Su-24 của Không quân Nga bị rơi ở Perm, phi công nhảy dù kịp thời

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:07, 28/08/2021

Cơ quan báo chí của Quân khu Trung tâm cho biết, một máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Không quân Nga đã bị rơi ở vùng Perm khi thực hiện chuyến di chuyển theo lịch trình đến nhà máy để sửa chữa.

Theo báo cáo, chiếc máy bay đã rơi cách Perm gần 100 km, cụ thể là ở quận Vereshchaginsky, trong một khu vực nhiều cây cối, rất may là không thiệt hại về người hay cơ sở vật chất dưới mặt đất.

Phi hành đã kịp nhảy dù. Một trực thăng tìm kiếm và cứu hộ đã được điều đến hiện trường để làm công tác sơ tán, giới chức quân sự nhấn mạnh rằng máy bay không mang theo đạn, chiếc Su-24 này thuộc Trung đoàn máy bay ném bom cận vệ số 2.

Su-24 của Không quân Nga bị rơi ở Perm, phi công nhảy dù kịp thời
Thêm Su-24 bị rơi ở Perm. Nguồn: Internet

Lý do dẫn tới vụ tai nạn chưa được thông báo. Theo dữ liệu sơ bộ, sự cố trên có thể xảy ra do lỗi hỏng hóc thiết bị.

Mặc dù tháng 8/2021 chưa kết thúc nhưng Quân đội Nga đã mất tới 6 máy bay hiện đại, bao gồm 1 chiếc Su-35S, 2 chiếc MiG-29SMT, 1 thủy phi cơ Be-200, 1 vận tải cơ hạng nhẹ Il-112V, đưa khoảng thời gian trên trở thành một trong những thời khắc đen tối nhất.

Su-24 của Không quân Nga bị rơi ở Perm, phi công nhảy dù kịp thời
Sukhoi Su-24 là loại máy bay tấn công ném bom 2 động cơ hiện đại, có thể hoạt động trong mọi thời tiết. Nguồn: Internet

Sukhoi Su-24 (tên định danh NATO Fencer) là loại máy bay tấn công ném bom 2 động cơ hiện đại của Liên Xô vào giữa những năm 1970 - 1980, có thể hoạt động trong mọi thời tiết. Đây cũng đồng thời là chiếc máy bay quân sự Xô Viết đầu tiên được trang bị hệ thống tích hợp số dẫn đường/tấn công, giống như loại General Dynamics F-111 Aardvark của Không quân Mỹ.

Hiện nay, trong Hải quân và Không quân Nga, Su-24 đang dần được thay thế bởi Su-34 Fullback tiên tiến hơn. Thế nhưng dự báo, nó sẽ vẫn phục vụ thêm một khoảng thời gian dài nữa.

Hà Linh (TH)