“Không kiếm tiền thì không có cơm ăn”, mẹ chồng phán một câu xanh rờn rồi choáng váng khi nghe thu nhập thực sự của con dâu

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 29/08/2021

Tuần đầu tiên mẹ chồng đến nhà chơi, Huyền hoàn toàn ở nhà chơi với bà, bà lại chỉ cảm thấy con dâu là một người không có việc làm, mỗi ngày đều không đi làm...

Huyền là một phụ nữ độc lập điển hình. Cô có kế hoạch rất rõ ràng cho cuộc sống của mình. Từ lúc bắt đầu trung học, Huyền đã cực kỳ chán ghét cuộc sống “ăn sẵn”, cảm thấy cách sống này khiến nhiều người hâm mộ nhưng nó lại hạn chế tự do của cô. Trong mắt cha mẹ cô, con gái ngoan ngoãn theo sự sắp đặt của cha mẹ là đáng khen ngợi, đáng tự hào. Tuy nhiên, Huyền không muốn như vậy. Khi đó, cô cảm thấy những điều cha mẹ càng muốn, càng yêu cầu cô làm theo, cô càng muốn làm ngược lại. Đơn giản bởi cuộc sống của cô, tại sao phải theo sự sắp xếp của cha mẹ? Vì vậy, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, Huyền đã trực tiếp nộp đơn vào trường nghệ thuật bất chấp sự phản đối của bố mẹ. Khi đó, lý tưởng của cô là trở thành một nhà thiết kế thời trang.

Không kiếm tiền thì không có cơm ăn”, mẹ chồng phán một câu xanh rờn rồi choáng váng khi nghe thu nhập thực sự của con dâu-1(Ảnh minh họa)

Huyền cảm thấy những thiết kế quần áo trên các tạp chí thời trang là điều cô khao khát. Về sau, cô cũng thành công, thực sự trở thành một nhà thiết kế xuất sắc, còn dựa vào nỗ lực của bản thân giành suất du học tại thủ đô thời trang Paris trong 3 năm. Ở đây nhờ tiếp thu những kiến thức mới và ưu việt, cô trở về quê hương, mở một phòng làm việc riêng. Các thiết kế của Huyền rất đặc sắc nên được một số bạn trẻ yêu thích, sự nghiệp khởi sắc, trở thành nhà thiết kế có chút danh tiếng.

Điều này làm cho Huyền cảm thấy, lúc trước mình kiên trì không hề sai. Cô đang rất tận hưởng cuộc sống hiện tại của mình, cuộc sống mà đúng theo ý nguyện của cô: có thể thoải mái làm những gì mình thích. Sau đó, Huyền gặp chồng cô, Bình, trong một bữa tiệc. Huyền vốn đối với anh không có ấn tượng gì nhưng với Bình, anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên nên đã lấy hết dũng khí, chủ động đến chào hỏi, xin cô số liên lạc. Từ từ hai người liên lạc nhiều hơn, trở nên thân thiết và trở thành người yêu.

Sau đó hai người quyết định phải cùng nhau trải qua quãng đời còn lại. Họ không tổ chức hôn lễ đặc biệt náo nhiệt, chỉ đơn giản mời bạn bè một bữa cơm, sau đó đi đăng ký kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp. Cuộc sống coi như là hạnh phúc ngọt ngào, nhìn bình thường như bao gia đình khác nhưng  đôi bên đều rất hài lòng.

Hàng ngày, Bình đi sớm về khuya, vì gia đình phấn đấu. Anh biết vợ có thể kiếm tiền nhưng anh vẫn muốn chắt chiu thêm cho gia đình, để cuộc sống thoải mái hơn. Huyền luôn có thu nhập tốt, mặc dù không có nơi làm việc cụ thể, nhưng có thể làm bất cứ điều gì cô muốn, muốn đến phòng làm việc thì đến, không muốn thì ở nhà… Thế nhưng họ không ngờ sự xuất hiện của mẹ chồng đã phá vỡ sự cân bằng tinh tế giữa họ.

