Điểm tin 7/9: Liverpool tìm đường ‘giải cứu’ Keita, Tottenham phạt nặng Lo Celso và Romero

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:35, 07/09/2021

Liverpool đang nỗ lực để ‘giải cứu’ tiền vệ Naby Keita đang bị kẹt lại ở quê nhà Guinea sau vụ đảo chính. Tottenham sẽ phạt nặng Lo Celso và Romero.

Liverpool tìm đường giải cứu Naby Keita khỏi Guinea

Cuộc đảo chính quân sự lật đổ Tổng thống Alpha Conde tại Guinea đã khiến trận đấu giữa chủ nhà và Morocco ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn.

Trong khi các cầu thủ đội khách đã được di tản thành công thì nhiều tuyển thủ Guinea trở về từ châu Âu bị mắc kẹt, trong số này có tiền vệ Naby Keita đang khoác áo Liverpool.

jsbuplx7xpzn_jsbuplx7xpzn_mgwslnav9vow_original_1440x960.jpg
Keita chưa thể trở lại Anh vì quê nhà có đảo chính. Ảnh: Goal

Theo ESPN, Liverpool đã ngay lập tức liên hệ với Keita và được biết anh vẫn an toàn. CLB nước Anh đang tìm mọi cách để đưa Keita rời khỏi Guinea an toàn để về lại Anh. Hiện tiền vệ này đang kẹt lại thủ đô Conakry do các chuyến bay đã bị hủy và quân đội đảo chính đã đóng chặt biên giới trên bộ lẫn trên không.

Phát biểu trên ESPN người phát ngôn của Liverpool chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên liên lạc với Naby cũng như ban quản lý đội tuyển quốc gia của anh ấy. Mọi người hài lòng vì biết anh ấy tạm thời an toàn và được chăm sóc tốt. Rõ ràng là tình hình đang diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi sẽ duy trì đối thoại thường xuyên với các cơ quan liên quan với hy vọng sẽ đưa Naby trở lại Liverpool một cách kịp thời và an toàn".

Ngoài Keita, còn có 5 tuyển thủ Guinea khác bị mắc kẹt, tất cả đều đang thi đấu tại Pháp là: Issiaga Sylla (CLB Toulouse), Florentin Pogba (Sochaux), Abdoulaye Sylla (Nantes), Saidou Sow (Saint-Etienne) và tiền đạo Mohamed Bayo của Clermont. Theo một nguồn tin, Liverpool và các CLB trên đang tính đàm phán để thuê riêng chuyên cơ đưa tất cả trở lại châu Âu.

Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina mới bị cảnh sát Brazil đòi bắt

Ngay sau sự cố trận Brazil – Argentina bị hủy ngay phút thứ 5 vì cảnh sát và cơ quan y tế Brazil (Anvisa) đòi bắt 4 cầu thủ đội khách vì “khai báo y tế gian dối”, CLB Tottenham vô cùng tức giận và sẽ ra án phạt với 2 trong số 4 cầu thủ này là Lo Celso và Cristian Romero.

1630922841_tottenham-furious-with-giovani-lo-celso-and-cristian-romero-amid.jpg
Cả Romero và Lo Celso đã trở về Argentina mà không được Tottenham đồng ý. Ảnh: The Guardian

Nguyên nhân là cả hai cầu thủ trên không được Tottenham đồng ý cho trở về khoác áo ĐTQG Argentina. Cùng trong số này là hậu vệ Davidson Sanchez của Colombia. Nếu 3 cầu thủ này về thi đấu vòng loại World Cup 2022, họ sẽ buộc phải cách ly y tế 10 ngày sau khi trở lại Anh do Brazil nằm trong “danh sách đỏ COVID-19”. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ đã bất chấp lệnh cấm. Thậm chí Lo Celso và Cristian Romero còn ra sân trong đội hình chính mà là “nhân vật chủ chốt” trong vụ việc nghiêm trọng này.

CLB Tottenham khẳng định họ đã bất lực trong việc ngăn cản 3 cầu thủ trên trở về nước và sẽ yêu cầu Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, FIFA và Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao Anh thực hiện các quy định mạnh mẽ hơn để ngăn các ngôi sao tiếp tục làm điều tương tự ở các đợt thi đấu quốc tế trong tương lai.

Nhiều khả năng, Lo Celso và Romero sẽ phải chịu phạt ít nhất 2 tuần lương. Romero – cầu thủ mới chuyển đến Tottenham đầu mùa này- cùng với Lo Celso đều là các trụ cột của Tottenham dưới quyền HLV Nuno Santo, việc vắng mặt trong 10 ngày sau khi trở lại Anh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các trận đấu của Tottenham.

David Luiz đã ‘xin được việc’

Sau gần nửa năm thất nghiệp, trung vệ kỳ cựu David Luiz đã tìm được đội bóng mới. Đó chính là Salernitana, CLB mới lên hạng Serie A mùa này và vừa mới ký hợp đồng với một lão tướng khác là Franck Ribery.

david-luiz.jpg

Theo báo chí Anh và Italia, David Luiz và Salernitana đã đàm phán những điều khoản cuối cùng để David Luiz kịp ra sân ở vòng đấu sắp tới. Hợp đồng của trung vệ người Brazil được cho là có thời hạn 1 năm.

Hồi tháng 6 vừa qua, David Luiz đã chia tay Arsenal sau khi hết hợp đồng với đội bóng Bắc London. Dù ra sân tới 30 trận trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa trước, nhưng David Luiz vẫn không được gia hạn do HLV Mikel Arteta cho rằng, đội bóng nên đăt niềm tin vào các hậu vệ trẻ hơn thay vì tiếp tục sử dụng một cầu thủ đã 34 tuổi.

“Vua bóng đá” Pele bình phục sau ca phẫu thuật

Huyền thoại bóng đá Pele vừa trải qua cuộc phẫu thuật khối u ruột kết và đang được chăm sóc đặc biệt tại Sao Paolo. Các bác sỹ cho biết đâu là khối u đã được phát hiện trong một cuộc kiểm tra tim mạch và xét nghiệm định kỳ của Pele. Ông nhập viện từ 31/8 và sau đó được phẫu thuật.

2592.jpg

Sức khỏe của Pele đang tiến triển khá tốt và ông còn tự tin viết lên trang cá nhân: “Tạ ơn Chúa đã cho tôi khỏe mạnh. Tôi sẽ dũng cảm đối diện với bệnh tật bằng nụ cười và sự lạc quan vì cả gia đình và bạn bè luôn quan tâm đến tôi”.

Trong nhiều năm gần đây, sức khỏe của Pele đã sa sút thấy rõ. Ông thường xuyên đến bệnh viện chữa trị và gần như không xuất hiện trong các sự kiện công cộng liên quan đến bóng đá .

Hồi tháng 4/2019, ông phải vào viện tại Paris vì nhiễm trùng đường tiết niệu nặng. Trở lại Brazil, ông đã được cắt bỏ một viên sỏi thận. Trước đó, năm 2014, Pele còn bị nhiễm trùng đường tiết niệu nặng và được đưa vào cơ sở chăm sóc đặc biệt, sau đó lọc máu.

BÌNH AN (tổng hợp)