2014 và 2017: Hai cột mốc 'đại họa' nhấn chìm cả K-pop trong nước mắt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:40, 03/09/2021

Dường như cứ cách một khoảng thời gian êm đềm là showbiz Hàn lại phải hứng chịu những sự kiện khủng khiếp như vậy.

2014 và 2017 có lẽ là hai năm ảm đạm nhất đối với showbiz Hàn. Fan K-pop phát hiện ra, cứ một khoảng thời gian trôi qua, K-pop có một năm đen tối như vậy.

Năm 2014

Đây là một năm vô cùng kinh hoàng nhất với nhiều sự kiện gây sốc. Đầu tiên phải kể đến tai nạn định mệnh của nhóm nhạcLadies' Code. Trên đường trở về từ chuyến lưu diễn, xe chở nhóm Ladies' Codes gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến việc hai thành viên RiseEunB vĩnh viễn ra đi. Sự việc đau lòng này gióng lên hồi chuông báo động về vấn đề an toàn giao thông cho các thần tượng. Việc hai nữ ca sĩ qua đời còn quá trẻ khiến cả showbiz Hàn đau lòng và tiếc nuối.

Rise và EunB đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông 

Năm 2014 chứng kiến hàng loạt scandal rời nhóm trong có có hai vụ kiện tụng ầm ĩ đòi đơn phương chấm dứt hợp đồng từ các nghệ sĩ người Trung Quốc thuộc nhómEXOKris vàLuhan. Cả hai cho rằng công ty đối xử bất công khiến hai thành viên gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Kris và Luhan đã rời nhóm trong năm 2014

Sau khi rời nhóm, Kris và Luhan về nước và bắt đầu lập nghiệp tại Trung Quốc. SM rất tức giận trước thái độ của hai thành viên người Trung Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, "công chúa băng giá"Jessica bất ngờ cho biết mình đã bị ép rời khỏi SNSD vào cuối tháng 9/2014. Vụ việc gây chấn động này đã khiến fan K-pop có cái nhìn khác về các thành viên SNSD. Bởi trước đó, SNSD vẫn nổi tiếng với tình chị em thân thiết. Hiện Jessica tập trung quảng bá solo và thiết kế thời trang.

Jessica tố SM ép cô rời SNSD trên trang cá nhân

Cùng trong năm 2014, tai nạn đường thủy lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc đã xảy ra khi phà Sewon bị đắm. Hậu quả là hàng trăm người chết và mất tích, chủ yếu là các em học sinh. Đây là sự kiện đau buồn nhất của đất nước Hàn Quốc trong những năm gần đây. Quá trình tìm kiếm và hồi phục sau tai nạn, toàn bộ những hoạt động liên quan đến giải trí đều phải tạm dừng. Các show ca nhạc, phim ảnh hay các concert của thần tượng đều bị trì hoãn. Nhiều nghệ sĩ đã quyết định quyên góp từ thiện với số tiền lớn để giúp đỡ những người còn sống.

Ngoài ra, việc Kim Hyun Joong bị bạn gái tố bạo hành tình dục, các idol nhà SM đua nhau hẹn hò và bị Dispatch "bóc phốt" cũng là những sự kiện khiến người hâm mộ buồn phiền.

Năm 2017

Năm vừa qua, cả K-pop chứng kiến sự tan rã của hàng loạt nhóm nhạc tên tuổi. Việc Wonder Girls chính thức đường ai nấy đi khiến nhiều fan tiếc nuối.Wonder Girls, nhóm nhạc từng được coi là đối thủ sừng sỏ nhất với SNSD và góp phần đẩy mạnh làn sóng Hallyu lan rộng ra khắp toàn cầu đã tan rã trong sự đau lòng của nhiều fan hâm mộ.

Wonder Girls, Miss A, SISTAR đều cùng tan rã trong một khoảng thời gian ngắn

Sau đó không lâu, khi người ta đợt comeback mùa hè của SISTARnhư những năm trước thì Starship bất ngờ tuyên bố SISTAR sẽ tan rã sau 7 năm hoạt động trong ngành giải trí. Trước khi chính thức tan rã, SISTAR đã dành tặng người hâm mộ một màn biểu diễn tái hiện tất cả các bản hit của nhóm.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm nhạc tan rã tiếp theo là Miss A. Từng là nhóm nhạc nữ nổi tiếng của JYP cũng nói lời tạm biệt với nhau. Miss A là nhóm nhạc sở hữu "tình đầu quốc dân"Suzy đã từng làm điên đảo K-pop cách đây 8 năm với bản hit “Bad Girl Good Girl”.

Tiếp tục, vào tháng 5, hai thành viên củaT-ara làSoyeon và Boram quyết định chấm dứt hợp đồng với MBK, chính thức giã từ T-ara. Đặc biệt hơn, các fan trung thành của SNSD, nhóm nhạc quốc dân từng làm mưa làm gió ở K-pop cũng phải chứng kiến sự ra đi của 3 thành viênTiffany, Sooyoung vàSeohyun. May mắn thay, ba thành viên vẫn là 3 mẩu của SNSD, họ quyết tâm không rời bỏ nhóm.

T-ara và SNSD đều có thành viên rời công ty trong năm nay

Thế nhưng, có lẽ đây mới chính là tin dữ chấn động và đau đớn nhất với fan K-pop trong năm qua. Ngày 18/12 định mệnh, trang Naver của Hàn Quốc đột ngột tiết lộ nam ca sĩ tài năng Jonghyun (SHINee)đã qua đời ở tuổi 27. Jonghyun đã được phát hiện trong tình trạng nguy kịch vì tự sát bằng khí than tại Cheongdamdong.

Jonghyun (SHINee) tự sát tại phòng làm việc vào tháng 12/2017

Quãng thời gian kinh khủng đó đã đi qua trong sự đau lòng của fan K-pop. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có những năm thắng khởi sắc và tươi sáng hơn ở phía trước.

HL (Tổng hợp),