Hành trình tỏa sáng của cô gái đang dẫn đầu cuộc đua 'Girls Planet 999': Từ một thí sinh ít được chú ý đến ứng viên sáng giá cho Top 9

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:43, 08/09/2021

Với những diễn biến đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận Kawaguchi Yurina đang có cơ hội rất lớn để giành được một suất debut.

Cùng với việc xác định 54 thí sinh được bước tiếp vào vòng 2, tập mới nhất của "Girls Planet 999" cũng đã công bố Top 9 trainee được bình chọn nhiều nhất trong vòng loại trừ đầu tiên. Và cũng từ đây, một cái tên đã trở thành tâm điểm chủ ý của người hâm mộ trên khắp thế giới khi vươn lên dẫn đầu cuộc đua tại "Girls Planet 999". Và đó chính là Kawaguchi Yurina, một thí sinh thuộc J-GROUP.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Ngay trong lần đầu tiên đặt chân vào trong Top 9, Kawaguchi Yurina đã gây bất ngờ khi leo thẳng lên vị trí số 1 với 4.446.387 điểm, trong đó có 342.119 vote từ khán giả Hàn Quốc và 1.816.746 vote từ khán giả quốc tế. Đáng chú ý, cô chính là thí sinh được bình chọn nhiều nhất ở 83 quốc gia trên thế giới, một thành tích rất đáng kinh ngạc nếu như bạn biết được rằng chỉ cách đó vài tuần Kawaguchi Yurina vẫn còn là một cái tên khá xa lạ với số đông cộng đồng mạng.

Kawaguchi Yurina năm nay vừa tròn 22 tuổi. Cô sinh ngày 19 tháng 6 năm 1999 tại tỉnh Miyazaki, một quận ven biển của Nhật Bản thường được gọi là "thiên đường nhiệt đới".

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Dù hiện tại Yurina đang gây ấn tượng với những kỹ năng đủ để giúp cô trở thành thành viên của một nhóm nhạc nữ Kpop, nhưng trước khi đến Hàn Quốc theo đuổi ước mơ tỏa sáng như một thần tượng, thí sinh này từng thử sức với nhiều hoạt động khác nhau. Trên thực tế, nỗ lực lớn đầu tiên của cô lại bắt đầu ở một lĩnh vực không liên quan gì đến ca hát hay nhảy múa, đó chính là bộ môn golf. Yurina từng chia sẻ rằng cô rất thích chơi thể thao và đã bắt đầu chơi golf từ khi mới 8 tuổi. Yurina tiếp tục chơi golf ở cấp độ bán chuyên nghiệp và vẫn coi đó là một trong những kỹ năng đặc biệt của mình.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Trong profile giới thiệu bản thân trên "Girls Planet 999", Kawaguchi Yurina cũng tiết lộ thêm rằng một kỹ năng đặc biệt khác của cô chính là thổi sáo.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Đối với các fan Nhật Bản, nhiều người hẳn đã biết đến khoảng thời gian Kawaguchi Yurina hoạt động trong nhóm nhạc nữ Jpop X21 (hay còn được gọi với cái tên Next Generation Unit X21). Girlgroup bao gồm 21 thành viên này được thành lập vào năm 2013, nhưng Yurina gia nhập nhóm vào năm 2016.

Sản phẩm đầu tiên của Yurina trong đội hình X21 là "Natsu dayo!!", được phát hành vào tháng 7 năm 2016, đứng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Oricon Single và lọt vào top 30 trong danh sách Hot 100 của Billboard Nhật Bản.

X21 tiếp tục phát hành thêm 4 bài hát trước khi tan rã vào ngày 30 tháng 11 năm 2018. Không lâu sau đó, Yurina chuyển sang theo đuổi một lĩnh vực nghệ thuật khác là diễn xuất. Năm 14 tuổi, Yurina từng tham gia Japan Bishōjo Contest - một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng của Nhật Bản, nơi mà rất nhiều ngôi sao đình đám từng giành chiến thắng. Mặc dù không chiến thắng ở hạng mục Grand Prix nhưng Yurina vẫn trở thành một trong những người chiến thắng của hạng mục Diễn viên Bishōjo.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Sau khi kết thúc các hoạt động cùng X21, Yurina tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong nhiều tác phẩm. Vào năm 2019, cô vào vai Harumi Hikita trong bộ phim truyền hình "Hinata no Sawa-chan, Nomini Noru" của đài NHK, được quay ngay tại quê nhà Miyazaki của Yurina.

