Đức chật vật thắng trận đầu tiên, Hansi Flick nói gì?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:04, 03/09/2021

Đức vượt qua chủ nhà Liechtenstein 2-0 trong trận đầu tiên cầm quân của HLV Hansi Flick. Không bàn về kết quả, vấn đề là Đức đã thể hiện được gì?

Vắng mặt thủ môn Manuel Neuer vì chấn thương mắt cá và Thomas Muller vì chấn thương cơ khép. Đức tung ra đội hình với Bernd Leno thay thế trong khung thành và Joshua Kimmich mang băng đội trưởng.

Cầu thủ trẻ Ridle Baku và Jamal Musiala ra sân ngay từ đầu và chính Musiala góp công vào bàn mở tỉ số ở phút 41, với đường kiến tạo cho Timo Werner sút qua chân thủ môn Benjamin Buchel của đội chủ nhà. Chiến thắng của thầy trò HLV Flick được đảm bảo ở phút 77, nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Leroy Sane.

ce768e43-d7d3-4475-b3bf-963020b063f5.jpg
Bàn thắng mở tỉ số của Timo Werner. Ảnh: Kicker

Trước đối thủ đa phần là các cầu thủ nghiệp dư, Đức áp đảo toàn bộ trận đấu là điều không ngạc nhiên. Toàn bộ 11 cầu thủ Liechtenstein đứng dàn hàng để bảo vệ khung thành và trận đấu chỉ diễn ra trên nửa sân.

Đức cầm bóng đến 84%, tung ra đến 30 pha dứt điểm nhưng có đến 23 lần dứt điểm 29 lần cả trận nhưng có tới 23 lần bóng ra ngoài khung thành hoặc bị chặn lại. Bằng chiến thuật “đổ bê tông và xe buýt dàn ngang”, đội chủ nhà chủ nhà thành công trong việc ngăn một trận mưa bàn thắng.

http___mediadb.kicker.de_wcms_7203_79161_1e76fbee-92a7-4f16-98ad-d9b094f73244.jpg
Leroy Sane ấn định tỉ số 2-0 cho Đức. Ảnh: Kicker

Những thống kê và tỉ số chung cuộc không nói lên được điều gì về trận đấu quá chênh lệch này. Vấn đề là Đức đã thể hiện được gì trong trận đấu mở màn “triều đại” của Hansi Flick?

“Bạn thấy rằng cả đội đã sẵn sàng. Tôi không thể đổ lỗi cho họ về bất cứ điều gì, ngược lại. Đó là tình hình hiện tại và chúng tôi đang cố gắng để mọi thứ đi đúng hướng. Chúng tôi còn cả một chặng đường dài phía trước. Tất cả mới chỉ là khởi đầu”, thuyền trưởng của Đức nói với đài RTL sau trận đấu.

e-t2bnzvuaqwrti.jpg
Flick tin rằng tuyển Đức đang đi đúng hướng. Ảnh: RTL

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đặt rất nhiều kỳ vọng khi trao quyền cho Hansi Flick, người đã làm bùng nổ Bayern Munich 2 năm trước với 7 danh hiệu vô địch. Mục tiêu của DFB là muốn thấy Flick tạo một sinh khí mới cho Đức sau quãng thời gian bệ rạc dưới thời Joachim Loew. Flick đã gây bất ngờ khi tung đến 3 cầu thủ trẻ Kehrer, Baku và Musiala vào sân ngay từ đầu.

ducthangtrandauflickworldcup8.jpg
Kimmich mang băng đội trưởng tuyển Đức thay Manuel Neuer. Ảnh: DFB

"Mọi sự khởi đầu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng tôi muốn ghi được một hoặc bàn thắng khác nhiều hơn. Chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian để ghi bàn thắng đầu tiên, nhưng đó cũng là kết quả của một quá trình. Trận đấu đầu tiên này không gây ra bất kỳ rắc rối nào. Họ đã phòng ngự tốt. Chúng tôi muốn ghi thêm một vài bàn thắng nữa. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội nhưng không thể coi đó là điều hiển nhiên là sẽ có bàn thắng. Cả đội sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa”.

1337928960.0.jpg
Flick cho rằng sự thay đổi sẽ đến trong vài tuần đến vài tháng nữa. Ảnh: Kicker 

Với chiến thắng 2-0, Đức đứng thứ 2 bảng J sau Armenia (hòa Bắc Macedonia 0-0) và sẽ tiếp đội này vào đêm Chủ nhật tới đây. Trong một bảng đấu không quá khó, Đức nhiều khả năng sẽ vượt qua Armenia, nhưng điều người hâm mộ cần nhất là cách thể hiện của các cầu thủ và bản sắc của Hansi Flick.

“Tôi nhìn nhận mọi thứ một cách tích cực, cuối cùng thì chúng tôi đã giành chiến thắng trong trò chơi. Mọi sự khởi đầu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng tôi muốn chơi khác với Armenia vào Chủ nhật. Chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Chúng ta còn một chặng đường dài phía trước và chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua. Thay đổi đó là một trong những nhiệm vụ chính trong những ngày, tuần và tháng tới”, Flick nhấn mạnh.

BÌNH AN (tổng hợp)