Điểm tin 10/9: Messi phá kỷ lục của Pele, Boateng bị phạt gần 50 tỉ đồng vì đánh bạn gái

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:51, 10/09/2021

Ghi cả 3 bàn trong trận thắng Bolivia sáng nay, Messi phá kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG ở Nam Mỹ của Pele. Trung vệ Boateng bị phạt gần 50 tỉ đồng vì hành hung bạn gái.

Messi phá kỷ lục của Pele

Lionel Messi đã lập hat-trick giúp Argentina đánh bại Bolivia 3-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng nay. Chiến thắng này giúp Argentina kéo dài chuỗi bất bại lên con số 22 và Messi có 79 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của Pele.

Trên sân nhà Monumental, Argentina đã áp đảo ngay từ đầu và Messi cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỉ số phút 14 với cú cứa lòng vào góc xa đẹp mắt. Với bàn thắng này, Messi cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG ở khu vực CONMEBOL được Pele nắm giữ với 77 bàn cho Brazil.

ekpcc0mxkaao6of.jpg
Messi vượt qua kỷ lục của Pele trong trận thắng Boliva 3-0 sáng nay. Ảnh: AFA

Phút 64, Messi nâng tỉ số lên 2-0, chính thức vượt kỷ lục của Pele và ghi thêm bàn nữa ở phút cuối, ấn định tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, Argentina đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 22 và vẫn xếp thứ hai trên bảng tổng sắp với 18 điểm (5 thắng, 3 hòa). Còn Messi có được 79 bàn thắng cho tuyển Argentina, vượt qua kỷ lục ghi bàn của Pele trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia.

Ở trận Brazil – Peru, Everton Ribeiro và Neymar ghi bàn giúp chủ nhà chiến thắng 2-0, tiếp tục dẫn đầu bảng với 24 điểm. Cả Brazil và Argentina còn 1 trận chưa đấu do cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng trước phải hủy từ phút thứ 5 vì sự cố liên quan 4 cầu thủ Argentina “khai báo y tế gian dối”.

Các kết quả khác sáng nay: Paraguay – Venezuela: 2-1, Uruguay – Ecuador: 1-0, Colombia – Chile: 3-1.

Lewandowski “nắn gân” cổ động viên nhà

Trận đấu Ba Lan – Anh ở bảng I vòng loại World Cup 2022 vừa qua đã bị vấy bẩn bởi các CĐV đội chủ nhà.

Trong khi cử quốc ca của Anh, các CĐV Ba Lan đã liên tục suýt sáo và la ó. Các diễn đàn bóng đá của CĐV Ba Lan cho rằng họ làm điều này vì muốn trả đũa CĐV Anh, vốn là đầu têu trò bẩn thỉu này với các đội khác, nhất là tại EURO 2020 vừa qua.

Chưa hết, khi các cầu thủ Anh thực hiện nghi thức quỳ gối ở vòng tròn trung tâm nhằm phản đối các hành vi phân biệt chủng tộc trong bóng đá thì CĐV Ba Lan tiếp tục la ó.

4fa49740-1108-11ec-8557-1113fd242009.jpg
Lewandowski đề nghị CĐV Ba Lan tôn trọng tuyển Anh: Ảnh: Dailymail

Bực mình với thái độ của CĐV nhà, đội trưởng Lewandowski đã phản ứng. Ống kính truyền hình ghi lại cảnh tiền đạo này nhìn lên khán đài và chỉ tay vào dòng chữ “Respect” bên tay áo, như một cách nhắc nhở các CĐV phải biết “tôn trọng” đội khách.

Hành động này của Lewandowski được tán thưởng nhiệt liệt. Nhiều lời kêu gọi gửi đến UEFA đề nghị phạt nặng LĐBĐ Ba Lan. Trước trận đấu này, LĐBĐ Ba Lan đã ra tuyên bố và kêu gọi các cầu thủ nước này thể hiện thái độ trung lập và phi chính trị với phong trào “Black Lives Matter”.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Harry Kane mở tỉ số cho Anh phút 71 và Damian Szymanski gỡ hòa cho Ba Lan ở phút bù giờ cuối cùng. Anh tiếp tục dẫn đầu bảng I với 16 điểm.

Boateng bị phạt gần 50 tỉ đồng vì… đánh bạn gái

Vừa đến Pháp ra mắt Lyon, trung vệ Jerome Boateng đã phải quay trở lại Đức để… hầu tòa. Cựu trung vệ của Bayern Munich bị cáo buộc đã hành hung bạn gái cũ Sherin Senler, người đã sinh cho anh một cặp song sinh nữ. Vụ việc xảy ra từ năm 2018 khi cả hai đi nghỉ mát. Do tranh cãi, Jerome Boateng bị cho là đã “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với bạn gái khiến cô phải vào bệnh viện.

boateng1-7310-1631240162.jpg
Jerome Boateng và luật sư tại tòa án Munich. Ảnh: NAT

Theo tường thuật của báo chí Đức, tại tòa, Jerome Boateng và luật sư của anh đã phản bác các cáo buộc trên. Trung vệ này cho rằng không hề có chuyện anh đánh đập và dùng một cây đèn trong phòng ngủ phang vào người bạn gái, mà chỉ dùng một cái gối ném trúng người vì không kiềm chế được cơn tức giận.

