Điểm tin 6/9: ĐT Morocco ‘sơ tán’ khẩn cấp vì đảo chính tại Guinea, Richarlison lại ‘cà khịa’ Argentina

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:01, 06/09/2021

ĐT Morocco đã phải rời Guinea khẩn cấp vì đảo chính quân sự tại đây. Richalison lại giở trò ‘cà khịa’ Argentina, Đức giành lại ngôi đầu.

Richarlison lại ‘cà khịa’ Argentina

Trận đấu giữa Brazil – Argentina ở vòng loại World Cup 2022 sáng nay bị hoãn ngay phút thứ 5 khi Cơ quan giám sát y tế Brazil (ANVISA) và cảnh sát đã chạy vào sân đòi bắt 4 cầu thủ Argentina vì cho rằng “khai báo không trung thực”.

Từ Anh, tiền đạo Richarlison đang khoác áo Everton đã kịp “châm dầu vào lửa” khi đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Anvisa 1x0 Argentina”. Theo kênh TyC Sports của Argentina, dòng trạng thái của Richarlison nhằm ám chỉ các cầu thủ của tuyển Argentina đã gian dối và bị ANVISA phát hiện, nên mới xảy ra sự cố trên.

screenshot2021-09-06at094224_jpaw.png
Richarlison luôn tìm mọi cách đề "cà khịa" Argentina mỗi khi có thể. Ảnh: TS

Dòng trạng thái này của Richarlison ngay lập tức tạo cơn bão, cả hả hê lẫn chỉ trích gay gắt. Tiền đạo này vốn nổi tiếng vì nhiều lần ‘cà khịa’ Argentina khiến CĐV của Tango vô cùng ghét.

Sau trận chung kết Copa America 2021 thua chính Argentina, Richarliosn đã lên mạng ‘đá đểu’ Argentina còn lâu mới bằng Brazil khiến cầu thủ của hai bên chửi nhau qua lại.

Tại Olympic 2020, khi tuyển Olympic Argentina bị loại sớm ở vòng bảng, Richarlison cùng nhiều đồng đội khác đã chụp hình và đưa lên mạng xã hội cùng chú thích: “tạm biệt các chú em” khiến CĐV Argentina giận dữ.

Richarlison không thể tham dự trận đấu sáng nay do Everton kiên quyết không cho phép về khoác áo ĐTQG .

Đức giành lại ngôi đầu bảng

Đêm qua trên sân nhà, Đức thắng Armenia 6-0 để giành lại ngôi đầu bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Trước trận đấu này, Armenia bất ngờ giành ngôi đầu bảng, Đức xếp thứ 2.

Với đội hình vượt trội, Đức dễ dàng áp đảo và ghi 6 bàn do công của Gnarby (2 bàn), Marco Reus, Timo Werner, J.Hoffmann và cầu thủ trẻ 19 tuổi Karim Adeyemi ấn định tỉ số.

1338507467.0.jpg
Gnarby góp 2 bàn trong chiến thắng của Đức. Ảnh: kicker

Trận đấu này thủ quân Manuel Neuer trở lại sau chấn thương, Đức trình diễn bộ mặt khác hẳn trận gặp Liechtenstein với lối chơi mạch lạc, phối hợp đẹp mắt và tấn công đa dạng.

Các kết quả khác ở bảng J: Romania – Liechtenstein 2-0, Iceland - Bắc Macedonia 2-2. Sau lượt này Đức giành lại ngôi đầu bảng với 12 điểm, Armenia xếp thứ 2.

Ở bảng E, Bỉ thắng CH Czech 3-0 do công Lukaku, Eden Hazard và Saelemaekers. Đây cũng là trận đấu thứ 100 và bàn thắng thứ 67 của tiền đạo Romelu Lukaku cho ĐT Bỉ. Bỉ tiếp tục dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận.

Ở bảng C, Ý bất ngờ bị Thụy Sỹ cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Đáng chú ý, tiền vệ Jorginho đá hỏng phạt đền ở phút 53. Dù vậy, Ý vẫn dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận.

Ở bảng C, Tây Ban Nha sau 2 trận liên tiếp mất điểm đã đè bẹp Georgia 4-0 để dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 5 trận nhưng đã thi đấu hơn Thụy Điển đến 2 trận.