Cô cũng xuất hiện trong một web series với nội dung giảng dạy tiếng Anh...

... cùng một CF cho diễn đàn cộng đồng trực tuyến Ameba Pigg...

... tham gia các chương trình phát sóng định kỳ trên Disney Channel Nhật Bản...

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

... xuất hiện trong một chương trình về golf trên Golf Network Nhật Bản, và tham gia nhiều chương trình khác.

Năm 2021, Kawaguchi Yurina đã chuyển mục tiêu sang thị trường Hàn Quốc. Thí sinh này chia sẻ rằng cô rất hâm mộ các nghệ sĩ Kpop như BoA, KARASNSD, thậm chí còn gia nhập fanclub của họ khi còn nhỏ. Đây cũng là lý do giúp Kawaguchi Yurina có thêm động lực để đăng ký thử giọng cho "Girls Planet 999", trở thành 1 trong 33 đại diện của Nhật Bản được chọn xuất hiện trên chương trình.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng gần đây nhất nhưng ban đầu Yurina lại không được chú ý nhiều. Thậm chí ở đoạn giới thiệu đầu chương trình, Yurina còn gọi "Girls Planet 999" là "cơ hội đầu tiên và cuối cùng của mình" trong sự nghiệp idol. Trong vòng đánh giá ca khúc chủ đề, cô xếp thứ 9 trong số 33 thí sinh của J-GROUP. Khoảnh khắc giúp Yurina thực sự tỏa sáng và bắt đầu thu hút sự quan tâm của khán giả lẫn các Master phải kể đến màn trình diễn "Fancy" trong vòng khởi động.

Với sân khấu đó, tất cả giám khảo cũng như các thí sinh khác đều vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp cũng như kỹ năng hát live ổn định của Yurina. Cuối cùng, cô đã thuyết phục được các giám khảo để được chọn vào danh sách các ứng cử viên cho Top 9.

Tuy nhiên sau đó, Yurina đã không thể lọt vào Top 9 chính thức do các Master lựa chọn. Ngoài ra, người hâm mộ cũng không khỏi bức xúc khi thời lượng lên hình của cô trong những tập tiếp theo trở nên quá ít ỏi. Dù vậy, màn trình diễn của Yurina trong vòng Connect Mission vẫn nhận được rất nhiều lời khen, và fancam "How You Like That" của cô đã cán mốc hơn 700.000 lượt xem trong 2 tuần.

Cuối cùng, khoảnh khắc bùng nổ của Kawaguchi Yurina đã đến trong tập 5. Cell của Yurina (cùng với Seo Youngeun và Thẩm Tiểu Đình) đứng thứ hai với 2.649.735 điểm, và bản thân cô đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu cuộc đua bình chọn cá nhân.

Cùng với kỹ năng trong lĩnh vực nghệ thuật, Yurina còn có kinh nghiệm trong các hoạt động văn hóa truyền thống của Nhật Bản chẳng như thư pháp, cắm hoa và trà đạo. Cô có sở thích nghe nhạc, xem phim hoạt hình và phim điện ảnh, các series như "Harry Potter" và những bộ phim của Disney, cùng với đó cô còn thích đi công viên giải trí. Yurina cũng có thể nói được tiếng Anh và tự nhận xét mình là người thẳng thắn, tươi sáng, có thể làm mọi việc theo nhịp độ riêng của mình.

Girls-Planet-999-Kawaguchi-Yurina

Tất nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi liệu Kawaguchi Yurina có thể duy trì được thứ hạng hiện tại và thành công được ra mắt hay không, nhưng rõ ràng với những diễn biến tính đến thời điểm này, không thể phủ nhận Yurina chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho một suất debut trong đội hình girlgroup của "Girls Planet 999".

Munnie (lược dịch),