40 cán bộ y tế BV Mắt TW tiếp tục lên đường chi viện cho TP.HCM

Tin Y tế - Ngày đăng : 06:35, 26/08/2021

Ngày 26/8/2021, Đoàn công tác đặc biệt đợt 2 của Bệnh viện Mắt TW tiếp tục tăng cường nhân lực chi viện vào miền Nam, hỗ trợ đồng nghiệp và đồng bào chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác đợt này với 40 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được tăng cường vào Bệnh viện Dã chiến số 16, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, cùng với Đoàn công tác đặc biệt đợt 1 của Bệnh viện Mắt TW lên đường hôm 15/8.

51 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh51 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc cử nhân viên y tế tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, sáng 15/8/2021, Bệnh viện Mắt Trung ương đã tổ chức lễ chia tay Đoàn thầy thuốc tình nguyện của Bệnh viện lên đường “tiếp sức, chia lửa” với tâm dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn công tác đặc biệt đợt 2 của Bệnh viện Mắt TW, PGS. TS Nguyễn Xuân Hiệp, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW xúc động và khâm phục tinh thần sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đi vào nơi tâm dịch của các y bác sĩ.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp ân cần dặn dò, giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác đợt 2 vào phối hợp và sát cánh cùng Đoàn công tác đợt 1, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như động viên, đoàn kết chía sẻ nơi tuyến đầu chống dịch.

40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

PGS. TS Nguyễn Xuân Hiệp, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW phát biểu tại lễ chi viện cho TP Hồ Chí Minh.

Buổi lễ tiễn đoàn diễn ra trang trọng và xúc động. TS. Đỗ Tấn – Trưởng khoa Glôcôm, Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Mắt TW.

Đặc biệt là tình cảm chia sẻ của các cán bộ, đồng nghiệp cơ quan đã động viên, hỗ trợ Đoàn chuẩn bị chu đáo từ vật chất, tinh thần. Tình cảm này là chỗ dựa, niềm tin cho Đoàn vững tâm lên đường, và sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Vũ Tiến Dũng đã trao quà cho các thành viên trong Đoàn công tác, đồng thời cảm kích trước tinh thần tình nguyện và quyết tâm rất cao của Đoàn.

Chia sẻ tại buổi lễ, điều dưỡng Đỗ Thu Hồng (khoa Mắt Trẻ em) trong giờ phút chia tay đồng nghiệp chia sẻ: Chúng tôi đã sẵn sàng lên đường và chuẩn bị, trang bị kỹ lưỡng từ nhiều ngày qua, để vào "chia lửa" với các đồng nghiệp và người bệnh COVID-19. Chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng COVID và bình an trở về…

"Dù có nhiều khó khăn phía trước, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua, đem hết tinh thần và năng lực chuyên môn để phục vụ, san sẻ những khó khăn nơi tâm dịch. Đồng nghiệp và người bệnh đang từng ngày từng giờ mong đợi chúng tôi" – Kỹ thuật viên Đinh Hoàng Minh (Khoa Chẩn đoán hình ảnh) quả quyết.

Được biết, đoàn công tác đợt 2 của Bệnh viện Mắt TW với đa số là các y bác sĩ trẻ đã xác định tinh thần quyết tâm cao, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện chuyên môn cần thiết nhiều tháng qua, được tập huấn cơ bản, chăm sóc bệnh nhânCOVID-19, tự tin và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng đương đầu những khó khăn thử thách phía trước…

Phút chia tay bịn rịn, những món quà nhỏ như khẩu trang, áo bảo hộ… gửi gắm vào hành trang của các thành viên Đoàn công tác…Những chiến sĩ áo trắng càng thêm vững tin và động lực bước vào trận tuyến mới – thực hiện sứ mệnh mới, nhiệm vụ mới, tất cả vì nhân dân phục vụ hết mình…

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ tiễn

40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 2.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 3.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 4.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 5.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 6.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 7.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 8.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 9.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 10.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 11.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 12.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 13.
40 cán bộ y tế BV Mắt Trung ương tiếp tục lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh 14.

Những chiến sĩ áo trắng càng thêm vững tin và động lực bước vào trận tuyến mới – thực hiện sứ mệnh mới, nhiệm vụ mới, tất cả vì nhân dân phục vụ hết mình…



K. Mai