Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dùng Công Phượng đấu Australia?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:31, 07/09/2021

HLV Park Hang Seo cho rằng tuyển Việt Nam đã không tập luyện cùng đồng đội suốt 40 ngày, nên có được gọi lên tuyển cũng cần thời gian để hòa nhập trở lại.

"Tháng 8, khi tuyển Việt Nam tập trung, tôi có gọi cho Công Phượng, nhưng cậu ấy có việc cá nhân là bà xã sinh con. Đây là việc quan trọng với cậu ấy, tôi cũng nói vậy nên cậu ấy không có mặt. Không phải tôi không gọi cậu ấy. Tôi bàn với VFF và quyết định không triệu tập (cho trận gặp Ả Rập Xê Út).

Sau đó, tôi có đề nghị triệu tập (cho trận đấu Australia) nhưng tình hình COVID-19 phức tạp, các chuyến bay TP.HCM - Hà Nội bị ngưng nên cậu ấy không bay được", HLV Park Hang Seo chia sẻ về tình hình của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dùng Công Phượng đấu Australia? - 1

Công Phượng góp mặt ở tuyển Việt Nam vào ngày 9/9 tới.

Chân sút sinh năm 1995 bỏ lỡ 2 trận đầu của ĐTQG do bận việc gia đình. Ngày 9/9 tới, Công Phượng sẽ được thu xếp bay ra Hà Nội để tập trung cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng Công Phượng không tập luyện trong suốt 40 ngày vừa qua cùng đội tuyển nên cần thời gian để lấy lại cảm giác.

"Công Phượng đã không tập khoảng 40 ngày, có lên tuyển thì cũng không đá được ngay. Sau khi lên tập trung vào 9/9, Công Phượng sẽ cần thời gian tập luyện, phục hồi trở lại", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

HLV Park Hang Seo cũng lý giải quyết định chọn Đặng Văn Lâm cho trận gặp Australia, dù Bùi Tấn Trường đã bắt chính ở trận đấu trước với Ả Rập Xê Út và thể hiện khá tốt.

Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dùng Công Phượng đấu Australia? - 2

HLV Park Hang Seo muốn tạo ra bầu không khí cạnh tranh giữa Văn Lâm và Tấn Trường.

"Khi Tấn Trường lên tuyển, nhiều chuyên gia có ý kiến cậu ấy từng mắc lỗi trong những trận đấu quan trọng. Tôi đã xem lại những video đó.

Ở cả 3 trận thuộc vòng loại thứ hai, Tấn Trường đã bắt rất tốt. Trận gặp Ả Rập Xê Út, cậu ấy cũng chơi ổn. Các trợ lý lo ngại quá khứ vậy ảnh hưởng tâm lý với Tấn Trường, nhưng thực ra trận nào cũng quan trọng và cậu ấy đã thi đấu tốt.

Với Văn Lâm, suốt 1 năm 6 tháng qua chúng tôi mới gặp lại cậu ấy. Văn Lâm sang hội quân cùng toàn đội trước 4 ngày, trong quá trình vừa qua chỉ thi đấu 2 trận. Chỉ tập trong 4 ngày, tôi chưa rõ phong độ Văn Lâm nên chưa để cậu ấy bắt.

Trận hôm nay Australia mạnh về thể hình, thể lực, để chống bóng bổng tốt thì tôi chọn Văn Lâm. Ngoài ra, tôi muốn tạo ra bầu không khí cạnh tranh lành mạnh cho đội. Văn Lâm đã làm xuất sắc nhiệm vụ", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Hồng Nam

Hồng Nam