Hải Dương: Hơn 40 ha đất xây dựng nhà máy may công nghệ cao

Kinh doanh - Ngày đăng : 09:21, 25/08/2021

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo hai xã Cao Thắng và Tứ Cường, huyện Thanh Miện đã vận động nhân dân nhường đất lúa cho Công ty TNHH May Công nghệ cao Hải Dương xây dựng nhà xưởng. Hy vọng dự án công nghiệp công nghệ cao tạo động lực phát triển kinh tế, dịch vụ, việc làm mới cho cả khu vực.

Doanh nghiệp triển khai san lấp mặt bằng xây dựng nhà máy

Ngày 10-1-2017, UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định chủ trương đầu tư cho phép thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất may mặc và túi xách. Đây là dự án của nhà đầu tư Công ty TNHH YMSA Co.Ltd (Hàn Quốc), tại Cụm Công nghiệp Cao Thắng, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Người đại diện là ông KI HAK-SUNG, quốc tịch Hàn Quốc đã đăng ký thực hiện dự án với quy mô sản xuất kinh doanh hàng dệt may 8.500.000 sản phẩm/năm và sản xuất kinh doanh túi xách 500.000 sản phẩm/ năm.

Dự án xin thuê tỉnh Hải Dương 414.478 m2 đất (chủ yếu là đất lúa). Tổng số vốn đầu tư 1.056 tỷ VN đồng (tương đương 48 triệu USD). Trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 264 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ khi có quyết định chủ trương đầu tư. Về tiến độ thực hiện dự án, tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty TNHH YMSA Co.Ltd triển khai xây dựng, hoàn thành đưa toàn bộ dự án đi vào hoạt động trong vòng 60 tháng (từ năm 2017 đến hết năm 2022). Theo đó tỉnh phân định giai đoạn theo năm, với từng công trình, quy mô cụ thể. Trong đến hết năm 2022 sẽ xây dựng 16 xưởng sản xuất và các công trình phụ trợ đi kèm.

Là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài nên UBND tỉnh Hải Dương đã cho doanh nghiệp này hưởng các chế độ ưu đãi, hỗ trợ đầu tư với dự án như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn giảm tiền thuê đất; ưu đãi thuế nhập khẩu, xuất khẩu…

Để triển khai các phần việc và hoạt động theo Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp… của Việt Nam, ngày 3-3-2017, Công ty TNHH YMSA Co.Ltd đã thành lập Công ty TNHH May Công nghệ cao Hải Dương, do YMSA Co.Ltd làm chủ sở hữu, mã số doanh nghiệp là 0801206676, người đại diện là ông JINKOOK KIM, quốc tịch Hàn Quốc làm Tổng Giám đốc.

Hiện nay doanh nghiệp được đổi thành Công ty Cổ phần May Công nghệ cao Hải Dương do ông Bùi Văn Khuynh, quốc tịch Việt Nam là người đại diện theo pháp luật.

Với thủ tục pháp lý bài bản, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, UBND huyện Thanh Miện, lãnh đạo hai xã Cao Thắng và Tứ Cường đã vận động nhân dân nhường đất lúa cho Công ty TNHH May Công nghệ cao Hải Dương xây dựng nhà xưởng. Trong đó xã Cao Thắng giao gần 35,5 ha; xã Tứ Cường gần 5,3 ha. Hy vọng Dự án công nghiệp công nghệ cao tạo động lực phát triển kinh tế, dịch vụ cho cả khu vực; con em trong xã và các địa phương lân cận có nhiều việc làm mới. Doanh nghiệp đã được UBND tỉnh ra Quyết định mới về Chủ trương đầu tư điều chỉnh ngày 20-8-2020 của UBND tỉnh cho việc xây dựng Nhà máy sản xuất may mặc và túi xách Công nghệ cao Hải Dương với yêu cầu hết năm 2022 phải xây dựng xong toàn bộ dự án.

Trần Tuấn