Ứng dụng Find My trên iOS 15 có gì mới?

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:33, 30/08/2021

Apple tiếp tục cải tiến ứng dụng Find My với mỗi bản phát hành iOS mới, và iOS 15 cũng không là ngoại lệ.
find-my.jpg

Về cơ bản, Apple đang cố gắng đảm bảo rằng nếu bạn bị mất iPhone, bạn vẫn có thể theo dõi và khôi phục nó ngay cả khi nó bị tắt nguồn. Apple cũng đang mở rộng mạng lưới tìm kiếm bao gồm AirPods vì mọi người có xu hướng đánh mất chúng khá dễ dàng. Dưới đây là những điểm mới với ứng dụng Find My trong iOS 15.

Chia sẻ vị trí trực tiếp

find-my-1.jpg

Ứng dụng Find My trong iOS 15 sẽ hiển thị vị trí trực tiếp của bạn bè và thành viên gia đình bạn. Trong khi trên iOS 14, ứng dụng Find My chỉ cập nhật vị trí của những người chia sẻ vị trí của họ với bạn vài phút một lần. Bằng cách chia sẻ vị trí trực tiếp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tốc độ mà người đó đang di chuyển.

Tiện ích Find My

find-my-5.jpg

Apple đang giới thiệu một tiện ích (widget) Find My mới trong iOS 15. Tiện ích này có sẵn ở hai kích thước, nhỏ và vừa. Bạn có thể sử dụng để theo dõi người hoặc đồ vật được gắn thẻ bằng AirTag hoặc các thiết bị tương thích với mạng Find My tùy thuộc vào sở thích. Tiện ích sẽ cập nhật thông tin mà nó hiển thị theo định kỳ, nhưng nó không tương tác. Khi bạn nhấn vào nó sẽ mở ra ứng dụng Find My.

Tìm iPhone ngay cả khi đã tắt nguồn hoặc đã xóa sạch dữ liệu

find-my-3.jpg

Apple đang tăng cường tính năng Find My trong iOS 15 bằng cách cho phép một người định vị iPhone của họ ngay cả khi nó bị tắt nguồn hoặc xóa sạch dữ liệu.

Không có nhiều thông tin chi tiết từ Apple về cách hoạt động của tính năng này, nhưng có lẽ, nó sử dụng chip U1 hoặc Bluetooth LE để gửi dữ liệu vị trí đến các thiết bị khác trên mạng Find My. Có khả năng iPhone của bạn sẽ chỉ có thể chuyển tiếp tín hiệu trong vài giờ sau khi nó tự tắt do pin yếu.

Tuy nhiên, cải tiến này sẽ giúp việc tìm iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp dễ dàng hơn nhiều vì nó có thể được theo dõi ngay cả khi đã bị xóa. Trong khi đó, việc xóa iPhone trên iOS 14 sẽ vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí của Find My, mặc dù khóa kích hoạt vẫn hoạt động.

Cảnh báo tách biệt

Ứng dụng Find My trong iOS 15 có thể tự động thông báo nếu bạn bỏ quên MacBook, iPad hoặc bất kỳ phụ kiện AirTag nào khác. Bạn có thể đặt cảnh báo tách biệt (Separation Alerts) để không kích hoạt khi bạn đang ở nhà riêng, văn phòng hoặc bất kỳ vị trí nào khác. Ở những nơi khác, ứng dụng Find My sẽ tự động hiển thị thông báo khi bạn bước ra khỏi phạm vi của MacBook hoặc AirTags.

Find My đã hỗ trợ tìm AirPods

find-my-4.jpg

Apple giúp việc tìm kiếm AirPods bị mất hoặc bị đánh cắp trở nên dễ dàng hơn với iOS 15. Sau khi cập nhật, AirPods Pro và AirPods Max của bạn cũng sẽ trở thành một phần của mạng Find My. Điều này có nghĩa là tai nghe sẽ có thể chuyển tiếp vị trí gần đúng của chúng ngay cả khi bạn không ở trong phạm vi Bluetooth bằng cách nhấn vào mạng Find My của Apple. Ngoài ra, khi ở trong phạm vi Bluetooth, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm chính xác (Precision Finding) để tìm vị trí chính xác chiếc AirPods của mình.

Ngoài ra, AirPods cũng sẽ được liên kết với ID Apple của bạn để đảm bảo có thể tìm thấy chúng ngay cả khi chúng bị đánh cắp. Tuy nhiên, do không có khóa kích hoạt, vì vậy bạn có thể đặt lại AirPods theo cách thủ công để hủy liên kết chúng khỏi ID Apple.

Các tính năng mới này sẽ chỉ có trên AirPods Pro và AirPods Max.

Tuấn Anh