Điểm tin 4/9: ĐT Futsal Việt Nam lên đường dự World Cup, Wenger bác bỏ tin đồn trở lại Arsenal

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:38, 04/09/2021

Chiều nay, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đi từ Tây Ban Nha sang Lithuania tham dự World Cup 2022. Cựu HLV A.Wenger bác bỏ tin đồn trở lại nắm Arsenal.

ĐT Futsal Việt Nam lên đường dự World Cup

Chiều nay 4/9, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ di chuyển từ Tây Ban Nha sang Lithuania để tham dự Futsal World Cup 2022. Dự kiến, hành trình di chuyển của đội kéo dài trong 15 tiếng. Các cầu thủ sẽ đi máy bay và di chuyển 2 chặng xe đường dài mới đến nơi.

Tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

chay-da-cho-world-cup-dt-viet-nam-choi-an-tuong-truoc-nhat-ban-72168.jpg
ĐT Futsal Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup. 

Trước khi kết thúc chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu tại Tây Ban Nha để lên đường sang Lithuania tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã có trận hoà 2-2 với CLB Cordoba. Đây là một CLB rất mạnh tại giải VĐQG Futsal của Tây Ban Nha.

Trước trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu 2 trận với các đội tuyển số 1 thế giới Tây Ban Nha và đội tuyển số 2 châu Á Nhật Bản và đã thua cả 2 trận mà không ghi được bàn thắng nào.

Mario Mandzukic giải nghệ

Sau khi kết thúc hợp đồng với AC Milan vào cuối mùa giải 2020/21, tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic vừa quyết định giải nghệ ở tuổi 35. Thông qua trang Instagram cá nhân có 3,7 triệu người theo dõi, chính Mandzukic đã tiết lộ thông tin này.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Mandzukic từng khoác áo hàng loạt CLB danh tiếng như Bayern Munich, Atletico Madrid, Juventus hay AC Milan. Anh từng vô địch Champions League 2012/13 (cùng Bayern) và lên ngôi ở 4 giải VĐQG khác nhau là Croatia, Đức, Italia và Qatar. Trong trận chung kết Champions League 2013, Mandzukic đã ghi bàn mở tỉ số và góp công trong chiến thắng 2-1 của Bayern Munich trước Dortmund trên sân Wembley.

14a0d54b-7c57-46fe-8509-a13b9de6ecde.jpeg
Champions League 2013 cùng Bayern Munich là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Mario Mandzukic. Ảnh: Kicker

Ở cấp độ ĐTQG, Mandzukic đóng góp 33 bàn trong 89 trận đá cho ĐT Croatia. Thành tích đáng tự hào nhất của anh là cùng ĐT Croatia giành vị trí Á quân World Cup 2018.

Trong suốt sự nghiệp, Mario Mandzukic giành tổng cộng 23 danh hiệu các loại, ghi 261 bàn thắng trong 671 trận đấu cho các CLB và ĐTQG Croatia

Là một cầu thủ cá tính, sẵn sàng gây hấn trên sân ngay cả với các đồng đội cũ thân thiết, Mandzukic cũng luôn tỏ ra “chơi đẹp”. Khi từ Qatar trở lại Ý khoác áo AC Milan giữa năm 2021, Mandzukic đã tình nguyện không nhận lương khi mùa giải kết thúc vì cảm thấy mình không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng.

Arsene Wenger bác bỏ khả năng trở lại Arsenal

Cựu HLV Arsene Wenger bác bỏ tin đồn quay trở lại dẫn dắt Arsenal trong trường hợp Mikel Arteta bị sa thải.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức mới đây, Arsene Wenger khi được hỏi về khả năng trở lại Arsenal, đã nói thẳng: "Tôi đã 71 tuổi. Những năm tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời, tôi đã dành cho Arsenal.

CLB vẫn đang ở trạng thái ổn. Arsenal trải qua 2 trận đấu khó khăn trước Chelsea và Man City, nhưng đội bóng vẫn đầy tiềm năng và tôi hy vọng họ có thể trở lại. Lúc này, tôi chỉ đơn thuần là 1 fan của Arsenal".

arsenal-arsene-wenger-wenger_3379034.jpg
Arsene Wenger từ chối trở lại Arsenal. Ảnh: Sky Sports

Arsene Wenger hiện đang làm việc cho FIFA với vị trí là là giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu, một chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động phát triển bóng đá cộng đồng và đào tạo cầu thủ.

Trong 22 năm dẫn dắt Arsenal (1996-2018), Wenger có tổng cộng 1235 trận đấu với 707 trận thắng, giành 3 Premier League, 7 FA Cup, 7 Siêu cúp Anh. 12

Mason Greenwood được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8

Phong độ tuyệt vời của Mason Greenwood không chỉ giúp Man United nằm ở nhóm dẫn mà còn giúp sao trẻ này lọt đề cử giải cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng 8/2021.

Cùng cạnh tranh với Greenwood danh hiệu này là 5 cái tên: Marcos Alonso (Chelsea), Antonio (West Ham), Demarai Gray (Everton), Eric Dier (Tottenham) và Said Benrahma (West Ham).

17rorynewsletter-top-mediumsquareat3x.jpg
Mason Greenwood thi đấu nổi bật trong 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League. Ảnh: Sky Sports

Ở hạng mục "Huấn luyện viên hay nhất tháng 8" của Ngoại hạng Anh: Rafael Benitez (Everton), Nuno Santo (Tottenham), David Moyes (West Ham) và Thomas Tuchel (Chelsea) là 4 cái tên được đề cử.

Chân sút trẻ Mason Greenwood của Man United chơi rất hay ở 3 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh 2021-22. Ở trận thắng Leeds United 5-1 thuộc vòng 1, Mason Greenwood là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Trong 2 trận liên tiếp sau đó, tiền đạo người Anh đều nổ súng giúp Man Utd giành 1 điểm quý giá trước Southampton (hòa 1-1) và đánh bại Wolves (thắng 1-0).

Tính cả 3 bàn ở mùa này, tiền đạo 19 tuổi đã có tổng cộng 20 pha lập công tại Premier League, và trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 4 trong lịch sử ghi từ 20 bàn trở lên tại giải Ngoại hạng Anh

BÌNH AN (tổng hợp)