bởi đây là trận thứ 3 liên tiếp từ đầu mùa Barca bán không hết vé cho các trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp, trong đó 2 trận tại gặp Real Sociedad và Getafe chỉ bán được 20.384 và 26.543 vé dù tổng lượng vé được phép phân phối là 30.000.

Djokovic phục thù Zverev, vào chung kết US Open

Trong trận bán kết đơn sáng nay, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Alexander Zverev (Đức, 4) với tỷ số 3-2 để giành vé vào chung kết US Open.

Chiến thắng này cũng giúp Djokovic phục thù tay vợt người Đức bởi tại Olympic Tokyo 2020, Zverev đã đánh bại Djokovi khiến anh không thể giành tấm HCV Olympic.

Ở trận bán kết này, Zverev cho thấy mình vẫn là đối thủ khó chịu khi bược Djokovic phải thất bại với tỉ số 4/6. Tuy nhiên, Nole đã tỏ ra bản lĩnh trước tay vợt 24 tuổi người Đức ở những thời điểm quan trọng và thắng lại hai ván liên tiếp với tỷ số 6/2 và 6/4.

Zverev cần bẳng tỉ số ở ván tiếp theo với tỉ số 6/4 để đưa trận bán kết về vạch xuất phát. Lúc này, bản lĩnh của một nhà vô địch đã giúp Djokovic chiến thắng 6/2 để giành chiếc vé vào chung kết. 

djokovic-tennis-1040x572.jpg
Djokovic có cơ hội vô địch 4 Grand Slam trong năm. Ảnh: ATP 

Vào chung kết US Open, Djokovic có cơ hội phá kỷ lục tồn tại 52 năm của huyền thoại Rod Laver đang năm giữ là vô địch cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm. Bên cạnh đó, nếu chiến thắng tại Mỹ mở rộng năm nay cũng giúp cho Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên có được 21 danh hiệu Grand Slam.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết chính là hạt giống số 2 người Nga Daniil Medvedev. Trong 8 lần gặp nhau trước đây, Djokovic thắng 5, Medvedev thắng 3. Lần gần nhất hai tay vợt này gặp nhau chính là tại chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm và chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Serbia.

BÌNH AN (tổng hợp)