Top 3 ứng dụng thanh toán đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Tài chính ngân hàng - Ngày đăng : 14:58, 03/09/2021

Top 3 thị trường thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động tại Việt Nam vẫn đang là các ứng dụng của doanh nghiệp trong nước.
momo.png
Momo đang dẫn đầu thị trường ví điện tử, ứng dụng thanh toán tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam hiện nay đang có 60% dân số là những người trẻ, dưới 35 tuổi, có hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng tiếp nhận các dịch vụ mới. Sự ủng hộ của Chính phủ trong thanh toán không dùng tiền mặt đã giúp cho các ví điện tử, giải pháp thanh toán trên điện thoại bùng nổ trong những năm gần đây.

Mặc dù nhiều ứng dụng thanh toán, ví điện tử ngoại - với tiềm lực tài chính khủng - đang bung tiền phát triển thị trường mạnh tại Việt Nam, nhưng dẫn đầu hiện vẫn đang là các sản phẩm nội.

Momo 

Momo hiện nay là ví điện tử có số lượng người dùng và lượt tải lớn nhất trong 6 tháng đầu năm 2021. Với tổng lượt cài đặt từ 1/2019 – 6/2021 là gần 11,8 triệu.

Tổng lượt cài đặt tích lũy là 26,2 triệu và số người dùng hoạt động là hơn 11,8 triệu (Nguồn: App Annie).

Momo đang khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng khi là một trong những ví điện tử đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

ViettelPay 

Tuy mới ra mắt 2 năm gần đây, ViettelPay luôn nằm trong top những ứng dụng ví điện tử được ưa chuộng bởi những tính năng tiện lợi của nó, so với Momo, tổng lượt cài đặt trong 6 tháng đầu năm 2021 của ViettelPay khiêm tốn hơn, ở mức 7,13 triệu lượt.

Tổng lượt cài đặt tích lũy là 13,9 triệu và số người dùng hoạt động 4,08 triệu (Nguồn: App Annie).

ViettelPay đang không ngừng triển khai ưu đãi để có thể cạnh tranh với những ví điện tử khác trên thị trường Việt Nam.

ZaloPay 

Không hề kém cạnh trên sàn đấu, ZaloPay đang cố gắng bắt kịp với các đối thủ trên thị trường. Với tổng lượt cài đặt 1/2019 – 6/2021 là 4,16 triệu.

Tổng lượt cài đặt tích lũy là 9,66 triệu và số người dùng hoạt động là hơn 11,8 triệu (Nguồn: App Annie).

ZaloPay đang chứng minh dịch vụ của mình đủ sức lôi kéo người tiêu dùng khi tích hợp được dịch vụ của mình với nhau.


HAI LAM (tổng hợp)