Bạc Liêu hướng dẫn lao động ngoài tỉnh bổ sung hồ sơ nhận trợ cấp

Xã hội - Ngày đăng : 07:02, 02/09/2021

Ông Nguyễn Khánh (Bạc Liêu) làm việc tại TPHCM, về quê vào ngày 26/5 vì bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Tỉnh đang triển khai chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, tuy nhiên, ông Khánh không được hỗ trợ.

Theo trả lời của cán bộ xã, ấp, ông Khánh phải có xác nhận bị mất việc làm của công ty thì mới được nhận hỗ trợ. Ông hỏi như vậy có đúng không?

UBND huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu trả lời vấn đề này như sau:

Ông Nguyễn Khánh đăng ký hộ khẩu thường trú tại ấp Nhà Dài B, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi; đi làm thuê tại TPHCM và trở về địa phương vào ngày 26/5/2021 vì bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Căn cứ các quy định của Trung ương, UBND tỉnh liên quan đến chế độ hỗ trợ tiền trợ cấp trong mùa dịch COVID-19 thì trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp của ông Nguyễn Khánh phải có giấy xác nhận thất nghiệp và chưa hưởng trợ cấp của địa phương nơi làm việc (do có địa chỉ làm việc ngoài địa bàn tỉnh).

UBND xã Châu Hưng A đã mời ông Nguyễn Khánh lên làm việc để giải thích các quy định của pháp luật có liên quan, đồng thời hướng dẫn bổ sung hồ sơ hưởng trợ cấp theo quy định. Qua đó, ông Khánh thống nhất thực hiện theo hướng dẫn của UBND xã Châu Hưng A.

Chinhphu.vn