Phá “boong ke” ma túy có nhiều dao, súng và 8 con chó béc giê canh giữ

Pháp luật - Ngày đăng : 18:19, 27/08/2021

(CAO) Để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng thuê một trang trại nằm giữa cánh đồng, xây tường rào kiên cố xung quanh, biến nó thành "boong ke" mua bán ma túy. Bên trong, 8 con chó béc giê hung giữ được thả ra canh giữ, không cho người lạ lại gần.

Ngày 27-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Châu Tùng (SN 1985, trú xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội “Mua bán trái phép chất ”; Phan Văn Quốc (SN 1993), Phạm Như Ý (SN 2002), Thái Anh Đức (SN 1989) và Nguyễn Đình Quân (SN 1987, đều trú tại H.Hương Sơn) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bị bắt giữ

Trước đó, sau một thời gian điều tra theo dõi, lúc 10 giờ 30 trưa 21-8, trên QL8A (đoạn đi qua địa phận thôn 2, xã Sơn Long, H.Hương Sơn), Công an H.Hương Sơn phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) và Công an xã Sơn Long đã bao vây bắt quả tang Phan Văn Quốc, Phạm Như Ý, Thái Anh Đức và Nguyễn Đình Quân khi đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét trên chiếc xe ôtô mang BS: 38A-141.82 của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được 0,3142 gam cùng một số tang vật liên quan.

Mở rộng đấu tranh khai thác, cùng ngày, Công an H.Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Châu Tùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khám xét nơi ở của Tùng, lực lượng công an thu giữ được 3,5333 gam heroin, 5,7311 gam ma túy “đá”, 2,4807 gam ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng hơi, nhiều dao, kiếm và các loại hung khí khác.

Tang vật vụ án

Ngay sau đó, Phan Châu Tùng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an H.Hương Sơn để đấu tranh làm rõ. Tại đây, bước đầu Tùng khai đã đã mua số ma túy trên về sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Để đối phó với các lực lượng chức năng, Tùng thuê một trang trại nằm giữa đồng ở thôn Châu Lĩnh (xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ) rồi biến thành một “” ma túy. Bên ngoài trang trại, Tùng cho xây dựng tường rào kiên cố, phía trên có dây thép gai lởm chởm và lắp camera theo dõi.

Bên trong, Tùng thả 8 con chó béc giê được huấn luyện để canh giữ, không cho người lạ đi vào. Chính vì thế, để tiếp cận nơi đây, lực lượng công an đã gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện vụ án đang được Công an H.Hương Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Tình