Đà Nẵng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp qua ứng dụng trực tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 23:00, 04/09/2021

Để có thể đi lại trong thời gian giãn cách bắt đầu từ ngày 5/9, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã đưa ứng dụng cấp giấy đi đường QRCode trực tuyến cho người dân thông qua ứng dụng trên di động và website.
Giao diện ứng dụng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng

Giao diện ứng dụng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng

Để được cấp giấy đi đường QRCode, người dân có thể truy cập vào trang website Quản lý và phát hành giấy đi đường tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn., hoặc truy cập ứng dụng trên di động eTicket-DaNang. Tại đây, người dân được hướng dẫn đầy đủ các trường thông tin đăng ký và cấp giấy đi đường QRCode theo quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi được chấp nhận cấp giấy đi đường, người dân có thể tự in giấy đi đường, hoặc chụp lại giấy đi đường để sử dụng khi đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn TP.

Đà Nẵng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp qua ứng dụng trực tuyến ảnh 1
Hướng dẫn khai báo cấp giấy đinh đường dành cho doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức

Với ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị... có thể ở nhà để đăng ký cấp giấy đi đường và hạn chế được tình trạng tập trung đông người gây nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng chống dịch. Không những vậy, việc đưa ứng dụng cấp giấy đi đường QRCode giúp cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu, lịch trình đi lại và sử dụng giấy đi đường theo đúng mục đích.

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, trước mắt, việc cấp phép giấy đi đường được áp dụng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực được phép hoạt động theo quyết định 2905/QĐ-UBND ngày 3/9 của UBND TP với số lượng được cấp giấy đi đường theo đúng quy định về tỷ lệ % lao động của đơn vị, tổ chức.

Đà Nẵng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp qua ứng dụng trực tuyến ảnh 2
Thông báo đăng ký thành công
Đà Nẵng cấp giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp qua ứng dụng trực tuyến ảnh 3
Mẫu giấy đi đường QRCode cấp cho người dân

Giấy đi đường QR Code chỉ được sử dụng để tham gia giao thông đi làm việc, thực hiện nhiệm vụ theo nguyên tắc điểm đi-điểm đến; đúng nội dung đã đăng ký và được phê duyệt; và không sử dụng để thực hiện việc cá nhân khác, đặc biệt là đi chợ, siêu thị.

Hồ Xuân Mai