Tuy nhiên, tòa bán Munich đã bác bỏ những lập luận này, dựa trên những vết tích và xác nhận của y tế cho thấy bạn gái của Boateng đã bị thương.

Phán quyết cuối cùng được đưa ra là Boateng phải bồi thường chi phí chữa trị và tổn thất tinh thần cho bạn gái cũ lên đến 1,8 triệu euro, tương đương gần… 50 tỉ đồng.

jerome1-3270-1631240162.jpg
Boateng và bạn gái Sherin Senler cùng 2 con khi còn mặn nồng.

Jerome Boateng vừa chuyển đến Lyon tuần trước sau khi kết thúc hợp đồng với Bayern Munich. Tại CLB của Pháp, trung vệ 32 tuổi này nhận mức lương đến 500.000 euro/tháng với hợp đồng 2 năm.

Là một trong những trung vệ hay nhất thế giới, Jerome Boateng đã gặt hái vô số thành công trong màu áu Bayern Munich và ĐT Đức, trong đó nổi bật là 10 chức vô địch Bundesliga, 2 Champions League và World Cup 2014.

UEFA phản đối tổ chức World Cup 2 năm/lần

UEFA đã lên tiếng phản đối ý tưởng của FIFA tổ chức World Cup 2 năm/lần. Tổ chức điều hành bóng đá châu Âu cũng sẵn sàng tẩy chay giải đấu này.

Hồi tháng 5/2021, cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger, người hiện đang đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA đã đề xuất ý tưởng tổ chức World Cup mỗi 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2028. Bản thân Wenger lại cho rằng đây là thay đổi mang tính dân chủ, khả thi và góp phần phát triển bóng đá thế giới, nhất là các vùng trũng. Tuy nhiên, gợi ý này ngay lập tức gây ra tranh cãi lớn với đa phần ý kiến phản đối.

20onsoccerweb1-jumbo.jpg
Chủ tịch Ceferin cho rằng World Cup tổ chức 2 năm/lần làm tổn hại bóng đá. Ảnh: UEFA

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ceferin của UEFA cho rằng đề xuất này là không khả thi và góp phần giết chết bóng đá, làm các cầu thủ kiệt quệ sức lực và làm giảm giá trị chuyên môn của World Cup. Các CLB tại giải Ngoại hạng Anh mới đây đã đứng đầu một liên minh kêu gọi 36 giải đấu khác toàn châu Âu ký một tuyên bố phản đối đề xuất của FIFA về World Cup 2 năm/lần.

Chủ tịch Ceferin nói về ý tưởng của FIFA: “tôi nghĩ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra vì nó đi ngược lại rất nhiều với các nguyên tắc cơ bản của bóng đá. Để thi đấu một giải đấu kéo dài một tháng vào mỗi mùa hè, đối với các cầu thủ, đó là gây nguy hiểm cho cầu thủ”.

World Cup 2 năm/lần có thể tác động đến EURO, buộc phải thay đổi theo để thích ứng, nhưng UEFA mới đây đã có cuộc gặp với các liên đoàn thành viên, do đích thân Ceferin chủ trì, quyết định sẽ không tổ chức EURO năm/lần. Theo Ceferin: “Tài chính mang lại có thể tốt nhưng nó sẽ gây tổn hại cho bóng đá và các cầu thủ. Nó cũng gây chia rẽ các liên đoàn và bóng đá nói chung”.

Laylah Fernandez vào chung kết US Open

Tay vợt trẻ 19 tuổi người Canada Leylah Fernandez (hạng 73 TG) tiếp tục gây chấn động tại giải quần vợt Mỹ mở rộng 2021, khi đánh bại hạt giống số 2 Aryna Sabalenka (Belarus) trong trận bán kết diễn ra vào sáng nay 10.9

Cô gái 19 tuổi giành chiến thắng trong ván đầu tiên, Sabalenka thắng lại 6/4 ở ván thứ 2.

Ván đấu quyết định, Fernandez với những cú đánh hiểm hóc cùng khả năng di chuyển linh hoạt đã chiến thắng 6/4.

leylahnew.jpg
Chỉ cao 1m68 nhưng Leylah Fernandez khiến cả thế giới phải ngước nhìn. Ảnh: CA

Với chiến thắng này, Fernandez lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Canada trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2021 sẽ là người thắng trong trận bán kết Emma Raducanu (Anh) và Maria Sakkari (Hy Lạp).

Cô gái người Canada chỉ cao 1m68 đã gây chấn động làng quần vợt thế giới khi lần đầu tiên có mặt ở chung kết một giải Grand Slam, trước trận bán kết với Sabalenka, cô lần lượt đánh bại các tay vợt nổi tiếng: Naomi Osaka (Nhật Bản), Kerber (Đức) và Elina Svitolina (Ukraine).

BÌNH AN (tổng hợp)