Không phải Phù Nhã Ngưng, đây mới là thí sinh mà Knet cho là nạn nhân lớn nhất của evil edit tại 'Girls Planet 999': Bị Mnet 'dìm hàng' từ visual đến tính cách

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:08, 06/09/2021

Sau tất cả những chiêu trò 'hạ bệ' đó, cuối cùng thí sinh này đã bị loại ngay từ vòng 1 trong sự tiếc nuối của rất nhiều khán giả.

Sau nhiệm vụ Connect Mission với tổng cộng 11 sân khấu cover hit của 7 nhóm nhạc đình đám, show thực tế sống còn "Girls Planet 999" đã xác định được 54 thí sinh được đi tiếp vào vòng 2. Thông qua số phiếu bầu của người hâm mộ trên ứng dụng UNIVERSE, 17 Cell được bình chọn nhiều nhất đã giành được quyền trụ lại với chương trình, cùng với đó là 3 thí sinh được cứu nhờ tấm vé vớt "Planet Pass" của các Master.

Có thể nói khi mà chương trình đã đi được gần 1/2 chặng đường, người xem cũng đã phần nào xác định được đâu là những ứng viên tiềm năng nhất cho đội hình debut cuối cùng. Thế nhưng bên cạnh đó, với những diễn biến đã lên sóng, cư dân mạng cũng đã dễ dàng nhận ra ai là người đang được Mnet push mạnh, và những thí sinh nào đang bị nhà đài "dìm hàng" có chủ đích.

Sau khi tập mới nhất lên sóng vào cuối tuần trước, bên cạnh những cuộc bàn tán về kết quả vòng loại trừ đầu tiên, cộng đồng mạng Hàn Quốc còn bức xúc chỉ ra thí sinh mà họ cho là nạn nhân lớn nhất của chiêu trò evil edit tại "Girls Planet 999". Đó không phải là Phù Nhã Ngưng - thí sinh Trung Quốc từng hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích vì màn "diss" Choi Yujin (CLC) ngay trong tập đầu tiên, mà là một đại diện của Hàn Quốc: You Dayeon.

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Bất kỳ ai theo dõi kỹ tập 5 hẳn cũng biết rằng Mnet đã tạo ra một số giải thưởng để các thí sinh "Girls Planet 999" tiến hành bình chọn nội bộ, từ Nữ hoàng sắc đẹp cho đến Thí sinh được yêu thích nhất, Thí sinh dậy sớm nhất,.... Thế nhưng trong số đó, có một giải thưởng mà nhiều người cho là quá kỳ quặc, mang tính chất "dìm hàng" nhiều hơn là vinh danh. Và giải thưởng có tên là "Thí sinh có sự khác biệt lớn nhất trước và sau khi trang điểm" đó đã được trao cho You Dayeon.

Nhiều khán giả theo giỏi chương trình nhận xét rằng cách biệt trước và sau khi trang điểm của You Dayeon cũng không khác gì các thực tập sinh còn lại, nhưng có vẻ như Mnet đã cố tình chọn ra phân cảnh có phần kỳ quặc để trình chiếu. Ngoài ra, việc bình phẩm ngoại hình của người khác luôn được xem là điều tối kỵ trên sóng truyền hình, chính vì vậy cộng đồng mạng không thể hiểu được vì sao "Girls Planet 999" lại tạo ra nội dung có thể khiến You Dayeon cảm thấy xấu hổ đến vậy, thậm chí còn tiến hành phỏng vấn các thí sinh khác.

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Ngoài ra trước đó, You Dayeon cũng đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi khi bật khóc vì không nhận được part mà mình mong muốn. Ngay từ đầu, You Dayeon đã bày tỏ mong muốn được thử sức với những part khác nhau, tuy nhiên trưởng nhóm Phù Nhã Ngưng đã khẳng định mỗi người chỉ có một lần thử sức. Sau đó, You Dayeon đã trình bày nguyện vọng của mình đến các Master, và team "The Eve" đã tiến hành phân chia lại part và mang đến một màn trình diễn khá thành công. Dù vậy, lời chia sẻ của các thí sinh khác trong team như "Giá mà chị ấy nói với chúng em trước khi nói với các Master" (Kim Suyeon) hay "Nếu không nói ra thì em làm sao biết được mọi người có bất mãn gì" (Phù Nhã Ngưng" đã khiến hình ảnh của You Dayeon có phần "khó ưa" hơn.

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Girls-Planet-999-You-Dayeon

Giờ đây khi nhìn lại tình huống đó, cộng đồng mạng Hàn Quốc lại tỏ ra thương cảm cho You Dayeon bởi những gì xảy ra trong team "The Eve" ban đầu chính là bằng chứng cho thấy các trainee K-GROUP đang bị đối xử bất công trên "sân nhà" của chính họ. Bên cạnh đó, một số người cũng không thể hiểu được vì sao team "The Eve" lại đặt ra quy tắc mỗi người chỉ có đúng một lần thử sức để chọn part.

