Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao kỷ lục

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:22, 05/09/2021

Bình Dương đang nỗ lực đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9/2021. Để làm được điều này, Bình Dương đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine. Mục tiêu đặt ra là hơn 250.000 liều/ngày.
Chi viện thêm nhiều lực lượng đến Khu điều trị Thới Hòa để xét nghiệm sàng lọc nhanhChi viện thêm nhiều lực lượng đến Khu điều trị Thới Hòa để xét nghiệm sàng lọc nhanh

SKĐS - Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương (Khu điều trị Thới Hòa) hiện đang thu dung và điều trị cho 13.000 người nhiễm COVID-19. Trong ngày 3/9/2021, đã xảy ra tình trạng một số người dân bức xúc dẫn đến tranh giành đồ ăn, phá dỡ hàng rào ngăn cách.

Để làm được điều này, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã giao cho ngành y tế huy động các lực lượng hỗ trợ từ các địa phương, quân y, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng nghỉ hưu tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Tổ chức điều phối đủ, kịp thời vaccine cho các địa phương, không để thiếu và để người dân phải chờ tại điểm tiêm vì chờ vaccine.

Bố trí các kho vaccine dự trữ để cung cấp kịp thời, trường hợp cần thiết bố trí xe đông lạnh để trữ vaccine; người dân ở địa phương nào thực hiện tiêm vaccine ở đó nhằm hạn chế việc di chuyển qua địa phương khác để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 2.

Bình Dương phấn đấu trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9/2021, vì vậy phải đạt được độ bao phủ của tiêm vaccine hướng tới miễn dịch cộng đồng.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 3.

Các điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 của Bình Dương đều được yêu cầu giãn cách và tuân thủ 5K.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 4.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bình Dương đã huy động nhiều lực lượng tìn nguyện viên đến tham gia tiếp nhận khai báo y tế, không để người dân chờ đợi lâu.

Bà Nguyễn Thị Sương, Bí thư Đảng ủy phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết, người dân trên địa bàn phường khi được thông báo tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đều rất hào hứng.

Chính quyền phường tập trung phối hợp với ngành y tế, tổ chức các điểm tiêm chủng tuân thủ đúng quy định giãn cách và bố trí các phòng cấp cứu ngay tại chỗ dự phòng các trường hợp tai biến có thể xảy ra.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 5.

Khám sàng lọc cho người dân trước khi vào tiêm.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Minh Huy, TP Thủ Dầu Một được tiêm mũi vaccine đầu tiên: "Tôi rất ổn".

Ông Nguyễn Minh Huy, 60 tuổi, phường Định Hòa nở nụ cười rất tươi khi được hỏi cảm xúc khi được tiêm chủng: "Tôi rất an tâm và tin tưởng".

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế phòng chống dịch COVID-19 ở các tỉnh Đông Nam Bộ cho biết, thống kê từ Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) của Bệnh viện Quốc tế Becamex Thuận An do ông đang kiêm nhiệm làm Giám đốc Y khoa, các bệnh nhân đến điều trị ở ICU đều là những người chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine.

Vì vậy, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đề nghị người dân tích cực đến các điểm tiêm chủng lưu động đang được ngành y tế Bình Dương triển khai khắp các huyện, thành phố để tiêm khi đến lượt.

Tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương tăng cao “kỷ lục” - Ảnh 8.

Bình Dương huy động tối đa các lực lượng tham gia, phấn đấu đạt tốc độ tiêm cao nhất kết hợp với nhập liệu. Trên cơ sở đó, ngành y tế rút lực lượng tiêm vaccine tại các địa phương “vùng xanh” để hỗ trợ “vùng đỏ”.

Thường trựcTỉnh ủy Bình Dươngđã thống nhất giao cho ngành y tế phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh xây dựng phương án cho người dân được ra đường đối với trường hợp đã được tiêm 2 mũi và 1 mũi vaccine (đã tiêm 20 ngày).

Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, nhằm kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 4/9/2021, Bình Dương đã tiêm vaccine COVID-19 đạt 1.134.176 liều vaccine (trong đó có 1.088.096 mũi 1, 46.080 mũi 2). Số dân của tỉnh Bình Dương hiện tại ước khoảng 2,7 triệu người.



Anh Văn