Clip: Cậu bé xin qua chốt kiểm dịch, trả lời cán bộ mà ai nấy chết lặng

Clip - Ngày đăng : 16:48, 04/09/2021

Bị lực lượng chức năng gọi lại khi đưa đồ qua chốt kiểm dịch, cậu bé cúi gằm mặt, nói một câu khiến ai nấy nghe xong đều cảm thấy xót xa.

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp mà nhiều tỉnh, thành phố áp dụng các quy định giãn cách xã hội, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

Nhiều người đã có ý thức hơn trong việc chấp hành quy định này, tuy nhiên vẫn có một số những trường hợp ngoại lệ, những câu chuyện ở các chốt kiểm soát khiến người ta rưng rưng xúc động.

Như trong đoạn clip mới đây của một bé trai được ghi lại tại điểm chốt thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã khiến cán bộ đang làm nhiệm vụ cũng cảm thấy xót xa, nghẹn lòng.

Clip: Cậu trả lời của cậu bé khiến tất cả cán bộ đều nghẹn lòng.

Dưới thời tiết nắng chang chang, một cậu bé đạp xe, đeo khẩu trang, đội mũ cẩn thận. Trên xe còn treo một túi đồ.

Thấy em đang qua chốt kiểm dịch, cán bộ chốt mới gọi vào hỏi: "Con đem đồ gì, cho ai?". Cậu bé tay chỉ ra phía xa rồi nói: "Con đem cho bà ngoại".

Thấy lạ bởi em còn khá nhỏ, ra ngoài một mình trong thời điểm dịch bệnh nên cán bộ mới nói tiếp: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?".

Cậu bé cúi gằm mặt xuống, lí nhí trả lời: "Mẹ con mất rồi". Tuy nhiên, không biết do không nghe rõ hay vì quá đỗi ngạc nhiên mà cán bộ hỏi lại thêm lần nữa: "Mẹ con sao?" và nhận được câu trả lời nghẹn ngào như sắp khóc của cậu bé: "Mẹ con mất rồi".

covid-19-10.jpg
covid-19-11.jpg

Cậu bé cúi gằm mặt xuống khi cán bộ trực chốt hỏi "Mẹ đâu".

Nghe đến đây, các cán bộ trực chốt đều thấy nhói lòng. Lúc này, một cán bộ liền tiến lại vỗ về, an ủi bé trai rồi dặn dò: "Rồi chú thương, không có đi ra ngoài nữa nha. Đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Đi ra ngoài đang dịch bệnh nghe không".

Sau khi lời căn dặn của cán bộ, cậu bé không nói gì, chỉ cúi đầu lặng thinh rồi đạp xe đi tiếp.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận.

Có lẽ trong những ngày dịch bệnh phức tạp, không gì đau lòng hơn khi nghe những tin buồn như vậy. Mọi người đều gửi lời chia buồn và động viên cậu bé sớm vượt qua nỗi đau này.

"Nghe câu mẹ mất rồi mà có gì đó quặn thắt trong tim. Có lẽ bé buồn lắm khi người thân yêu của mình qua đời như vậy. Cố gắng lên nhé".

"Cố gắng lên nhé, thương em nhiều lắm. Mẹ bé sẽ luôn ở bên cạnh để bảo vệ em"

"Em phải cố gắng kìm lắm để không bật khóc. Em là 1 cậu con trai ngoan ngoãn, hiểu chuyện, cố gắng sau trở thành người tốt để mẹ bé yên lòng nhé".