Một phân cảnh trong 'Girls Planet 999' cho thấy sự khác biệt trong phản ứng giữa 'tấm chiếu cũ' và 'tấm chiếu mới': Ai mới thật sự là người đáng trách?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:13, 06/09/2021

Đã có những tranh cãi nổ ra xung quanh câu hỏi liệu quyết định của leader và nhận xét của các huấn luyện viên trong tình huống này là đúng hay sai.

"Girls Planet 999" đã đi đến tập thứ 5 trong tổng số 12 tập dự định lên sóng. Và cũng giống như hầu hết các show sống còn khác của Mnet, chương trình này đã sớm tạo nên không ít drama, thị phi khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ phải "đau đầu" tranh cãi trong một thời gian dài.

Girls-Planet-999

Một trong những tình huống như vậy xảy ra trong tập 4 khi team "The Eve", vốn được xem là team mạnh nhất trong nhiệm vụ Connect Mission, nổ ra mâu thuẫn xung quanh vấn đề chia line. Khi You Dayeon không nhận được part mà mình mong muốn, cô đã bày tỏ hy vọng có thêm một cơ hội để thể hiện bản thân. Tuy nhiên trước lời đề nghị đó, leader Phù Nhã Ngưng đã tuyên bố mỗi người chỉ có một cơ hội thử sức.

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Nguyện vọng này sau đó được You Dayeon trình bày với các Master trong buổi đánh giá giữa kỳ của team "The Eve". Đáp lại, Dance Master Jang Joohee đã yêu cầu cả nhóm cùng nhau tìm ra giải pháp để tạo nên một màn trình diễn tốt nhất, đồng thời nhắn nhủ đến Dayeon rằng đây là vấn đề mà cô cần phải thảo luận với các thành viên chứ không phải nói với các huấn luyện viên. Bản thân 2 thành viên khác trong nhóm là Kim Suyeon và Kamikura Rei cũng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn riêng rằng sẽ tốt hơn nếu You Dayeon nói với họ trước khi trình bày với các Master.

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Vào thời điểm tập 4 mới lên sóng, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích You Dayeon vì cho rằng cô quá ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân mình, trong khi việc hoạt động trong một tập thể đòi hỏi các thành viên cần phải đặt lợi ích chung của nhóm lên làm ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người tỏ ra thương cảm cho You Dayeon khi thấy cô dường như đã trở thành mục tiêu để Mnet evil edit. Thậm chí, một số cư dân mạng còn quay sang chỉ trích các thành viên khác trong team "The Eve", đặc biệt là trưởng nhóm Phù Nhã Ngưng, vì đã đặt ra quy định mỗi người chỉ có một lần thử sức, đồng thời cũng phớt lờ yêu cầu xin thêm một cơ hội khác của You Dayeon nhưng sau đó lại trả lời phỏng vấn như thể cô chưa từng nói ra bất mãn của mình.

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Girls-Planet-999-Fu-Yaning

Trước làn sóng tranh cãi không hồi kết xung quanh tình huống này, một netizen Hàn mới đây đã chỉ ra lý do vì sao lại có sự khác biệt trong phản ứng đến vậy. Theo trải nghiệm thực tế của người này, có vẻ như sự khác biệt đó xuất phát từ chính kinh nghiệm sống của mỗi người: "Tôi đã đã xem Girls Planet cùng với bố và ngay khi You Dayeon nói với các huấn luyện viên rằng cô ấy không có cơ hội thể hiện bản thân, tôi đã nghĩ người làm leader như Phù Nhã Ngưng thật kỳ lạ. Thế nhưng bố tôi lại nói rằng You Dayeon mới là người kỳ lạ, và trong một tập thể không nên có một người như vậy. Những người từng trải đều nói rằng hành động như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến cả nhóm, lúc đó tôi mới cảm nhận được sự khác biệt trong suy nghĩ giữa một học sinh như tôi và những người đã có nhiều va vấp với xã hội... Có lẽ các huấn luyện viên cũng có suy nghĩ giống như bố tôi vậy".