- "Thậm chí cô ấy còn phải nghe những lời đó từ huấn luyện viên nữa. Thành thật mà nói, tôi nghĩ những lời như vậy không nên nói với You Dayeon mà phải dành cho Tô Nhuế Kỳ, người đã lấy cả killing part lẫn vocal 2 (ban đầu) mới đúng"

Girls-Planet-999-You-Dayeon

"Không phải vì mình giỏi nên có thể nghĩ rằng "Mình phải được làm cả cái này lẫn cái kia""

- "Đây là chương trình được phát sóng trên toàn thế giới, thử hỏi cô ấy phải tủi thân và xấu hổ đến mức nào. Nếu tôi mà bị evil edit + dìm hàng ngoại hình như vậy thì tôi sẽ đập vỡ cái cúp đó ngay và luôn"

- "You Dayeon trong chương trình này có gì đó rất đáng thương... Với lại câu trả lời của Kim Suyeon về vấn đề chia part cũng quá vô lý. Ngay từ đầu You Dayeon đã đề xuất cho cô ấy thêm một cơ hội để thể hiện nhưng các thành viên khác không có phản ứng gì cả, vậy mà lúc phỏng vấn họ lại nói như thể You Dayeon chưa từng nói gì với họ ㅋㅋ..."

- "Nhưng rốt cuộc là tại sao họ lại đi trao cái giải thưởng kỳ quặc như vậy chứ..?"

- "Đây là bảng chia line lúc đầu đây ㅋㅋㅋㅋ Từ 1 đến 6 đều là của team ngoại quốc trong khi 2 thí sinh Hàn Quốc phải nhận part 7 và 8, nghe có lý không chứ.."

Girls-Planet-999-You-Dayeon

- "Xem đến tập 5 thì thấy các thí sinh Hàn Quốc đang bị đối xử quá bất công.. Vai trò lãnh đạo hầu hết đều do các thí sinh Hàn Quốc đảm nhận.. Rồi khi nhóm không ai chịu làm main vocal, thí sinh Hàn Quốc cũng là người gánh vác nốt (Lee Rayeon) ㅠㅠ Các thí sinh Trung Quốc thì có lòng tự tôn quá lớn nên họ luôn muốn tất cả những gì tốt đẹp nhất phải thuộc về mình. Còn các thí sinh Nhật Bản thì trước mặt không nói gì cả nhưng lại đi than vãn lúc phỏng vấn ㅋㅋㅋ"

- "Mong là You Dayeon sẽ debut cùng Jang Wonyoung, Ahn Yujin, Goeun và Lami trong girlgroup mới của Starship.... Nếu thật vậy thì nhóm này sẽ sớm thống trị gen 4 thôi"

- "Có mình tôi không thể hiểu được vì sao team "The Eve" lại đặt ra quy tắc mỗi người chỉ được thử sức một lần thôi hả..? Các nhóm khác bình thường đều quyết định kiểu này sao?? Nghĩa là nếu bạn đăng ký thử sức vocal 1 mà rớt thì phải chờ hết 1 vòng mới được đăng ký tiếp sao...? Đáng lẽ phải cho thử sức với bất kỳ part nào mà mình có thể làm được chứ"

- "Không thích Phù Nhã Ngưng và Tô Nhuế Kỳ chút nào, thực lực không quá xuất sắc nhưng lại quá tham vọng"

- "Ban đầu trừ main vocal ra thì mấy đứa Trung Quốc và Nhật Bản đã lấy hết các part vocal 1, 2, 3, 4, 5, 6 và để vocal 7, 8 lại cho 2 thí sinh Hàn Quốc ㅋㅋㅋㅋㅋ Điên thật chứ, thực lực thì chẳng hơn ai mà lại giành đảm nhận vocal 1, 2, đúng là vô lý. Với lại ngay từ đầu You Dayeon đã yêu cầu cho cô ấy thêm cơ hội nhưng mấy đứa Trung Quốc không nói gì cả, vậy mà sau đó lúc phỏng vấn lại bảo không nói ra làm sao biết được"

Trong vòng loại trừ đầu tiên, Cell của You Dayeon xếp ở vị trí thứ 19 và để lỡ mất cơ hội đi tiếp vào vòng 2. Kết quả này khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối bởi bản thân theo kết quả bình chọn cá nhân, You Dayeon đứng thứ 14 trong tổng số 33 thí sinh K-GROUP.

Munnie (lược dịch),