Đêm nay Ngoại hạng Anh đóng cửa chuyển nhượng, ‘bom tấn’ nào kịp ‘chốt đơn’?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:55, 31/08/2021

Thị trường chuyển nhượng Hè giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức đóng cửa vào đêm nay, tức 5 giờ sáng ngày 1/9 giờ Việt Nam. Liệu sẽ có những vụ “bom tấn” nào kịp hoàn thành?

Eddie Nketiah

Crystal Palace vẫn đang tìm kiếm một tiền đạo và họ xem cầu thủ trẻ Eddie Nketiah của Arsenal là mục tiêu số một. Không chỉ vậy, Nketiah cũng bày tỏ mong muốn được ra đi. Trong cơn khủng hoảng của đội, tiền đạo này bực tức vì không được thi đấu.

0_eddie-nketiah.jpg

Tiền đạo 22 tuổi đã cho thấy nhiều tiềm năng khi ghi 6 bàn cho Arsenal trong 29 lần ra sân ở mùa trước, nhưng anh không nằm trong kế hoạch của HLV Arteta, và Arsenal cũng muốn bán để cân bằng thu chi.

Palace đang tiến hành trẻ hóa đội hình - họ đã bổ sung một loạt cầu thủ trẻ như Olise, Guehi, Joachim Anderson và Conor Gallagher trong Hè này - và Nketiah là lựa chọn phù hợp với kế hoạch đó.

James Rodriguez

Theo nhà báo Vito de Palma của ESPN, AC Milan đang gấp rút thực hiện các thủ tục để kịp chiêu mộ tiền vệ người Colombia sau khi đã tiến hành đàm phán với James cùng người đại diện Jorge Mendes.

1332939275.jpg

Tương lai của James trở thành một dấu hỏi lớn sau khi Everton bổ nhiệm Rafa Benitez làm HLV thay cho Carlo Ancelotti. Trang Sky Bet cũng cho rằng nhiều khả năng anh sẽ trở lại đội bóng cũ Porto nhưng thực tế Milan chính là điểm đến tiềm năng nhất nhằm thay thế cho Hakan Calhanoglu đã chuyển sang Inter Milan.

Tính đến thời điểm này, cựu cầu thủ Real vẫn chưa ra sân phút nào tại Premier League mùa này. Hợp đồng của James với Everton chỉ còn hạn đến tháng 6/2022 trong khi đều đặn nhận lương tới 90 ngàn bảng/tuần.

Saul Niguez

Chelsea đang đẩy nhanh tiến độ để có được Saul Niguez để thay thế cho N’Golo Kante đang chấn thương. Khúc mắc lúc này là Atletico Madrid muốn bán đứt và đòi giá “tương xứng với khả năng” trong khi Chelsea chỉ muốn mượn 1 mùa kèm điều khoản mua đứt ở mùa sau.

saul-niguez.jpg

Atletico ra giá 38 triệu bảng cho Saul và đây được xem là mức giá hợp lý bởi tiền vệ 26 tuổi này đã khẳng định được tên tuổi suốt 5-6 năm qua. Không chỉ Chelsea và cả Man United cũng được cho là đang chạy đua để đưa Saul về sân Old Trafford.

Ainsley Maitland-Niles

Chẳng cần Arsenal đẩy đi, Maitland-Niles thậm chí còn vùng vằng gây sức ép và đòi ra đi cho bằng được. Không chỉ vậy, cầu thủ này còn viết hẳn lên trang cá nhân là: “tất cả những gì tôi muốn lúc này là được tới một nơi mà tôi được trân trọng. Tôi muốn được chơi bóng”.

maitland-niles.jpg

Điểm đến mà Maintland - Nile ám chỉ chính là Everton, đội bóng đang rất khao khát có anh. Đội bóng của HLV Benitez muốn mượn Maitland-Niles trong một mùa kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Phía Arsenal sẵn sàng để anh ra đi nhưng là theo diện mua đứt bán đoạn chứ không phải cho mượn.