Rất nhiều bình luận bày tỏ sự đồng tình với lời giải thích nói trên. Nhiều người khẳng định dù họ rất thương cảm cho You Dayeon khi ý kiến của cô bị phớt lờ trong nhóm, nhưng họ vẫn có thể hiểu được vì sao những người từng trải và có nhiều va vấp với cuộc sống sẽ cảm thấy khó chịu với thái độ của thí sinh này.

- "Đứng trên lập trường của các huấn luyện viên thì đúng là họ có thể không thích cách hành xử như vậy.... Nhưng thật ra thì lúc đầu You Dayeon đã nói chuyện với nhóm trước rồi nhưng không có ai lắng nghe cả, lúc đánh giá giữa kỳ các huấn luyện viên mới nhận xét cách chia line như vậy chưa ổn lắm. Có lẽ vì đúng tâm trạng nên You Dayeon mới nói ra trước mặt các huấn luyện viên thôi"

- "Tôi cũng thấy rất tức giận khi You Dayeon bị loại, nhưng bố mẹ tôi chỉ nhớ đến cô ấy như là một đứa trẻ ích kỷ;; Có vẻ như đây là sự khác biệt trong suy nghĩ của những người từng trải và những người chưa từng trải qua những va vấp ngoài xã hội"

- "Cứ thử nghĩ xem trong công ty mà có người nói như vậy với cấp trên thì kiểu gì cũng bị từ tiền bối đến hậu bối xa lánh.... Nói kiểu đó thật sự không tốt cho cả team đâu. Có thể hiểu vì sao bố của chủ thớt lẫn các huấn luyện viên trong chương trình không thích thái độ của You Dayeon. Dù cô ấy còn non nớt hay thiếu kinh nghiệm đi chăng nữa thì tình huống đó rõ ràng cũng đáng bị huấn luyện viên mắng mà. Những người bảo bố chủ thớt gia trưởng hay cư xử cứng nhắc chắc là những tấm chiếu mới chưa va vấp với đời rồi ㅋㅋ"

- "You Dayeon có thể trình bày với các huấn luyện viên.... Nhưng tốt hơn là trước đó cô ấy nên nói chuyện riêng với các thành viên trong nhóm một lần nữa. Nếu là tôi, tôi sẽ tập hợp một vài thành viên có cùng suy nghĩ trong nhóm và đề xuất rằng "Mình nghĩ thế này, mọi người thấy sao nếu chúng ta thử chia lại". Nếu đến lúc đó mà họ vẫn không chịu lắng nghe thì hãy nói với các huấn luyện viên. "Em muốn có thêm một cơ hội thể hiện khi chia line", tôi nghĩ đây không phải là vấn đề đáng để than thở với huấn luyện viên đâu"

- "Bố tôi cũng hỏi tại sao You Dayeon lại hành động như vậy, trong khi tôi lại nghĩ người đáng trách là leader.. Rõ ràng là có sự khác biệt trong suy nghĩ giữa những người đã đi làm và những người còn đi học.."

- "Bản thân tôi là sinh viên đại học nhưng tôi cũng thấy You Dayeon quá ích kỷ ㅠ Không lấy được part như mong muốn nên ngồi khóc, lúc luyện tập thì không nói gì nhưng lúc trình diễn đánh giá lại đi than thở với huấn luyện viên"

