Fan quốc tế của Huening Bahiyyih khiến Knet phẫn nộ vì mua SIM rẻ tiền để vote cho idol tại 'Girls Planet 999': 'Có khác gì 'Produce 101' gian lận phiếu bầu?'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:11, 04/09/2021

Không chỉ riêng người hâm mộ mà ngay cả Huening Bahiyyih cũng phải hứng chịu nhiều bình luận mỉa mai, chỉ trích vì cho rằng cô không xứng đáng với vị trí hiện tại trong chương trình.

Mặc dù không quá nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng show thực tế sống còn "Girls Planet 999" vẫn thu hút được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ toàn cầu ngay từ lần đầu công bố ý tưởng để 99 cô gái đến từ Hàn - Trung - Nhật cạnh tranh với nhau để ra mắt trong một girlgroup đa quốc tịch. Sau 5 tập phát sóng, chương trình hiện đã khép lại vòng loại đầu tiên, với 45 thí sinh phải nói lời chào tạm biệt với chương trình vì không đủ phiếu bầu để đi tiếp.

Girls-Planet-999

Thế nhưng mới đây, đã bắt đầu xuất hiện những lo ngại từ netizen Hàn về việc "Girls Planet 999" rồi sẽ đi vào con đường gian lận phiếu bầu như series "Produce 101" hoặc "Idol School", nhưng lần này hành vi thao túng không xuất phát từ Mnet mà xuất phát từ chính người hâm mộ. Từ những bài đăng trên mạng xã hội, không khó để phát hiện ra fan quốc tế của thí sinh Huening Bahiyyih thuộc K-GROUP đã liên tục quyên góp gây quỹ để mua hàng loạt thẻ SIM rẻ tiền với mục đích bình chọn cho cô tại "Girls Planet 999".

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Một netizen Hàn lên tiếng tóm tắt vụ việc: "Fandom nước ngoài của Huening Bahiyyih đang quyên góp tiền nhằm mua từ hàng trăm đến hàng ngàn thẻ SIM bất hợp pháp để có thể vote cho cô ấy nhiều hơn. Nguyên tắc bỏ phiếu ngay từ đầu đã là 1 người chỉ có thể vote 1 lần trong 1 ngày, nhưng fan Đông Nam Á đang lợi dụng việc họ có thể mua SIM rẻ tiền để vote cho Huening Bahiyyih nhiều hơn. Thời gian bỏ phiếu là 2 tuần, vì vậy giả sử 1 người mua được 1000 thẻ SIM, điều đó có nghĩa là họ có thể vote được 14.000 phiếu. Đáng nói là fan Bahiyyih còn chẳng có chút hối hận nào, họ thậm chí còn khuyến khích những người hâm mộ khác mua những thẻ SIM tương tự để bỏ phiếu".

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Girls-Planet-999-Huening-Bahiyyih

Một loạt bài đăng của fan Huening Bahiyyih thậm chí còn thể hiện thái độ chỉ trích ngược lại những người lên án hành động mua SIM rẻ tiền của họ, cho rằng đây chính là sự cống hiến hết mình cho fandom và idol của họ

Kể cả khi không có vụ việc này, Huening Bahiyyih đã phải hứng chịu sự ghét bỏ của không ít netizen Hàn khi nhiều người cho rằng cô chỉ "dựa hơi" anh trai Huening Kai (TXT) để leo lên top dẫn đầu của "Girls Planet 999" dù cả visual, tài năng lẫn sức hút đều mờ nhạt hơn các thí sinh khác. Chính vì vậy khi hành động quyên góp mua hàng ngàn SIM rẻ tiền để bỏ phiếu cho Huening Bahiyyih được lan truyền trên các trang mạng xã hội về diễn đàn trực tuyến, không chỉ riêng người hâm mộ mà ngay cả thí sinh này cũng phải đối mặt với không ít lời chỉ trích, mỉa mai từ netizen Hàn dù bên cạnh đó cũng có một số ý kiến bảo vệ cô.

- "Làm thế này thì có khác gì "Produce 101" gian lận phiếu bầu đâu chứ"

- "Tôi hy vọng chương trình sẽ có biện pháp kiểm soát phiếu bầu vì chính họ đã tuyên bố quá trình bỏ phiếu sẽ diễn ra công bằng" 

- "Thật quá sai lầm khi dùng cách này để bỏ phiếu cho thần tượng của họ"

- "Có chắc là fan của Huening Bahiyyih không? Hay lại là fan của Huening Kai làm điều này để bỏ phiếu cho em gái của idol?"

- "Đây chính là hành vi gian lận đấy. Hành động của những người hâm mộ này có khác gì thao túng phiếu bầu đâu"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhờ dựa hơi anh trai mới có được tương lai tươi sáng thế này, thật ghê tởm. Em này thực sự rất mờ nhạt. Nghiêm túc mà nói, nếu ẻm được ra mắt thì nhóm chiến thắng sẽ có doanh số tuần đầu tệ nhất trong tất cả các nhóm bước ra từ "Produce" cho mà xem, thậm chí cả rating cũng thấp lè tè mà ㅋㅋㅋㅋ"

- "Chuyện này cần phải được biết đến rộng rãi hơn. Thế này thì có khác gì "Idol School" và "Produce 101" đâu"

- "Miệng thì kêu gào đòi công bằng nhưng vẫn tiếp tay cho hành động này ư?"

- "ㄷㄷ Em này đúng là nữ thần của Đông Nam Á nhỉ ㅋㅋ"

- "Sao nhiều người lại nhắc đến "I-LAND" nhỉ? Chẳng lẽ làm ở "I-LAND" được thì làm ở đây cũng được à?"

- "Đúng là bỏ phiếu như vậy không đúng chút nào, nhưng bản thân Huening Bahiyyih không làm gì sai cả. Đâu phải cô ấy tự quyết định được chuyện làm em gái Huening Kai chứ. Làm thế nào cô ấy có thể lựa chọn được nơi mình sinh ra?"

Trong vòng loại đầu tiên của "Girls Planet 999", Cell của Huening Bahiyyih có số phiếu bầu cao thứ 6 và giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Ở bảng xếp hạng cá nhân của 33 thí sinh K-GROUP, Huening Bahiyyih cũng đứng ở vị trí thứ 6.

Munnie (lược dịch),