Chị chồng ghê gớm và màn phản đòn của em dâu

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 05/09/2021

Nằm xong ngủ một giấc, đến khi mình tỉnh dậy thì chưa đầy 9 giờ tối. Mình đi từ trên phòng xuống thì thấy mọi người đã về hết cả", cô dâu kể.

Có nhiều người phải vất vả đối phó với chị hoặc em chồng. Rất có thể chính vì nhân vật ấy khiến cho chuyện hôn nhân của họ gặp phải rắc rối không đáng có.

Chị chồng khó chịu với em dâu

Mới đây, một nàng dâu đăng tải câu chuyện về chị chồng ghê gớm. Từ ngày xưa, lúc cô và người yêu bắt đầu về nhà ra mắt, chị chồng đã tỏ ý không ưng. Hoàn cảnh nhà chồng và nhà cô cũng chênh lệch. Có lẽ điều đó khiến người chị này không coi cô ra gì.

“Ban đầu mình cũng muốn làm thân, kết bạn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chị ấy không đồng ý. Sau đó mình thấy rất xấu hổ, hủy lời mời kết bạn và biết có vẻ như chị gái người yêu không ưa mình rồi. Bình thường mình đến chơi lúc nào cũng gửi quà cho con chị ấy nhưng chị chẳng thèm để vào mắt.

Thậm chí, có lần mình đi công tác về, mua cho con chị ấy bộ quần áo xịn nhưng lúc đưa qua, chị chê thẳng là chất vải này nóng, con chị toàn dùng đồ mấy trăm đổ lên chứ thế này xót hết da. Mình nghe xong mà buồn lòng”, cô gái kể.

Dù vậy nhưng cô vẫn thấy yên tâm vì có bạn trai yêu thương, chiều chuộng. Đôi ba lần cô có kể chuyện chị gái có vẻ không ưng mình, bạn trai đều gạt đi nói rằng mặc kệ bởi có bố mẹ và bản thân anh yêu thương là đủ rồi.

Chuyện xảy đến trong đêm tân hôn

Mọi chuyện cứ thế trôi qua, cả hai cũng đến ngày kết hôn với nhau. Đám cưới diễn ra tốt đẹp đúng như cô tưởng tượng. Tuy nhiên, mặt chị chồng thì lúc nào cũng sầm sì. Thật sự cô cảm thấy may mắn khi cưới xong cả hai làm việc trên thành phố chứ không sống chung với bố mẹ chồng.

Chị chồng lấy chồng ngay gần đây, hầu như ngày nào cũng ghé về nhà đẻ. Ngày ngày chị em gặp nhau như thế thật sự khó sống.

“Sau khi đám cưới xong xuôi, mình cũng cởi váy mặc đồ bộ ở nhà rồi cùng gia đình chồng dọn dẹp tất cả mọi thứ. Xong việc, mình mệt quá lại thêm mấy ngày liền mất ngủ nên xin phép đi nằm nghỉ.

Nằm xong ngủ một giấc, đến khi mình tỉnh dậy thì chưa đầy 9 giờ tối. Mình đi từ trên phòng xuống thì thấy mọi người đã về hết cả. Nhà chồng mình đang tập trung ở phòng ngủ bố mẹ chồng gần bếp. Hình như cả nhà đang bóc phong bì kiểm tiền.

Mình cũng không nghĩ gì định đi vào thì đúng lúc nghe chị chồng lên tiếng về việc vàng cưới. Ý của chị ấy là bố mẹ chồng mình phải giữ vàng đi.

‘Mẹ xem, mẹ giữ chứ để cho nó giữ con cũng chẳng tin tưởng. Ai đời bên nội mừng cả 3 cây vàng mà bên ngoại có nhõn 5 chỉ. Bố mẹ làm việc cả đời mà con gái cưới cũng chỉ mừng 2 chỉ vàng. Mẹ giữ đi cho chắc ăn nhỡ đâu sau thất thoát’, tiếng chị chồng oang oang.

Chị chồng ghê gớm và màn phản đòn của em dâu-1


Lúc đó, mình cảm thấy bức xúc tột độ. Có vẻ như mình hiền quá nên chị ta mới kém tôn trọng đến thế. Mình chưa kịp xông vào thì tiếng mẹ chồng đã vang lên: ‘Con ích kỷ có mức độ thôi. Vàng là quà cưới bố mẹ tặng hai vợ chồng nó thì dù nó có bán đi tiêu xài hết cũng chẳng ai có quyền nói.

Hồi con cưới mẹ chồng con mà quyết định giữ hộ vàng thì con nghĩ sao, có về nhà uất ức không. Con nên nhìn nhận lại bản thân mình đi, đừng có làm cho em trai em dâu nó ghét rồi lúc đó tình thân sứt mẻ, bố mẹ cũng không bênh vực nổi đâu’.

Mẹ chồng dứt lời thì chồng mình nói luôn: ‘Chuyện nhà vợ em sao năm lần bảy lượt chị khó chịu như thế. Chị xem những lời chị nói, cách chị hành xử bố mẹ có bênh không? Nếu như chồng chị có người chị gái như thế này, suốt ngày soi mói, khó chịu thì sao? Giờ em có gia đình rồi, những cái gọi là chuyện riêng của hai vợ chồng thì để bọn em tự giải quyết’.

Bố chồng mình cũng tỏ ra không vui, nhắc nhở chị gái chồng nói gì phải nghĩ. Nếu ông nghe một lần những lời thế này nữa thì lúc đó mới có chuyện”, cô dâu kể.

Dù phẫn nộ đến tột cùng nhưng thấy cách bố mẹ và chồng bảo vệ, bênh vực như thế nàng dâu cũng thấy xuôi xuôi và lên phòng nghỉ ngơi. Thời gian sau, cô bắt đầu thấy chị chồng có vẻ hòa hoãn hơn, không khó chịu như ngày xưa nữa.

Thế mới nói, sự bảo vệ của người chồng có vai trò quan trọng cho cuộc sống hôn nhân. Hi vọng rằng, người vợ nào cũng may mắn gặp được người biết yêu thương và cảm thông như trong câu chuyện trên

Theo Gia đình & xã hội