Tư vấn đầu tư cùng TKSIC - Trải nghiệm phương pháp đầu tư chứng khoán mới

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 13:30, 31/08/2021

Tại TKSIC, nhà đầu tư sẽ được tư vấn, hướng dẫn đầu tư chứng khoán dựa theo phương pháp phân tích theo dữ liệu giao dịch (quantitative trading) để tìm ra cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai. Đồng thời, các chuyên viên tư vấn cũng luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, giúp họ lựa chọn thời điểm tham gia thị trường tốt nhất.

Triết lý đầu tư rõ ràng

Một trong những hạn chế của nhà đầu tư mới khi tham gia vào thị trường chứng khoán là không có nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về doanh nghiệp. Vì vậy, họ thường mua bán theo đám đông, theo tin đồn mà không biết liệu cổ phiếu có tốt hay không. Đây cũng là nguyên nhân khiến phần lớn nhà đầu tư mới đều thua lỗ.

Nắm bắt được tâm lý này, công ty tư vấn đầu tư chứng khoán TKSIC đặt ra chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng với mục đích giúp nhà đầu tư tìm được cổ phiếu tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Theo ông Châu Phạm - Giám đốc chiến lược của TKSIC, quá trình lựa chọn cổ phiếu tăng trưởng sẽ gồm 5 bước: nghiên cứu market timing (định thời điểm tham gia thị trường) - tạo danh mục cổ phiếu - phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản - quản trị rủi ro - ra quyết định chọn cổ phiếu đầu tư. Từ đây, nhà đầu tư sẽ nắm được bức tranh tổng thể về thị trường, về dòng tiền lớn, tâm lý thị trường cùng khuyến nghị danh mục cổ phiếu phù hợp với kỳ vọng về lợi nhuận và khả năng kinh tế.

Đầu tư theo đà tăng trưởng phù hợp với những nhà đầu tư cá nhân thường không mạnh về tài chính. Phương pháp này sẽ quan sát những biến động thị trường để có thể tìm được những cổ phiếu đang trên đà tăng trưởng, mang lại lợi nhuận cao hơn bởi đa số cổ phiếu tăng trưởng có xu hướng tăng trước và giảm sau thị trường. Đồng thời, việc tìm hiểu những mức giá trong quá khứ có thể dự đoán mức độ tăng giá của các cổ phiếu trong những lúc nhịp sóng thị trường tăng, từ đó giúp nhà đầu tư xác định thời điểm hợp lý để mua bán.

Ứng dụng AI vào phân tích dữ liệu thị trường

Với sứ mệnh cung cấp những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư mới, TKSIC chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, khai thác sức mạnh của công nghệ vào việc phân tích thị trường, chọn lọc cổ phiếu.

Các phương pháp như phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật theo đồ thị giá có nhiều ưu điểm song khả năng thành công vẫn không cao vì nó chỉ đúng từng khía cạnh, không vẽ được bức tranh tài chính hoàn chỉnh, ngay cả khi áp dụng đúng. Vì vậy, TKSIC luôn tìm kiếm giải pháp mới nhằm tổng hòa các lợi thế của các phương pháp trước đây. Đó là lý do chúng tôi hợp tác với Finashark để phát triển phương pháp phân tích theo dữ liệu giao dịch (quantitative trading), nhằm đưa ra các tín hiệu giao dịch cho nhà đầu tư”, ông Châu Phạm chia sẻ.

Công cụ của Finashark được ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp đơn giản hóa quá trình phân tích dữ liệu giao dịch theo kinh tế lượng. Dữ liệu sẽ thể hiện bằng đồ thị đơn giản và dễ hiểu, giúp cho nhà đầu tư dù không có kiến thức về tài chính cũng có thể tiếp cận được ngay. Đồng thời, chức năng phân tích, đánh giá tổng quan, sức khỏe tài chính của doanh nghiệp của Finashark cũng giúp nhà đầu tư sàng lọc và tìm được mã cổ phiếu tốt để đầu tư.

Chuyên gia giàu kinh nghiệm

Ngoài ưu thế về công nghệ, thế mạnh của TKSIC còn là nhóm chuyên gia trong và ngoài nước am hiểu sâu rộng về đầu tư, tài chính.

Giám đốc chiến lược Châu Phạm là người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong mảng phân tích và đầu tư tài chính với lĩnh vực trọng tâm là dữ liệu tài chính ứng dụng trong đầu tư. Ông Châu từng giữ vai trò chuyên gia phân tích cao cấp tại FxPro Financial Services, chuyên gia phân tích dữ liệu tiền tệ tại FX Dealer, chuyên gia phân tích tại HSC…

Bên cạnh đó còn có chuyên gia Huy Bùi với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu công cụ phân tích chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư cá nhân, giảng dạy về tài chính và đầu tư chứng khoán tại các trường Đại học, khách mời quen thuộc cho các chương trình tài chính trên VTV, HTV, FBNC; chuyên gia Đạt Trương với chuyên môn sâu về phân tích dòng tiền và nhận định tâm lý thị trường, kinh nghiệm trong mảng phân tích kỹ thuật tài sản tài chính và xây dựng hệ thống giao dịch tự động…

Kết hợp giữa yếu tố con người và công nghệ đã giúp TKSIC nhanh chóng gặt hái được những trái ngọt đầu tiên. Hầu hết nhà đầu tư lựa chọn TKSIC đã có lãi trên thị trường với lợi nhuận cao hơn tốc độ tăng trưởng của VN-Index chỉ sau ít phiên giao dịch.

Mục tiêu của TKSIC trong giai đoạn phát triển mới là kiến tạo thành công hệ sinh thái về tài chính, đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam bằng việc sáng tạo, cung cấp những giải pháp, công cụ tài chính và sản phẩm đầu tư phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

T/H