Công bố chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí “Học viện Instagram”, hỗ trợ khởi nghiệp

Cuộc sống số - Ngày đăng : 18:53, 31/08/2021

Với nhiều nội dung thiết thực và hoàn toàn miễn phí, chương trình “Học viện Instagram” hướng tới trang bị khoảng 200 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.

Để trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, Facebook vừa phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chính thức ra mắt lần đầu tiên chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram”.

Là một phần trong chiến dịch “Instagram vì Việt Nam” của Facebook, chương trình “Học viện Instagram” nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram.

Thông tin từ đơn vị tổ chức, theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả, và có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp.

Công bố chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí “Học viện Instagram”, hỗ trợ khởi nghiệp
Tại Việt Nam, gần 9 trên 10 bạn trẻ thuộc thế hệ MillenialZ (từ 18-38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram (Ảnh minh họa: Halo Travel)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, “Học viện Instagram” ra đời mang đến một hướng đi thích hợp với xu hướng mới để doanh nghiệp thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ; từ đó giúp tăng doanh số, đáp ứng mong muốn phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Chương trình “Học viện Instagram” gồm 4 buổi đào tạo trực tuyến với thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào 9h sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 đến 18/9.

Các học viên phù hợp với tiêu chí của chương trình sẽ được kết nối trực tuyến vào nhóm “Học viện Instagram” trên Facebook để trực tiếp trao đổi, phản hồi, hỏi đáp và tranh tài trong suốt quá trình học. Các buổi đào tạo sẽ là thời gian để giảng viên của chương trình tương tác với người tham gia, thường xuyên cung cấp thông tin mới cập nhật và trả lời các câu hỏi của học viên.

Tất cả các buổi đào tạo sẽ lần lượt được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ igacademy.via.org.vn để chia sẻ kiến thức rộng rãi hơn đến với cộng đồng.

Tham gia chương trình, các học viên được giảng viên của chương trình trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng để xây dựng kênh Instagram từ thiết lập tài khoản, sử dụng các công cụ, cho đến phát triển chiến lược nội dung kênh, áp dụng chiến thuật giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram nhằm phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả, xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, hấp dẫn bằng tư duy marketing 4.0.

Các học viên cũng có cơ hội trở thành thành viên mạng lưới khởi nghiệp trẻ của nhóm “Học viện Instagram”, mở rộng mạng lưới kết nối với các doanh nghiệp, các bạn trẻ có cùng chí hướng khởi nghiệp và đam mê kinh doanh. Các học viện cũng được quảng bá hình ảnh, kết nối kinh doanh tại Ngày Internet Việt Nam lần thứ 10.

Đặc biệt, 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất được chọn từ cuộc thi cuối khóa sẽ được góp mặt trong một buổi phát trực tiếp đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm số hóa doanh nghiệp với Instagram và nhận được sự tư vấn từ Ban cố vấn gồm các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp tại Việt Nam.

Vân Anh