Callum Hudson Odoi

Do không được sử dụng nhiều ở Chelsea nên Hudson-Odoi cũng tính đường rời đi. Theo báo chí Anh, Hudson-Odoi đã đạt được thỏa thuận với Dortmund song thương vụ chưa thể diễn ra vì chính Chelsea ngăn cản.

odoi.jpg

Callum Hudson-Odoi đến giờ vẫn chưa ra sân một phút nào cho Chelsea kể từ khi Premier League khai mạc. Chelsea cũng muốn tạo điều kiện cho tiền vệ này tìm cơ hội cọ xát thêm ở các đội bóng khác. Chelsea đã gật đầu và bản thân cầu thủ 20 tuổi này cũng đạt được thỏa thuận gia nhập đội bóng Đức theo hợp đồng 1 năm, kèm lựa chọn mua đứt với giá 30 triệu euro.

Emerson Royal

Barcelona và Tottenham vừa đạt thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Emerson Royal. Theo đó, đội bóng Anh sẽ trả cho Barca 30 triệu euro (25,7 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ phải 22 tuổi. Thương vụ sẽ được hoàn tất trong hôm nay, sau khi Tottenham và Emerson chốt xong các thỏa thuận cá nhân.

1001501157.jpg

Theo tờ Daily Mail, ban đầu Tottenham dùng hậu vệ Serge Aurier để đề nghị Barca đổi ngang lấy Emerson. Tuy nhiên, Barca đã từ chối vì muốn lấy tiền mặt nhằm cân đối thu chi. Năm 2019, Barcelona và Real Betis hợp tác cùng nhau để mua Emerson từ CLB Atletico Mineiro với giá 12,7 triệu euro.

Emerson khoác áo Betis từ đó cho tới nay. Vào tháng 6 vừa qua, Barca đã trả cho Betis 9 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ người Brazil. Bản thân Emerson muốn gắn bó với Barca, nhưng sau khi nghe HLV Nuno Santo nói về kế hoạch của ông, cầu thủ người Brazil cảm thấy bị thuyết phục và muốn tới Anh.

Jesse Lingard

Tuy chỉ là cầu thủ trình độ trung bình nhưng việc đang khoác áo MU khiến Jesse Lingard được chú ý khi chuẩn bị một lần nữa chia tay đội bóng để “về lại” West Ham.

skysports-jesse-lingard_5448216.jpg

Sau một năm được cho West Ham mượn, Jesse thi đấu khá tốt và đội bóng này thể hiện mong muốn được mua đứt. Tuy nhiên, West Ham lại không thể đáp ứng được đòi hỏi tới 35 triệu bảng của Man United. Trong ngày cuối, liệu 2 CLB có thể tìm được một tiếng nói chung?

HLV David Moyes của West Ham luôn thể hiện mong muốn có được Jesse sau khi chứng kiến những gì anh thể hiện. Quyền quyết định hoàn toàn thuộc về Man United, nhất là sau khi có được Ronaldo và đồng ý cho Daniel James đến Leeds.

Ruben Neves

Sau khi cho Daniel James đến Leeds, Man United sẵn sàng “đi chợ” lượt cuối và mục tiêu chính là Ruben Neves cho hàng phòng ngự.

ruben-neves-770x513.jpg

Các báo Anh đồng loạt đưa tin hậu vệ của Wolves đang thúc giục đội bóng đồng ý cho anh ra đi và giá mà đội bóng này “thách cưới” Man United là 35 triệu bảng.

Nhiều khả năng thương vụ này sẽ thành hiện thực. Nhất là khi Wolves cũng đang rất cần tiền để kịp đưa Renato Sanches từ Lille về.

Adama Traore

Việc HLV Nuno Santo trở thành HLV trưởng của Tottenham khiến thông tin Spurs muốn mua Traore trở nên dễ hiểu. Traore vốn là một trụ cột của Wolves thời ông Santo còn dẫn dắt "Bầy sói".

adama-traore.jpg

Tốc độ, sức mạnh và khả năng rê dắt của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ khiến cho lối chơi phản công của Tottenham - vốn có Son, Kane, Moura, Berwijn - trở nên đáng sợ hơn nữa. Traore có vẻ cũng muốn tái ngộ ông thầy cũ, và sang Tottenham rõ ràng là một bước tiến của anh.

BÌNH AN (tổng hợp)