- "Thật sự thì bất kỳ ai đã đi làm đều thấy You Dayeon là người đáng trách ở đây.. Thử đặt mình vào vị trí của các thành viên khác mà nghĩ xem. You Dayeon đã đăng ký vào part mình muốn nhưng lại để thua một thành viên khác, sau đó lại tuyên bố muốn đăng ký vào part mà bạn đã giành được. Lúc đó người cảm thấy bất công sẽ là ai?? Còn nếu làm theo lời cổ là cho tất cả các thành viên hát hết những phần mà mình mong muốn thì tất nhiên ai có khả năng ca hát tốt cũng sẽ làm tốt ở tất cả các phần rồi. Làm vậy chắc đến Tết Công gô cũng chưa quyết định xong mất? Thời gian luyện tập đã ít rồi mà còn tốn quá nhiều thời gian không cần thiết cho việc chia line. Trong tình huống đó thì cách tốt nhất chính là mỗi người chỉ được đăng ký 1 lần và nếu rớt thì chấp nhận hát những phần còn sót lại, giống như cách mà team này đã làm, để phần chia line kết thúc nhanh chóng và cả nhóm có thể bước vào luyện tập ngay lập tức. Tại sao chương trình này chỉ tập trung vào You Dayeon và khiến một số người nghĩ rằng cô ấy đang quá oan ức như vậy nhỉ? Nếu nhìn từ góc độ của người cùng luyện tập với Dayeon, tôi chắc chắn rằng ai cũng sẽ tự hỏi tại sao cô ấy lại ích kỷ và chỉ nghĩ cho bản thân mình, tại sao chỉ vì You Dayeon mà nhóm chúng ta cứ phải quẩn quanh phần chia line trong khi tất cả các nhóm khác đều đã bắt đầu tập luyện,... mà thôi"

- "Tôi là sinh viên đại học và tôi vẫn nghĩ leader có vấn đề. Cho dù không thể chiều theo ý kiến của tất cả các thành viên thì ít nhất cũng phải lắng nghe họ đã chứ. Nhưng cả leader mà cũng bảo tôi muốn làm cái này, cái kia, thấy biểu cảm của You Dayeon không ổn nhưng vẫn phớt lờ cho qua. Là leader nhưng không có khả năng lãnh đạo thì hỏi sao bầu không khí trong nhóm không hỗn loạn. Bố chủ thớt có lẽ cũng coi trọng kết quả một phần nào đó nên mới cho rằng thái độ của You Dayeon là sai chăng...? Dù sao thì so với các team khác rõ ràng leader của team này không ổn mà"

- "Tôi hoàn toàn đồng cảm với ý kiến của bố chủ thớt. Chẳng hiểu sao không giải quyết riêng vấn đề nội bộ mà lại mang ra ngoài. Những lúc như vậy thì dù ý định của người đó là tốt hay xấu thì những người khác cũng sẽ bị tổn thương. Có lẽ vài năm nữa khi đã có nhiều kinh nghiệm sống hơn thì mọi người sẽ hiểu. Nói trắng ra thì nếu không chịu sửa cái thái độ đó thì sau này sẽ không có ai muốn làm việc hay gần gũi với một người như vậy đâu"

- "Ở đây có nhiều tấm chiếu mới quá nhỉ. Vấn đề mà bố chủ thớt và huấn luyện viên muốn nói ở đây không phải là bảo cô ấy không được nói với các Master, mà là phải bàn bạc lại ít nhất một lần nữa trong nhóm trước khi mang chuyện đó ra ngoài. Tôi cảm thấy tội nghiệp You Dayeon nhưng tôi cũng hiểu vì sao người lớn lại không thích cách hành xử của cô ấy. Ngoài ra thì tôi vẫn giữ nguyên quan điểm Phù Nhã Ngưng không có tố chất làm leader. Không phải trách nhiệm của leader là cân bằng ý kiến của các thành viên để đưa ra quyết định hợp lòng tất cả mọi người nhất sao? Chẳng hiểu sao lại giành làm leader khi khả năng dẫn dắt không có, đã thế tiếng Hàn cũng không tốt. Vì thế nên thành tích của nhóm mới không được tốt đấy"

Bạn nghĩ gì về tình huống này? Theo bạn ai là người đáng trách hơn giữa You Dayeon và các thành viên còn lại trong team "The Eve" đặc biệt là Phù Nhã Ngưng?

Munnie (lược dịch),