Conte không đến Arsenal

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã lên tiếng phủ nhận việc Conte sẽ về cầm quân tại Arsenal: "Không có thỏa thuận trước giữa Antonio Conte và Arsenal. Conte không có thỏa thuận trước bằng miệng với bất kỳ câu lạc bộ nào và ông ấy vẫn đang tự do".

Người đại diện của Conte là Federico Pastorello cũng cho biết tin đồn những ngày gần đây về việc Conte đến Arsenal thay thế Mikel Arteta là không đúng.

Sở dĩ có những việc phủ nhận này là cách đây ít ngày, tờ Todofichajes đưa tin HLV Conte đạt thỏa thuận dẫn dắt Arsenal thay thế Mikel Arteta. Nguồn tin này còn cho biết Conte đã được Arsenal liên hệ và làm việc, hai bên đã đồng ý các điều khoảng và Conte sẽ đến Anh nhận việc ngay trong tháng 9.

241442925_308768027717362_3463355888053738566_n.jpg
Conte không đến Arssenal. Ảnh: FR

Trước đó, cựu HLV Arsene Wenger cũng phủ nhận trở lại Arsenal vì đang chuyên tâm công việc Giám đốc Chương trình bóng đá công đồng của FIFA và “bây giờ chỉ là một CĐV nhiệt thành của Arsenal mà thôi”.

Sau 3 trận toàn thua tại giải Ngoại hạng, Arsenal đang đứng chót bảng, thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử CLB và HLV Mikel Arteta đứng trước khả năng bị sa thải. Dù từng giúp Arsenal giành FA Cup 2019/20 và Siêu cúp Anh 2020 nhưng Arteta vẫn để lại câu hỏi lớn về năng lực chuyên môn và bản lĩnh cầm quân. Niềm tin của các CĐV với HLV người Tây Ban Nha đã suy giảm rõ rệt.

ĐT Morocco phải sơ tán khỏi Guinea vì đảo chính

Trận đấu giữa Morocco với Guinea ngày 6-9 ở vòng loại World Cup 2022 đã bị hoãn và đội tuyển Morocco được sơ tán khỏi Guinea vì xảy ra đảo chính quân sự.

Trước đó, đội tuyển Morocco đã đến thủ đô Conakry của Guinea để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Guinea trên sân Stade General Lansana Conte ở loạt trận thứ 2 bảng I, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

morocco-squad.jpg
ĐT Morocco tại khách sạn ở Conakry - Guinea. Ảnh: France-24

Tuy nhiên, ngay trước khi trận đấu diễn ra, trên truyền hình quốc gia Guinea, nhóm binh sĩ của quân đội nước này đã tuyên bố tiến hành đảo chính, giải tán chính phủ của Tổng thống Alpha Conde và đóng toàn bộ biên giới. Vào thời điểm này, ĐT Morocco đang ở một khách sạn ngay thủ đô và ngay lập tức tìm đường rời khỏi Guinea.

Trên tờ L’Equipe, HLV người Pháp Vahid Halilhodzic cho biết: “các cầu thủ vô cùng sợ hãi khi cả ngày phải nghe tiếng súng nổ. Những liên lạc khẩn đã được tiến hành nhằm đưa toàn đội rời khỏi Guinea. Tuy nhiên, tình trạng trở nên căng thẳng khi máy bay chở đội Morocco đã có nhưng cả đội không được phép rời đi. Đoạn đường từ khách sạn đến sân bay dự kiến mất 45 phút. Chúng tôi đang chờ đợi và hy vọng sẽ trở lại Morocco càng sớm càng tốt".

Trước tình hình căng thẳng trên, FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) đã nỗ lực đưa đội tuyển Morocco rời khỏi Guinea một cách an toàn. Sau đó FIFA cũng ra thông báo cho biết tình hình an ninh và chính trị hiện tại ở Guinea khá bất ổn. Để đảm bảo an toàn cho tất cả cầu thủ và các quan chức trận đấu, FIFA và CAF đã quyết định hoãn trận đấu.

Mohamed Makrouf, một quan chức thuộc Liên đoàn bóng đá Morocco (FRMF) trả lời AFP cho biết ĐT nước này "đã bắt đầu và đang trên đường trở về nước" và trước đó vẫn an toàn tại khách sạn ở thủ đô Conakry (Guinea).

BÌNH AN (tổng hợp)