Tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền, HLV Park Hang Seo lý giải

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:16, 06/09/2021

HLV Park Hang Seo giải thích lý do đội tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền nhất vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam là đội chịu phạt đền nhiều nhất AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á). Các học trò của HLV Park Hang Seo 5 lần bị phạt trong vòng cấm đội nhà, trong đó có 2 lần ở trận thua Ả Rập Xê Út mới đây.

"Tôi không có lời giải thích nào cho các tình huống cụ thể. Có lẽ đó là thói quen về phòng ngự của các cầu thủ khi tập kỹ thuật từ lứa trẻ. Khó có thể trả lời chính xác là tại sao", HLV Park Hang Seo giải thích trong buổi họp báo trước trận đấu với Australia.

"Ngoài lý do thói quen, tôi nghĩ có lẽ là các đội khác tạo ra áp lực quá nhiều. Khi bị dồn ép nhiều, các cầu thủ buộc phải thực hiện các động tác phòng ngự như vậy. Có thể do chiến thuật, đội hình của chúng ta hạ thấp và khi các cầu thủ bị vượt qua, họ phải phạm lỗi".

Tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền, HLV Park Hang Seo lý giải - 1

Ả Rập Xê Út ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam từ chấm phạt đền.

Trong 2 quả phạt đền của Ả Rập Xê Út ở trận trước, tình huống đầu tiên chính là hệ quả của việc đội bóng Tây Á gây sức ép liên tục lên hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở đầu hiệp 2. Đối đầu với Australia, đội bóng đứng thứ ba châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng phải đối mặt với thử thách tương tự.

Video: Ả Rập Xê Út 3-1 ĐT Việt Nam

Khó khăn sẽ càng lớn hơn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi Duy Mạnh và Đình Trọng không thể thi đấu. Đội tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của Bùi Tiến Dũng, nhưng tình hình thể lực của cầu thủ này bị nghi ngại khi anh vừa gặp chấn thương trước trận đấu với Ả Rập Xê Út.

Giải thích về việc điền tên Bùi Tiến Dũng cũng như Nguyễn Thành Chung, cầu thủ đã bị đau sau trận đấu đầu tiên, HLV Park Hang Seo nói: "Đây không phải quyết định của riêng mình tôi. Tôi đã tham khảo ý kiến đầy đủ của bộ phận y tế mới đưa ra quyết định như vậy. Chúng tôi đã nghe tư vấn về tình trạng chấn thương của cầu thủ".

Minh Ngọc

Minh Ngọc