Chuyên gia quốc tế: 'Tốc độ của cầu thủ Việt Nam sẽ gây rắc rối cho Australia'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 06:23, 07/09/2021

HLV kỳ cựu Steve Darby cho rằng phẩm chất khéo léo, nhanh nhẹn và tốc độ cực tốt của cầu thủ Việt Nam sẽ gây ra không ít khó khăn cho Australia ở trận đấu tối nay.

Tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Australia ở lượt trận thứ hai trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á). Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đang có chuỗi 9 chiến thắng liên tục tại vòng loại World Cup, ghi 31 bàn, chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 lần.

Tuyển Australia cũng sở hữu 21 tuyển thủ đang chơi bóng ở những nền bóng đá hàng đầu châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Bỉ, Scotland, Đan Mạch,... Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Steve Darby cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có những ưu thế riêng có thể tận dụng ở trận này.

Chuyên gia quốc tế: 'Tốc độ của cầu thủ Việt Nam sẽ gây rắc rối cho Australia' - 1

Việt Nam từng thắng Australia năm 2018 ở cấp độ U23.

"Tốc độ của các cầu thủ Việt Nam sẽ gây rắc rối cho hàng thủ Australia. Tôi cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo cần phải chơi bóng theo cách đã đưa họ lên tới đẳng cấp này. Hãy phòng ngự kỷ luật với sơ đồ 5-4-1 và tận dụng tốt những tình huống phản công nhanh", HLV Steve Darby chia sẻ với VTC News.

Ông Steve Darby từng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2001. Chiến lược gia người Anh cũng có 3 năm huấn luyện tại Australia (1995-1998) và từng cộng tác cho kênh truyền hình nổi tiếng ESPN.

Theo dõi quá trình thi đấu của tuyển Việt Nam lẫn Australia trong nhiều năm, HLV Darby khẳng định đây là thời cơ phù hợp nhất để tuyển Việt Nam có thể nghĩ tới kết quả tốt, bởi Australia không còn hùng mạnh như trong quá khứ. Dù phần lớn đội hình "Socceroos" đang chơi tại châu Âu, nhưng Darby cho rằng rất ít cầu thủ là ngôi sao thực thụ.

Video: Australia 3-0 Trung Quốc 

"Tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để chạm trán Australia. Đội hình của họ chỉ có rất ít cầu thủ xứng đáng gọi là "ngôi sao" đang chơi ở nước ngoài, khác với đội hình trong quá khứ. 

Australia chỉ có 3 cầu thủ nổi tiếng, đó là thủ môn Mathew Ryan, tiền vệ Tom Rogic (CLB Celtic) - cái tên ở đẳng cấp rất cao, có thể chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, cùng với tiền vệ Aaron Mooy (từng đá ở Anh cho Brighton & Hove Albion)", HLV Darby phân tích.

Chiến lược gia người Anh đánh giá điểm mạnh nhất của Australia là những tình huống cố định. Australia có những cầu thủ có thể hình cực tốt, đặc biệt là trung vệ Harry Souttar (cao 1m98), người đã ghi tới 6 bàn sau 6 trận ở vòng loại World Cup 2022.

"Australia có sức mạnh thể chất đáng nể. Họ tổ chức đá phạt cố định rất tốt và sử dụng chiều cao lý tưởng để chiếm ưu thế. 35% số bàn thắng của đội bóng này đến từ những tình huống cố định, nên tuyển Việt Nam cần duy trì kỷ luật phòng ngự và không để Australia dễ dàng có cơ hội đá phạt", ông Darby phân tích thêm.

Chuyên gia quốc tế: 'Tốc độ của cầu thủ Việt Nam sẽ gây rắc rối cho Australia' - 2

Vắng Duy Mạnh, tuyển Việt Nam không dễ giữ vững trận địa phòng ngự bóng bổng.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo khẳng định Australia là đội tuyển mạnh hàng đầu bảng đấu, trong khi tuyển Việt Nam được xếp hạng hạt giống thấp nhất. Chiến lược gia người Hàn Quốc hy vọng các cầu thủ sẽ chơi bằng tất cả khả năng, còn kết quả ra sao, ông không thể khẳng định trước.

"Chúng ta cũng biết rằng tuyển Việt Nam xếp hạng thấp nhất, xếp hạt giống cũng đứng thứ 6. Tôi nghĩ rằng gặp bất kỳ đối thủ nào ở bảng A hay B cũng khó khăn. Trận gặp Ả Rập Xê Út, dù chúng ta ghi bàn trước nhưng vẫn thua.

Dù thiếu người nhưng cầu thủ đã chiến đấu hết mình rồi. Các cầu thủ vẫn sẽ phát huy tối đa tinh thần đó và chiến đấu để giành kết quả tốt hơn. 

Tôi không thể đảm bảo kết quả trận ngày mai được, Australia nằm trong nhóm 5 đội mạnh nhất châu Á. Tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tối đa năng lực để đạt được mục tiêu đề ra. Ngày mai là trận đầu tiên trên phương diện đội tuyển quốc gia giữa hai đội, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức", HLV Park khẳng định.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist...

Website: fptplay.vn

Hồng Nam

Hồng Nam