Đỗ Mạnh Dũng – Trở thành chuyên gia trong ngành đào tạo video marketing

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 12:00, 07/09/2021

Dù có bằng đại học và công việc nhà nước ổn định, danh tiếng, nhàn nhã, thế nhưng anh Đỗ Mạnh Dũng (30 tuổi, Hà Nam) quyết nghỉ việc, ra Hà Nội khởi nghiệp thỏa mãn đam mê nghề marketing bằng chính sự nỗ lực và năng lực của mình. Có thể nói, hành trình từ con số 0 đi đến bậc thầy trong ngành đào tạo video marketing của chuyên gia Đỗ Mạnh Dũng là câu chuyện mà nhiều bạn trẻ cần học hỏi.

Cơ duyên đến với Video Marketing

Nhắc tới Đỗ Mạnh Dũng, hẳn nhiều người quen biết anh khá ngưỡng mộ về thành tích học tập, tài năng trong quá trình học tập trên giảng đường. Tuy hiện có tiếng vang trong ngành marketing nhưng ít ai biết rằng, một chuyên gia đào tạo về video marketing lại tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin.

image00.jpg

Chia sẻ về cơ duyên đến với video marketing, anh Dũng chia sẻ: “Trong quá trình học công nghệ thông tin tại giảng đường, tôi dần nhận thấy sự phát triển của các nền tảng công nghệ. Có thể nói, đây chính là cơ hội mà không phải ai cũng nhận ra từ sớm.” Quả thật vậy, với cơ sở vững chắc khi vừa ra trường đã được nhận vào làm tại cơ quan trực thuộc tỉnh Hà Nam (Sở Khoa học và Công nghệ) với mức lương ổn định, ít ai ngờ tới anh lại quyết định chuyển hướng khi chưa nắm chắc tương lai.

Cơ duyên thật sự đưa anh Đỗ Mạnh Dũng đến với lĩnh vực Video Marketing đó là khi chàng trai trẻ nhận ra công việc, sự ổn định hiện tại giống như một chiếc ghế an toàn cho chính mình. Và cũng chính bởi sự an toàn đó mà anh quyết định lựa chọn từ bỏ.

Cuối cùng, sự liều lĩnh của thanh niên trẻ, tháng 9/2017 ông quyết định nộp đơn xin nghỉ việc ra Hà Nội trải nghiệm, thử sức và khám phá niềm đam mê của mình mặc cho sự phản đối của gia đình.

Lội ngược dòng để thành công

Để kể về hành trình đi đến thành công như hôm nay, đó là cả quá trình cố gắng của chàng trai trẻ, là quá trình lội ngược dòng để thành công. Trước khi đưa ra quyết định nghỉ việc, anh Dũng cũng có một thời gian đắn đo, không biết lựa chọn của mình liệu có đúng? Tuy nhiên nhiệt huyết tuổi trẻ, đam mê cũng như không ngần ngại khó khăn, vất vả đã giúp anh mạnh mẽ hơn.

Cả hành trình là cú lội ngược dòng, vượt qua nhiều khó khăn, chật vật, tay trắng lập nghiệp, từ con số 0 đến chuyên gia đào tạo video marketing. Ở thời điểm đó, anh vật lộn giữa đam mê, mưu sinh và con đường phát triển. Không kinh nghiệm, không kiến thức, chàng trai trẻ Đỗ Mạnh Dũng từng bước, mày mò tự học, tự làm để tích lũy. Anh chia sẻ: “Khó khăn thì luôn chồng chất, tuy nhiên mình nhớ nhất đó là khoảng thời gian đầu lập nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 4 triệu đồng. Mình bắt đầu kinh doanh online với hình thức chạy quảng cáo bán con lăn tập bụng. Do không biết quản lý, không biết chốt sale, sau 4 ngày, anh đã tiêu hết sạch số tiền đang có.”

Có thể nói, đây là cú vấp ngã đầu tiên khi lập nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những vất vả thì nó còn giúp anh nhìn rõ hơn về thị trường, về phương hướng phát triển cũng như bỏ túi được nhiều kinh nghiệm liên quan đến marketing. Khi không còn vốn, thay vì trở lại vòng an toàn, anh lại lựa chọn đi tiếp để học hỏi. Anh xin vào nhân viên thực tập sinh marketing cho 1 tập đoàn có 10 spa và 4 nhà hàng để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Sau đó không lâu, anh tiếp tục dấn thân trở thành chuyên viên digital marketing cho công ty mỹ phẩm, đông y. Không dừng lại ở đó, buổi tối chàng trai tiếp tục làm video Youtube, kiếm tiền từ quảng cáo. Hiện Đỗ Mạnh Dũng đang đang xây dựng hệ thống Marketing đa kênh cho doanh nghiệp và các hệ thống mỹ phẩm. Với những kiến thức có được cùng năng lượng tích cực, anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của mình. Từ đó tạo nên một cộng đồng vững mạnh với kiến thức bài bản.

Không chỉ vậy, hiện anh được biết đến với nhiều vai trò như cố vấn marketing hội doanh nhân PMU Việt Nam, cũng như đầu quân cho agency Tiktok Việt Nam, chuyên chạy quảng cáo phát triển kênh cho doanh nghiệp và các hệ thống mỹ phẩm. Đồng thời, anh còn gia nhập ngôi nhà Phoenix Camp thầy Trần Toản với mong muốn được chia sẻ những điều mình biết tới nhiều người.

Với sự nỗ lực không ngừng, anh chàng Đỗ Mạnh Dũng ngày nào đã trở thành chuyên gia, bậc thầy trong ngành đào tạo video marketing. Cú lội ngược dòng của anh là câu chuyện mà nhiều bạn trẻ nên học tập.

T/H