'Báo động đỏ' về cách quản lý nghệ sĩ của SM Entertainment: Liên tiếp 3 năm 3 phốt 'tra nam' nổ ra với cùng một kịch bản khiến fan choáng váng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:02, 25/08/2021

Đông đảo cư dân mạng hiện đang lên tiếng yêu cầu SM quan tâm hơn đến việc quản lý các nghệ sĩ của họ để không xảy ra những vụ việc tương tự.

Kể từ khi scandal tình ái của Lucas (WayV/NCT) nổ ra cho đến nay cũng đã hơn 1 ngày, và cư dân mạng cũng như người hâm mộ hiện vẫn đang nóng lòng chờ đợi một lời phản hồi chính thức từ phía SM Entertainment. Thế nhưng bất chấp tất cả, công ty này hiện vẫn kiên quyết giữ im lặng, không một lời phủ nhận hay xác nhận dù "gà nhà" đang bị bủa vây bởi rất nhiều rắc rối.

Lucas-scandal

Vụ việc của Lucas không phải là lần đầu tiên các thần tượng SM vướng vào những rắc rối tình ái gây chấn động dư luận. Trên thực tế, trong vòng 3 năm liên tiếp gần đây, đã có đến 3 idol nam đến từ SM Entertainment trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng. Đáng nói hơn cả, cả 3 người họ đều bị bạn gái cũ lên tiếng "bóc phốt", với cùng một điểm chung là những tình tiết làm dấy lên nghi vấn "bắt cá nhiều tay".

Tháng 8 năm 2019, Kangta (H.O.T) vướng vào một bê bối có liên quan đến tận 3 cô gái - nữ diễn viên Jung Yumi, người mẫu đua xe Woo Joo Ahn, phát thanh viên Oh Jung Yeon. Từ những bài đăng của Woo Joo Ahn và Oh Jung Yeon, cư dân mạng nghi ngờ Kangta đã nhiều lần "bắt cá 2 tay". Đến tháng 2 năm 2020, Kangta chính thức xác nhận hẹn hò cùng Jung Yumi, tuy nhiên với những nghi vấn vẫn chưa được làm sáng tỏ, hình tượng của nam idol kỳ cựu này đã trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Tháng 10 năm 2020, Chanyeol (EXO) dính líu đến một scandal có thể xem là lớn nhất trong sự nghiệp khi một người tự nhận là bạn gái cũ lên tiếng vạch trần chuyện nam thần tượng ngủ với hơn 10 cô gái khác trong 3 năm hẹn hò cùng cô, đồng thời còn nói xấu các thành viên cùng nhóm. Netizen Trung sau đó đã vào cuộc chứng minh ảnh bằng chứng mà người bạn gái cũ công bố không phải là photoshop, và lời phản hồi lấp lửng của SM vào thời điểm đó càng khiến Chanyeol đối mặt với một làn sóng tẩy chay dữ dội. Phải đến tận 4 tháng sau đó, Chanyeol mới phá vỡ sự im lặng và lên tiếng xin lỗi fan. Thành viên EXO hiện đã nhập ngũ nhưng những làn sóng chỉ trích và mỉa mai anh vẫn chưa có dấu hiệu dịu đi phần nào.

Tháng 8 năm 2021, đến lượt Lucas trở thành tiêu điểm chú ý của cư dân mạng từ Hàn đến Trung sau khi lần lượt có đến 3 cô gái tự nhận là bạn gái cũ lên tiếng "bóc phốt" anh. Mặc dù người hâm mộ đã ra sức bênh vực bằng cách tuyên bố những hình ảnh, file âm thanh được đưa ra làm bằng chứng đều đã bị ngụy tạo, tuy nhiên theo tiết lộ của người đầu tiên vạch trần Lucas, nam thần tượng đã vội vã liên lạc với cô sau khi scandal nổ ra. Tất cả những chi tiết này cùng với việc SM xóa toàn bộ lịch trình trong ngày hôm nay khiến cư dân mạng càng thêm ngờ vực phải chăng toàn bộ bê bối của Lucas là hoàn toàn có thật.

Với 3 vụ bê bối "tra nam" bùng nổ trong 3 năm liên tiếp, cư dân mạng Hàn Quốc hiện đang đặt ra tình trạng "báo động đỏ" trong cách quản lý nghệ sĩ của SM Entertainment. Hơn lúc nào hết, nhiều người tin rằng đã đến lúc SM cần quan tâm nhiều hơn đến đời tư và những hoạt động ngoài công việc của nghệ sĩ, không để xảy ra những vụ việc tương tự trong tương lai.

- "SM làm ơn siết chặt quản lý idol chút đi... Mấy năm nay đã có bao nhiêu vụ đã xảy ra rồi hả..."

- "Có vẻ SM để mặc cho nghệ sĩ muốn làm gì thì làm nhỉ... Kangta, Chanyeol, Lucas, sắp tới lại đến lượt ai nữa đây"

- "Tôi đã từng nghĩ SM sẽ thả lỏng hơn cho những idol lâu năm, nhưng vụ này khiến tôi nhận ra công ty này chỉ đơn giản là không chịu quản lý idol cho tử tế"

- "Đến mức này thì không phải SM đang quá lỏng lẻo trong việc quản lý nghệ sĩ sao??? 3 năm 3 vụ, thật không thể tin nổi"

- "Đây là lần thứ mấy rồi hả SM??? Sao không chịu quản lý đời tư nghệ sĩ vậy?"

- "Bộ sậu mới của SM: Kangta, Chanyeol, Lucas"

- "Rốt cuộc là tại sao idol SM lại vướng vào nhiều scandal bắt cá nhiều tay dữ vậy... Truyền thống công ty à?"

- "Đúng là idol SM, ngay cả phốt cũng phải ở một đẳng cấp khác~~!!"

- "Rồi còn nhóm nào của SM chưa dính phốt không vậy ㅋㅋㅋㅋ"

- "Có vẻ như SM không có dù chỉ một chút ý định quản thật lý tử tế các nghệ sĩ của họ, từ Kangta, Chanyeol rồi bây giờ lại đến Lucas"

Munnie (lược dịch),