Tìm cách hóa giải 'mối duyên nặng nợ', Tổng thống Palestine gặp mặt Bộ trưởng Quốc phòng Israel

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:31, 30/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 29/8, giới chức địa phương thông báo Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tại thành phố Ramallah, khu Bờ Tây.
Tìm cách hóa giải 'mối duyên nặng nợ', Tổng thống Palestine gặp mặt Bộ trưởng Quốc phòng Israel. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Abbas (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Gantz đã thảo luận 'mọi khía cạnh' của quan hệ Israel-Palestine trong cuộc gặp ở Bờ Tây vào ngày 29/8. (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters của Anh, đây là cuộc họp cấp cao nhất giữa Tổng thống Abbas và một bộ trưởng Israel được công khai từ khi Israel thành lập chính phủ mới vào tháng 6 vừa qua.

Theo tuyên bố từ Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Gantz khẳng định với Tổng thống Abbas rằng, Israel sẽ đưa ra các biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế của Palestine. Tuyên bố có đoạn: "Họ đã thảo luận về tình hình an ninh và kinh tế tại Bờ Tây và Gaza".

Trong khi đó, ông Hussein Al Sheikh, một thành viên của Ủy ban Trung ương đảng Fatah của Tổng thống Abbas, cho biết, cuộc thảo luận này đã bao trùm "mọi khía cạnh" của quan hệ Palestine-Israel.

Ngày 28/7 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz và Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường Tamar Zandberg của Israel đã có cuộc gặp đầu tiên với những người đồng cấp Palestine kể từ năm 2018.

Bảo Hà