Mẹ chồng nói muốn ở lại một thời gian, sẽ không sống ở đây hẳn, chỉ là hai tuần. Huyền nghĩ đến thời gian hai tuần rất nhanh trôi qua, cũng không từ chối. Hơn nữa, cảm thấy mẹ chồng đến nhà chơi thì cần tiếp đón chu đáo nên cô gần như không đến phòng làm việc mà ở nhà phụng dưỡng bà. Tuần đầu tiên, Huyền hoàn toàn ở nhà chơi với mẹ chồng, mẹ chồng lại cảm thấy con dâu là một người không có việc làm, mỗi ngày đều không đi làm, cần phải dựa vào con trai mình nuôi; trong phòng ngủ còn có đầy chai mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, mấy thứ này chắc tốn bao nhiều tiền lắm đây? “Đã không kiếm tiền còn tiêu hoang, ngoài chơi ra thì chẳng biết làm gì”, càng nghĩ mẹ chồng càng tức giận. Trong một bữa cơm, mẹ chồng nói thẳng với Huyền: “Không kiếm tiền thì không có cơm ăn. Nhìn thế nào tôi cũng không thuận mắt cô được. Cô không có việc làm, không hiểu con trai tôi coi trọng cô cái gì. Mỗi ngày đều chỉ biết ở nhà, còn mua lắm đồ như vậy. Đúng là muốn phá nhà đây mà!” Huyền nhìn trên bàn, quả nhiên mẹ chồng không chuẩn bị đồ ăn cho cô.

Không kiếm tiền thì không có cơm ăn”, mẹ chồng phán một câu xanh rờn rồi choáng váng khi nghe thu nhập thực sự của con dâu-2(Ảnh minh họa)

Nhìn mẹ chồng hung hăng như vậy, Huyền cũng hiểu được một chút. Tính cô khá nóng nảy nên nói với mẹ chồng: "Thật ra con cũng có công việc riêng. Công việc của con là thiết kế thời trang. Mẹ biết có bao nhiêu người mặc thiết kế của con không? Văn phòng của con không phải là một cơ quan cố định. Con có thể làm việc ở bất cứ đâu con muốn. Nếu mẹ không hiểu, mẹ có thể hỏi, đừng chỉ trích người khác một cách tùy tiện. Mẹ nghĩ con trai mẹ có triển vọng, có hơn chục nhân viên, nhưng con dâu mẹ cũng không tệ. Thu nhập hàng năm của con là 1,2 tỷ, cao hơn nhiều so với con trai mẹ. Tại sao mẹ lại xem thường con?” 

Mẹ chồng choáng váng khi đối diện với câu trả lời của Huyền, biết mình đã hiểu lầm con dâu, nhận thấy bản thân không nên vô cơ ghét con dâu như vậy. Nên, sau khi con trai về nhà, bà giải thích rõ ràng mọi chuyện với anh, thu dọn rồi trở về quê nhà. Sau này, mẹ chồng Huyền không dám chỉ trích cô nữa, đừng nói là tùy tiện tham gia vào cuộc sống của vợ chồng con trai.

Trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, đôi bên nên dành cho nhau thời gian để tìm hiểu về đối phương. Phụ nữ trẻ ngày nay rất độc lập, tự chủ. Họ không nhất thiết phải làm một công việc cụ thể ở một cơ quan cố định mà có thể làm điều mình thích một cách tự do, thoải mái hơn nhưng vẫn đảm bảo được nguồn thu nhập cần thiết cho gia đình. Ở đây người mẹ chồng không hiểu gì về công việc của con dâu, đã vội chỉ trích cô, cho rằng cô là gánh nặng của con trai bà. Mẹ nào cũng thương con nhưng khi làm bất cứ điều gì, bà cũng nên suy nghĩ cho cả những người xung quanh nữa, bởi thế giới không xoay quanh một mình con trai bà. Suýt nữa thì mẹ chồng Huyền đã phá vỡ hạnh phúc gia đình con trai chỉ bởi sự nghi kỵ, chỉ trích vô lý. Hy vọng đây sẽ là bài học cho tất cả các bà mẹ chồng!

Theo V.A - Vietnamnet