HLV Park Hang Seo: Tuyển Australia rất mạnh, không chỉ biết tạt bổng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:20, 06/09/2021

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng đội tuyển Australia không chỉ mạnh ở yếu tố thể hình mà còn vượt trội về trình độ.

Ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á), đội tuyển Việt Nam đối đầu với Australia, đội bóng đứng thứ ba châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đang có chuỗi toàn thắng 9 trận ở vòng loại World Cup 2022.

"Australia ghi tới 28 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn ở vòng loại thứ hai. Họ rất mạnh ở hàng công với đa số đá ở châu Âu", HLV Park Hang Seo đưa ra nhận định về đối thủ.

"Họ có trình độ năng lực cao. Các cầu thủ được trải nghiệm ở các giải đấu hàng đầu. Thể hình là ưu điểm mà từ đó họ tạo ra lối chơi với những pha tạt bóng và ghi bàn bằng đầu. Có tới 8 bàn của Australia được ghi theo cách này".

HLV Park Hang Seo: Tuyển Australia rất mạnh, không chỉ biết tạt bổng - 1

Australia có ưu thế vượt trội về thể hình so với đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắc đến ưu thế về thể chất của Australia. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng sức mạnh của đội bóng này không chỉ nằm ở những pha bóng dài, bóng bổng để tận dụng chiều cao.

"Tóm lại, 2 đặc điểm lớn nhất của Australia là họ được trải nghiệm ở các đấu trường lớn và thể hình. Australia cũng không chỉ biết chơi bóng bổng. Kỹ năng chơi bóng của họ rất đa dạng. Họ có thể chuyền ngắn, chuyền dài", HLV Park Hang Seo nói.

Chạm trán một đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu Á với dàn sao có thể hình, trình độ không khác gì các đội tuyển châu Âu, cơ hội để đội tuyển Việt Nam làm nên bất ngờ là không cao. Đó là điều mà HLV Park Hang Seo và các học trò phải đối mặt trong mọi trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể nói trước được về khả năng giành điểm hay ghi bàn của đội nhà. Ông chỉ có thể khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình.

"Đội tuyển Việt Nam có thứ hạng thấp nhất nên gặp đối thủ nào cũng rất khó khăn. Trận gặp Ả Rập Xê Út chúng ta ghi bàn trước và thua ngược, nhưng dù thiếu người các cầu thủ vẫn chiến đấu hết mình", HLV Park Hang Seo nói.

"Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu này mai được. Australia là đội nằm trong top 5 châu Á, nhưng chúng tôi sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để đạt mục tiêu đề ra. Đây cũng là trận đấu đầu tiên đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp Australia nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức".

Minh Ngọc

Minh Ngọc