Chồng kiếm chục tỷ một năm, thề sống thề chết không bao giờ bỏ vợ nhưng tôi vẫn muốn ly hôn vì lý do này

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 04/09/2021

Qua 10 năm kết hôn, công việc làm ăn của chồng tôi ngày càng lớn mạnh, lãi ròng hàng năm cũng phải trên dưới chục tỷ. Chỉ có điều...

Bất cứ ai trưởng thành đều sẽ hiểu: Cuộc hôn nhân đầu tiên vẫn là tuyệt nhất, không ai muốn phải kết hôn nhiều lần. Nhưng vẫn sẽ có rất nhiều người muốn vùng vẫy thoát khỏi hôn nhân của họ mỗi ngày, ví dụ như nữ độc giả trên chẳng hạn. Mặc dù chồng chị có thể kiếm được hàng chục tỷ 1 năm, hàng ngày chị không phải lo lắng vấn đề “cơm ăn áo mặc” nhưng chị vẫn không hạnh phúc chút nào. Bởi vì chồng chị có tính lăng nhăng, thích “trêu hoa ghẹo cỏ”.

***

“Tôi và chồng tôi là bạn học đại học, yêu nhau, sau đó tốt nghiệp rồi ở lại thành phố làm việc. 1 năm sau, bố mẹ chồng cho chúng tôi một khoản trả trước để mua nhà, chúng tôi vay thêm ngân hàng, trả dần. Sang sửa lại nhà xong thì chúng tôi kết hôn. Năm thứ 2 sau cưới, con trai chúng tôi chào đời. Thời gian đó, áp lực trả tiền nhà và chi tiêu gia đình khiến chồng tôi cảm thấy mức lương của một nhân văn phòng bình thường như anh khó mà cáng đáng. Vậy nên, anh xin nghỉ việc và bắt đầu kinh doanh. Tất nhiên, vốn khởi nghiệp của chồng cũng là bố mẹ chồng cho.

Qua 10 năm kết hôn, công việc làm ăn của chồng tôi ngày càng lớn mạnh. Bây giờ, nói một cách thận trọng thì lãi ròng hàng năm của chồng tôi cũng phải trên dưới chục tỷ. Chỉ có điều khi giàu có thì chồng tôi lại trở nên ngày càng tệ. Anh nhiều lần nói với tôi rằng chỉ cần tôi cho anh đủ tự do, anh sẽ không bao giờ ly hôn. Nhưng điều đáng buồn là không ít lần tôi phát hiện anh dây dưa với phụ nữ bên ngoài nên rất thất vọng.

Thi thoảng đem chuyện tâm sự với bạn thân về cách cư xử của chồng, thái độ của bạn tôi là: “Mày đã kiếm được cây ATM rồi đừng dại mà ly hôn. Dở hơi mà trao cơ hội này cho đứa đàn bà khác!” Tuy nhiên, tôi và bạn gái có quan niệm khác nhau về vấn đề này. Tôi cho rằng nếu vợ chồng không còn tình cảm, tiêu xài tiền cho nhau cũng vô nghĩa. Bố mẹ tôi cũng khuyên tôi: “Đừng để chuyện tiền bạc khiến con phiền muộn”. Tuy vây, đôi khi ý tưởng ly hôn lại lóe lên trong đầu tôi.

Chồng kiếm chục tỷ một năm, thề sống thề chết không bao giờ bỏ vợ nhưng tôi vẫn muốn ly hôn vì lý do này-1(Ảnh minh họa)

Theo mọi người, tôi nên chọn hướng đi nào cho cuộc hôn nhân hiện tại của mình?” 

***

Có thể đối với phụ nữ bên ngoài, chồng chị chỉ muốn “nếm thử”, sẽ không nảy sinh tình cảm thực sự ngoài hôn nhân, nhưng là vợ hợp pháp của anh, chị không thể nhắm mắt làm ngơ. Những người có thể “tự do, dễ dãi” trong hôn nhân, đa phần là cần một ai đó để sống chung hoặc có sự thỏa hiệp về mặt tiền bạc. Trên thực tế, bạn thân và bố mẹ chị cũng khuyên chị không cần phải quá coi trọng tình cảm, nhưng không ai thuyết phục được chi. Tự bản thân chị cảm thấy trong hôn nhân, nếu không có tình yêu thì “đổ” bao nhiêu tiền cho nhau cũng vô nghĩa. Để rồi khi chồng về muộn, phát hiện anh có những hành vi mập mờ với người khác giới, tâm trạng của chị đặc biệt tồi tệ.

Thái độ của mỗi người đối với cảm xúc là khác nhau, vì vậy khi chúng ta quản lý cuộc hôn nhân của mình, chúng ta thường tuân theo trái tim.

Một người phụ nữ khác có hoàn cảnh thế này: Cô ấy có ưu điểm là đẹp nhưng lại lười! Vậy nên khi chọn đối tượng kết hôn, cô không có yêu cầu đặc biệt về tính cách, tuổi tác, diện mạo mà chỉ cần người đó nhiều tiền là được. Về sau, cô ấy kết hôn với một người đàn ông hơn mình 20 tuổi. Trong cuộc hôn nhân này, người chồng cũng thường xuyên dây dưa với phụ nữ bên ngoài nhưng cô ấy không bao giờ tức giận về điều đó. Thái độ của cô với người chồng ngoại tình là: 1) “Làm chuyện này, dù sao chồng tôi cũng không tổn thất gì”; 2) “Tôi không yêu chồng tôi, tôi yêu tiền của anh ấy”; 3) “Anh ấy chỉ cần sẵn sàng trả tiền cho tôi, anh ấy thích làm gì”.

Khi chúng ta nhận thức khác nhau về hôn nhân, trong cùng một tình huống cụ thể, sẽ có những cách phản ứng khác nhau.

Về việc chồng chị thích lăng nhăng bên ngoài, chị thấy bận lòng và hành vi của anh ấy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của chị. Trong trường hợp này, nếu chị cảm thấy không thể nhắm mắt cho qua thì “ra đi” là thượng sách!

Dù có chuyện gì xảy ra thì thực tế là cuộc sống hàng ngày của chúng ta vẫn phải tiếp diễn, chúng ta vẫn phải sống, mà một khi sống thì hy vọng trong khuôn khổ hiện tại, có thể làm cho mình sống dễ dàng hơn một chút.

Tại sao chồng chị đối với phụ nữ bên ngoài chỉ là chơi bời mà không nảy sinh tình cảm thực sự? Chắc chắn bởi anh biết chị vẫn là người xứng đáng ở bên anh. Tuy nhiên, anh ấy lại bỏ qua một điều rất quan trọng: Khi anh dây dưa với đàn bà khác, ai sẽ là người an ủi tâm trạng của chị?

Khi chị chủ động đề nghị ly hôn với chồng, chồng chị có khả năng sẽ cầu xin chị tha thứ và hứa hẹn, thề thốt sau này không tái phạm. Nhưng khi chị mềm lòng và tha thứ cho chồng, khả năng anh tái diễn sai phạm rất cao, khó mà thay đổi.  Vì vậy, chị cần phải đưa ra thái độ dứt khoát: “Tôi không phải không thể không có anh thì không sống được”.

Sau một hoặc hai lần “gây rối”, nếu chồng chị vẫn không biết điểm dừng, tốt nhất chị nên gắng tập hợp tất cả các bằng chứng ngoại tình của anh ấy rồi đưa lên tòa, đấu tranh để tối đa hóa lợi ích vật chất nhận được sau ly hôn.

Chúc chị có lựa chọn đúng đắn!

Theo V.A - Vietnamnet