Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch

Tin Y tế - Ngày đăng : 16:27, 10/09/2021

Nhiều bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục cử bác sĩ, điều dưỡng vào miền Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 với hi vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.
Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Ngày 10/9, 35 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị đã xuất quân hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là lần ra quân thứ 4 của bệnh viện hỗ trợ cho các tỉnh miền Nam.

Chia tay "đoàn quân áo trắng", PGS. TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị dặn dò và đề nghị đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuân thủ các quy định, quy trình về phòng, chống dịch của Bộ Y tế; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, quyết tâm góp phần cùng TP Hồ Chí Minh đầy lùi dịch bệnh, sớm trở về trong chiến thắng.

"Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì sức khỏe tính mạng của cộng đồng. Với trình độ và chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, các thành viên của đoàn công tác sẽ nỗ lực cùng ngành y tế TP Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19" – PGS. TS Nguyễn Thanh Hà nói.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 2.

Đoàn y, bác sĩ của BV Hữu Nghị ra quân lần này đã được tập huấn, đào tạo hồi sức cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Tất cả đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi lên đường cho chuyến đi nhiều gian nan và trong thời gian dài.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 3.

Bà Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam bày tỏ sự biết ơn đối với đội ngũ nhân viên y tế đang ngày đêm không quản khó khăn để phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong công tác điều trị các ca bệnh COVID-19. Công đoàn Y tế Việt nam đã trao tặng đoàn đi chống dịch 105 triệu đồng, quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn...

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 4.

“Chúng ta là một đại gia đình, khi cử các cán bộ y tế vào tuyến đầu chống dịch, chúng tôi luôn lo lắng và đồng hành cùng các bạn..." - PGS. TS Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh.

Chia sẻ cảm xúc về chuyến đi này, điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài Hương – Khoa Huyết học Truyền máu nói: "Trước khi lên đường, tôi được các đồng nghiệp căn dặn nhiều điều, từ việc giữ sức khỏe cho bản thân đến những kinh nghiệm khi làm việc tại vùng dịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuổi trẻ là cống hiến, với suy nghĩ đó chúng tôi lên đường rất lạc quan, không ngại khó, ngại khổ, chỉ mong được đóng góp một phần nhỏ bé vào chiến thắng chung của miền Nam ruột thịt...".

ThS. BS Vũ Hoài Nam - Trưởng đoàn công tác cũng chia sẻ: "May mắn cho chúng tôi có hậu phương vững chắc là gia đình, đồng nghiệp ở bệnh viện nên tinh thần "ra trận"rất vững vàng. Mặc dù biết sẽ có nhiều khăn nhưng ai nấy đều quyết tâm góp sức nhỏ bé để sớm vượt qua đợt dịch lần này…".

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 5.

Bùi ngùi, xúc động, các nhân viên y tế động viên nhau trước giờ lên đường.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 6.

Tạm biệt các đồng nghiệp và hẹn ngày chiến thắng trờ về...

* Trong chiều qua 9/9, có 12 cán bộ là các bác sĩ và điều dưỡng đến từ các chuyên Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực củaBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngđã lên đường vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch.

Gặp mặt đoàn công tác trước giờ lên đường, TS. Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chia sẻ, động viên và căn dặn các cán bộ, nhân viên phải đoàn kết, giữ gìn sức khỏe. Các thành viên trong đoàn cố gắng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để cùng làm tốt công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh COVID-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết đây là những cán bộ trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành Cấp cứu và Hồi sức tích cực.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 7.

Các thầy thuốc BV Bệnh Nhiệt đới vào hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch.

TS Ngô Thanh Hà - Trưởng đoàn công tác bày tỏ quyết tâm của tất cả các thành viên trong đoàn đều đã sẵn sàng vào miền Nam để cùng góp sức mình cùng các đồng nghiệp tại TP Hồ Chí Minh làm tốt công tác chống dịch COVID-19.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Lê Nguyên