AirPods 3 sẽ có gì mới đáng mong đợi?

Công nghệ - Ngày đăng : 11:16, 05/09/2021

AirPods 3 được đồn đoán sẽ ra mắt cùng với iPhone 13 cũng như Apple Watch Series 7 trong tháng này. Sau đây là những gì chúng ta có thể mong đợi từ AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.
airpods-3-dummy-2.jpg

Thiết kế

Như nhiều thông tin rò rỉ từ các leaker cũng như từ chuỗi cung ứng, AirPods 3 sẽ trông rất giống AirPods Pro nhưng không có phần ear tips. Bloomberg cho biết tai nghe không dây mới sẽ có đuôi ngắn.

Theo bản tin Power On vào cuối tháng 8, Mark Gurman cho biết mẫu AirPods cấp thấp tiếp theo sẽ có “thiết kế gần giống với AirPods Pro, bao gồm hình dạng trong tai mới và thân ngắn hơn”. Anh ấy nói rằng đây sẽ là “bản cập nhật quan trọng nhất cho phần đó của dòng AirPods kể từ khi mẫu đầu tiên ra mắt vào năm 2016”.

Tính năng

next-gen-airpods.png

Mặc dù giống với AirPods Pro nhưng AirPods 3 sẽ không có một số tính năng cao cấp như Khử tiếng ồn chủ động (Active Noise Cancellation) và Chế độ trong suốt (Transparency Mode). Theo đó, những chiếc tai nghe nhét tai mới sẽ có thiết kế khác cùng với một số cải tiến về hiệu suất và kết nối.

Apple có thể sẽ quảng bá rất nhiều về Dolby Atmos với Spatial Audio của thế hệ tiếp theo này để mọi người có thể nghe rõ hơn sự khác biệt giữa phiên bản mới với AirPods cũ.

Những cải tiến về pin cũng như micrô tốt hơn là những tính năng chính mà người dùng đang mong đợi. Với firmware AirPods Pro beta, Apple đang thử nghiệm tính năng Conversation Boost mới, tính năng này cũng có thể xuất hiện trong các tai nghe AirPods 3.

Ngày ra mắt và giá cả

alleged-airpods-3-prototype-surfaces.jpg

AirPods 3 dự kiến được công bố vào mùa xuân năm 2021, nhưng điều này đã không xảy ra. Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo cho biết việc ra mắt sẽ diễn ra vào quý 3. Tháng trước, DigiTimes đã báo cáo rằng những chiếc tai nghe nhét tai mới có thể sẽ ra mắt cùng với iPhone 13 vào tháng 9.

Cũng theo DigiTimes, các lô hàng bảng mạch linh hoạt đã bắt đầu chuẩn bị cho các mẫu AirPods thế hệ tiếp theo, với các nguồn tin nói rằng AirPods 3 có “cơ hội tốt” để ra mắt tại sự kiện tháng 9 của Apple, cùng với iPhone mới.

Trong bản tin Power On của mình, Gurman không đưa ra tháng cụ thể, chỉ nói rằng nó sẽ ra mắt “vào mùa thu”.

Đối với giá của AirPods 3, Apple dự kiến sẽ đặt trong khoảng từ 150 đến 200 USD. Vẫn chưa chắc liệu Apple sẽ bán hai phiên bản khác nhau, một phiên bản có hộp sạc không dây và phiên bản còn lại chỉ có hộp đựng thông thường, hay chỉ một phiên bản có hộp sạc không dây.

Tuấn Anh